WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 1, 2008

ยันโผ ครม. นิ่งแล้ว

'หมอเลี้ยบ' ยันโผ ครม.นิ่งแล้ว เหลือรอตรวจสอบคุณสมบัติ ชี้สื่อเป็นตุเป็นตะรายงานข่าวพลิกโผไปเอง ปัดแนวคิดดึง 111 ทรท.นั่งที่ปรึกษา แย้มรองนายกฯด้านเศรษฐกิจอาจมีมากกว่า 1 คน

วันนี้ (1 ก.พ.) นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการจัดสรรผู้ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่า ที่เห็นโผ ครม.มีการเปลี่ยนหลายครั้งนั้น จะเห็นเฉพาะในหน้าหนังสือพิมพ์ เพราะขณะนี้รายชื่อครม. เสร็จหมดแล้ว

เหลือเพียงแค่การตรวจสอบคุณสมบัติ ก่อนที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ แหล่งข่าวของหนังสือพิมพ์ไปเห็นสิ่งที่คิดว่า เป็นของจริง แต่ในความเป็นจริงแล้วยังไม่จริง ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเยอะ ตั้งแต่เมื่อวาน (31 ม.ค.) ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงโผ ครม.

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่าจะมีการแต่งตั้งอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่ถูกตัดสิทธิ์ ทางการเมือง มาเป็นที่ปรึกษาในด้านต่างๆ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่มีแนวคิดดังกล่าว แต่การจะให้คำปรึกษานั้น ไม่จำเป็นต้องแต่งตั้งตำแหน่งใดๆ ให้ ส่วนรายชื่อ ครม.ที่ออกมานั้นมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นครม.ต่างตอบแทน นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ขอไม่ตอบ เพราะขณะนี้รายชื่อครม.ยังไม่ออกมา แต่เมื่อรายชื่อออกมาแล้ว ก็เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร

นพ.สุรพงษ์ กล่าวถึงกรณีแนวทางการทำงานของทีมเศรษฐกิจ ว่า ลักษณะของทีมเศรษฐกิจ จะมีรองนายกฯ ที่ดูแลเศรษฐกิจ การบริหารในการเมืองยุคใหม่ ไม่จำเป็นต้องมีรองนายกฯที่ดูแลเศรษฐกิจเพียงคนเดียว เมื่อถามว่า จะต้องไปขอคำปรึกษาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า เรายินดีที่จะขอคำปรึกษาจากทุกคน ทั้งนักวิชาการ และผู้ที่มีประสบการณ์

ต่อข้อถามว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ น่าจะมีการดำเนินการในช่วงเวลาใด นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้มีจุดยืนในการบริหารประเทศ คือจะต้องแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศให้สำเร็จเสียก่อน และเชื่อว่าจะเห็นผลภายใน 6 เดือน ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งในด้านภาวะการเติบโตของตัวเลข ทางเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่นของประชาชนและนักลงทุนทั้งในและนอกประเทศ.