WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 30, 2008

มัชฌิมาฯ ชัวร์ นั่ง รมว.ทรัพยากรฯ

กทม. 30 ม.ค.- มัชฌิมาธิปไตย ชัด “อนงค์วรรณ” นั่งเก้าอี้ รมว.ทรัพยากรฯ แต่ รมช.ยังไม่ลงตัว รอผลเจรจา ด้าน “ประชัย” ยังไม่เลิกวุ่น เรียกประชุมรอบ 3

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.) เวลา 14.00 น. ตนได้เรียกประชุมคณะกรรมการร่วม กรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. จำนวน 11 คน เพื่อจะให้มีการลงมติ 2 วาระ คือ การร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน และการลงมติเลือกบุคคลในพรรคเข้ารับตำแหน่งโควตารัฐมนตรี ซึ่งตนทราบว่าพรรคพลังประชาชนจะให้โควตารัฐมนตรี 1 ตำแหน่ง คือ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรัฐมนตรีช่วยว่าการ 2 ตำแหน่ง คือ กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงมหาดไทย อย่างไรก็ตาม การเสนอชื่อบุคคลรับตำแหน่งรัฐมนตรี ต้องขึ้นกับเสียงโหวตในที่ประชุมพรรควันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.) และอาจไม่มีชื่อของนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค อยู่ด้วยก็ได้

“ที่ผ่านมา พรรคพลังประชาชนประสานงานตลอด แต่คุณอนงค์วรรณไม่นำข้อมูลมาแจ้งให้ผมและกรรมการบริหารพรรคทราบ จัดการทุกอย่างด้วยตนเองเสมือนจะเป็นหัวหน้าพรรค ผมว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง” นายประชัย กล่าว

นายประชัย ยังระบุว่า การนัดประชุมวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.) หากนางอนงค์วรรณ หรือกรรมการบริหารพรรคฝั่งนางอนงค์วรรณ และ ส.ส. จะอ้างเรื่องความไม่ชัดเจนสถานภาพหัวหน้าพรรคของตน แล้วไม่มาร่วมประชุมอีก คงทำไม่ได้ เพราะการเชิญประชุมครั้งนี้ นอกจากจะอาศัยทั้งอำนาจหัวหน้าพรรคที่ตนยังไม่พ้นสถานภาพโดยการวินิจฉัยของกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว ยังได้อาศัยอำนาจของนายประมวล เลี่ยวไพรัตน์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคอันดับหนึ่งด้วย ดังนั้น ในวันพรุ่งนี้ การประชุมคณะกรรมการร่วมต้องครบองค์ประชุม

นายประชัย กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุเทพ สัตถาผล กรรมการบริหารพรรค และฝ่ายกฎหมายของพรรค รวบรวมหลักฐานเตรียมแก้ต่างข้อกล่าวหาเรื่องยุบพรรคเรียบร้อยแล้ว หาก กกต. มีหนังสือแจ้งให้พรรคไปรับทราบข้อกล่าว และมองว่าเป็นการดิสเครดิตที่พรรคเข้าร่วมรัฐบาล เพราะกรณีของนายสุนทร วิลาวัลย์ รองหัวพรรค ที่ถูกแจกใบแดง ไม่ได้มีผลช่วยให้พรรคได้มี ส.ส.ระบบสัดส่วนเลย ถ้าย้อนไปดูจะเห็นว่า ทั่วประเทศ ส.ส.สัดส่วนเป็นศูนย์ ถ้าพรรคจะรู้เห็นให้ทำผิด ตัวเลข ส.ส.ที่ได้จะต้องมีมากกว่านี้ เป็นเรื่องแปลกที่พรรคใหญ่ไม่มีการสอบสวนว่ามีการทำผิดหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โผ ครม.สัดส่วนพรรคมัชฌิมาธิปไตยแน่นอนแล้วว่า นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค จะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แต่อีก 1 ตำแหน่ง จากเดิมที่ได้โควตารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และวางตัวให้ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รองหัวหน้าพรรค มารับตำแหน่งนั้น ยังไม่ลงตัว และกำลังอยู่ระหว่างการเจรจา โดยในเรื่องนี้ นางอนงค์วรรณ ยอมรับว่ามีปมปัญหาใหม่ขึ้นมา จึงต้องมีการพูดคุยกันใหม่. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-01-30 19:33:58