WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 30, 2008

ใบปลิวโผล่เน็ต ถามพล.อ.อ.ชลิต ยึดอำนาจเพื่อชาติหรือเพื่อใคร

30 มกราคม 2551

มีใบปลิวอิเลคโทรนิคในรูปแบบ PDF ไฟล์ ถูกปล่อยลงในเน็ตผ่านเว็บบอร์ดการเมืองชื่อดัง โดยมีชื่อไฟล์ว่า "สนิมในกองทัพอากาศ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข" เปิดเผยเหตุการณ์ในปัจจุบันเมื่อพล.อ.อ.ชลิต โดนลอยแพ หลังคนอื่นจมูกไวถอนสมอไปก่อนหน้าแล้ว พร้อมตั้งคำถามหลายข้อถึงความชอบธรรมในการจัดซื้อจัดจ้างงานต่างๆ ในห้วงระยะเวลาที่คมช.ครองอำนาจสูงสุด โดยมีรายละเอียดทั้งหมดในจดหมายดังได้แสดงไว้ด้านล่างนี้

อนึ่ง ขอให้ท่านผู้อ่าน โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เนื่องจากใบปลิวดังกล่าวไม่ได้แสดงหลักฐานได้ครบถ้วนทุกเรื่อง

สนิมในกองทัพอากาศ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข


ที่มา
พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ คนปัจจุบัน และรักษาการประธานคมช. ยังเป็นผู้เดียวเท่านั้นที่ยังพยายามดิ้นรนต่อสู้ทุกวิถีทางเพื่อให้อยู่รอดในตำแหน่ง ผบ.ทอ. เนื่องจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นำกำลังกองทัพบกกลับเข้า กรม กอง ประกาศตัวเป็นทหารอาชีพไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง พล.ร.อ.สถิรพันธ์ เกยานนท์ ถอนสมอไปนานแล้วตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง เพราะลึกๆ มีสัมพันธ์อันดีกับหลังบ้าน พ.ต.ท.ทักษิณฯ และพล.อ.สนธิ ก็หายเข้ากลีบเมฆ ไปหลายสัปดาห์แล้ว มีแต่โดดเดียวผู้น่าสงสาร พล.อ.อ.ชลิตฯ ที่เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 6 อย่างบิ๊กบัง โยนขี้ไว้ให้ในตำแหน่งรักษาการประธาน คมช. มีเพียงกำลังกองทัพอากาศเล็กๆ ไร้ซึ่งอำนาจการต่อรองใดๆ ทางการเมืองในยามนี้

เหตุผล
ทำไม พล.อ.อ.ชลิตฯ ถึงต้องดิ้นรนต่อสู้ให้ถึงที่สุด ในการที่จะต่อท่ออำนาจ และพยายามส่งอำนาจต่อให้กับ พล.อ.อ.อิทธิพร ศุภวงศ์ เสนาธิการทหารอากาศ ในปัจจุบัน

1. โครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่เอนกประสงค์ (GRIPEN 39 C/D) ซึ่งเป็นการเร่งรัดโครงการ โดยการของอนุมัติคณะรัฐมนตรี และโอนงบประมาณในรายการต่างๆ ต่างที่ระบุไว้ในพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2551 ไปดำเนินการ (ซึ่งเป็นโครงการเกี่ยวกับความมั่นคงภายในกองทัพอากาศ ที่มีความสำคัญยิ่ง ไปทดแทน)

2. โครงการพัฒนาระบบควบคุมและแจ้งเตือนการป้องกันทางอากาศ (RTADS Phase II) มูลค่าโครงการ 2,300 ล้านบาท ซึ่งมีการร้องเรียน และล้มการประมูลไปหลายครั้ง และสุดท้ายงุบงิบทำหลังจากรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 โดยไม่มีใครกล้าตรวจสอบ

3. โครงการจัดซื้อเครื่องบิน Air bus และ Boeing มูลค่าหลายหมื่นล้านบาทของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่ พล.อ.อ.ชลิตฯ ดำรงตำแหน่งประธานบอร์ดฯ

4. และงบประมาณอื่นๆ ในกองทัพอากาศ ที่งุบงิบ จัดหาโดยวิธีพิเศษ เป็นงบประมาณมหาศาล

คำถาม
1. ความเกี่ยวข้องของ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข กับ พล.อ.อ.ธเรศ ปุณณศรี และ นายอนุวัฒน์ วัฒนกิจ เจ้าของบริษัท เอ วิ เอ แซทคอม จำกัด ผู้ประสานงานโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่แบบ GRIPEN 39 C/D ของประเทศสวีเดน และผู้ประสานงานโครงการ RTADS Phase II และโครงการอื่นๆ ในกองทัพอากาศ เช่น การจัดซื้ออะไหล่เครื่องบินอัลฟ่าเจ็ท และอุปกรณ์สื่อสาร
ในการกองทัพอากาศ

2. ความจำเป็นของโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ GRIPEN 39 C/D เมื่อเปรียบเทียบกับ
..2.1 กำลังรบทางอากาศของเพื่อนบ้านใน 10 ปีข้างหน้า
..2.2 จำนวนงบประมาณที่ใช้เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องบินขับไล่แบบอื่น
..2.3 ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องบินแบบ F16
..2.4 สภาวะเศรษฐกิจ ของประเทศไทยในปัจจุบัน
..2.5 ภัยคุกคามในอนาคตของชาติ

3. สาเหตุของการร่วมทำรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ของ พล.อ.อ.ชลิตฯ เพื่อชาติ เพื่อตัวเอง หรือเพื่อใคร

4. การพยายามต่อรองกับรัฐบาล พรรคพลังประชาชน ในการเลือกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ด้วยเหตุผลใด สมานฉันท์ หรือเพื่อรักษาอำนาจ ต่อท่ออำนาจ เพื่อปกปิด ความชั่วร้ายของตัวเอง และพวกพ้อง หรือเพื่อใคร โดยอ้างเพื่อชาติ

5. การผลักดันให้ พล.อ.อ.อาคม กาญจนหิรัญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศให้ลาออกไปเข้าขบวนการสรรหา วุฒิสมาชิก เพื่อต้องการเปิดตำแหน่งให้ พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มาเป็น ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ แทนซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่น มีความสัมพันธ์อันดี กับป๋าเปรม (ลูกป๋า) และเกษียณอายุราชการในปี 2552 มาต่อท่ออำนาจ เมื่อตัวเองเกษียณอายุราชการในปี 2551

6. มีการสั่งการด้วยวาจา ให้หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงในกองทัพอากาศ สกัดกั้นพรรคพลังประชาชน ในการเลือกตั้ง สส. ที่ผ่านมาในเขตเลือกตั้ง ดอนเมืองสายไหม บางเขน โดยให้เลือก สส. เบอร์ 19 (เรืออากาศเอกวิชัย ราชานนท์ พรรคเพื่อแผ่นดิน), เบอร์ 4 (นางสาวจณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ พรรคชาติไทย)และเบอร์ 5 (นายฉมาดล หงสกุล พรรคชาติไทย) จริงหรือไม่ (กดฟังหลักฐานคลิปเสียงเรื่องดังกล่าวได้จากเพลย์เยอร์ด้านล่างนี้)
>


จาก Thai E-News