WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 30, 2008

‘ทักษิณ'มีแนวโน้มกลับไทยเร็วขึ้นหลัง'สนธิ'ต่อสายคุย

(30 ม.ค.) ที่พรรคพลังประชาชน นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน และที่ปรึกษากฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีว่า วันนี้(30 ม.ค.)จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อมอบอำนาจให้แก่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ในการดูแลเรื่องโผต่างๆ ส่วนขณะนี้ยังไม่ลงตัวอยู่กี่ตำแหน่ง นายนพดล กล่าวว่า เหลืออีกไม่กี่ตำแหน่ง วันนี้ประชาชนอยากเห็นคณะรัฐมนตรีเริ่มทำงานและแก้ปัญหาให้กับประชาชนโดยเร็วที่สุด โดยในช่วง 1-2 วันนี้สัดส่วนรัฐมนตรีในโควตาของพรรคและของพรรคร่วมรัฐบาลจะเสร็จเรียบร้อยอย่างแน่นอน สำหรับการนัดหารือนโยบายของรัฐบาลกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้น นายนพดล กล่าวว่า วันนัดประชุมนโยบายนั้น จะนัดพูดคุยหารือกันภายหลังจากที่โปรดเกล้าฯคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว 1 วัน

ส่วนกรณีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคมช. ระบุว่าได้ต่อสายพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณนั้น นายนพดล กล่าวว่า ข้อเท็จจริงคงเป็นไปตามที่พล.อ.สนธิให้สัมภาษณ์ และถือเป็นเรื่องที่ดีที่ผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ที่เคยเห็นแตกต่างกันหันมาพูดคุยกัน บ้านเมืองจะได้ลดความขัดแย้งและมีความสมานฉันท์ปรองดองเกิดขึ้น รับบาลชุดใหม่ก็จะสามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้นไปด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า สังคมสงสัยในเรื่องที่มีการพูดจากัน นายนพดล กล่าวว่า คงจะเปิดเผยเนื้อหารายละเอียดไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว และตนก็ไม่รู้ว่ามีการพูดคุยอะไรกันบ้าง แต่น่าจะเป็นเรื่องความสมานฉันท์และความปรองดอง รวมทั้งเป็นการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจกัน ซึ่งไม่ใช่การเคลียร์อย่างที่วิพากษ์วิจารณ์กัน เพราะพ.ต.ท.ทักษิณไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับพรรคพลังประชาชน ส่วนแสดงว่าพ.ต.ท.ทักษิณให้อภัยพล.อ.สนธิใช่หรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า ตนคงไม่สามารถให้ความเห็นได้ เพราะไม่ทราบว่ามีการพูดคุยอะไรกันบ้าง แต่ขณะนี้เราต้องเร่งทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน แต่ตนได้พูดมาตั้งแต่แรกแล้วว่า จะไม่มีการล้างแค้นใครทั้งสิ้น เพราะเราต้องทำงานให้กับคนไทยทุกคนอย่างเสมอภาคกัน

ส่วนจะส่งผลให้พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับประเทศไทยเร็วขึ้นหรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า กำหนดการณ์คือเดือนพฤษภาคม แต่ก็มีความเป็นไปได้ คงต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้งหนึ่งก่อน


จาก hi-thaksin