WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 1, 2008

ปชช.ชื่นชอบประชานิยม 6 พรรคร่วมเตรียมสานต่อ

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ในฐานะประธานการประชุม 6 พรรคร่วมรัฐบาล เพื่อจัดทำนโยบายบริหารประเทศ กล่าววันนี้ (1 ก.พ.) ว่า ที่ประชุมมีความเห็นสอดคล้องกันในเรื่องการใช้นโยบาย บริหารประเทศ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน รวมทั้งนโยบายประชานิยมของพรรคไทยรักไทย เช่น 30 บาท รักษาทุกโรค กองทุนกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา และธนาคารเพื่อประชาชน เป็นต้น ทั้งนี้ที่ประชุมเตรียมตั้ง คณะกรรมการร่วม 6 พรรค เพื่อหารือร่วมกัน หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ก็จะมีการหารือเพื่อความชัดเจน ในเรื่องนโยบายอีกครั้ง

รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวอีกว่า นโยบายของรัฐบาลชุดนี้นอกจากจะเป็นที่ชื่นชอบ ของประชาชนแล้ว ยังสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ ลดภาระค่าใช้จ่าย แก้ปัญหาสังคมได้ด้วย ส่วนการแก้ไขปัญหา ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น เป็นนโยบายที่ชัดเจนและพร้อม ที่จะสานต่อนโยบายที่ดี เช่น แนวทางการสมานฉันท์ของรัฐบาลชุดปัจจุบัน

ด้านนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า นโยบายที่หารือร่วมกันวันนี้ เป็นเพียงร่างนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น ยังไม่ใช่นโยบายที่รัฐบาลจะใช้แถลงนโยบาย

'รัฐบาลจะนำนโยบายประชานิยมที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและประสบผลสำเร็จในรัฐบาลชุดที่แล้ว มาสานต่อ อย่างไรก็ตามยืนยันว่า นโยบายของรัฐบาลชุดนี้ยังคงเน้นการให้ความสำคัญ กับการกระตุ้น เศรษฐกิจ ของประเทศ การศึกษา และการแก้ไขปัญหาสังคม' นพ.สุรพงษ์ กล่าว และว่า การร่างนโยบายบริหารประเทศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด