WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 5, 2009

พท.ร้องป.ป.ช.สอบ"ชวรัตน์"ตั้งโต๊ะถอนชื่อ"ถวายฎีกา อ้างขัดกม. "จตุพร"ไม่สนเดินหน้าล่าต่อมั่นใจยอด10ล.

ที่มา มติชนออนไลน์

"จตุพร"ไม่สนตั้งโต๊ะคัดค้าน ลั่นเดินหน้าล่าชื่ออีกชุดหนุนยื่น"ถวายฎีกา" ถือเป็นตัวตัดสิน มั่นใจรวมแล้วยอดเหยียบ 10 ล้านคน โวยใช้งบ ประมาณทำสื่อโจมตีเสื้อแดง เพื่อไทยยื่นป.ป.ช.สอบ"ชวรัตน์" อ้างขัดม.157 จวกมท.ทำเกินหน้าที่บ้านเมืองแตกแยก


พท.ร้องป.ป.ช.สอบ"ชวรัตน์"ขัดกม.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ส.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบกรณีที่นายชวรัตน์ ชาญวีระกูล รมว.มหาดไทย มีคำสั่งให้นายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้ออกคำสั่งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอทั่วประเทศ จัดตั้งโต๊ะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ต้องการถอดถอนรายชื่อที่เคยลงไว้ในการถวายฎีกา ซึ่งถือเป็นคำสั่งที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และถือเป็นการปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งขอตั้งข้อสังเกตว่าเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 157 หรือไม่ เพราะคำว่าฎีกานั้น มีความหมายถึงคำร้องทุกข์ที่ราษฎรสามารถทูลเกล้าฯถวายต่อพระมหากษัตริย์ และตามรัฐธรรมนูญมาตรา 191 บัญญัติว่า พระมหากษัตริย์ทรงไว้ซึ่งอำนาจในการพระราชทานอภัยโทษ


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ดังนั้นถือว่าการดำเนินการของประชาชนที่อยู่ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ และเมื่อรัฐบาลออกมาต่อต้าน จะกลายเป็นการขัดขวางการใช้พระราชอำนาจของพระองค์ได้ อีกทั้งทำให้ประชาชนเกิดความแตกแยกกันมากขึ้น แต่ถ้าปล่อยให้ประชาชนดำเนินการไปตามขั้นตอน สุดท้ายเมื่อทูลเกล้าฯถวายฎีกาไปแล้วก็เป็นเรื่องที่จะทรงมีพระบรมราชวินิจฉัย ซึ่งทุกฝ่ายต้องน้อมรับ


"วันนี้กระทรวงมหาดไทยทำเกินหน้าที่ และทำให้บ้านเมืองมีความแตกแยก เพราะมีการให้จังหวัดตั้งโต๊ะให้ประชาชนลงชื่อ โดยที่ประชาชนไม่รู้ว่าเป็นการนำมาถอนฎีกา จึงอยากให้ป.ป.ช.ตรวจสอบ เพราะผมยอมรับว่าประชาชนหนึ่งเสียงไม่ว่าจะยากดีมีจนอย่างไรเราต้องฟัง เสียงของแมลงสักหนึ่งเสียงที่อยู่ข้างหูเราๆต้องฟัง แต่วันนี้ประชาชนเกือบ 6 ล้านรายชื่อที่มีเสียงตามรัฐธรรมนูญสามารถดำเนินการไปได้" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

"เสื้อแดง"เดินหน้าล่าชื่อหนุนฎีกา

ก่อนหน้านี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรค พท. และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมว่า เหตุผลที่คนเสื้อแดงต้องลงชื่อสนับสนุนการถวายฎีกา เพราะที่ผ่านมามีการสั่งการให้จังหวัดกดดันให้ประชาชนถอนชื่อ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงต้องเปลี่ยนมาเป็นการลงชื่อเพื่อคัดค้านการถวายฎีกาแทน ดังนั้นจากวันนี้จนถึงวันที่ 17 สิงหาคม ที่คนเสื้อแดงจะนำใบฎีกายื่นต่อสำนักพระราชวัง คนเสื้อแดงจะรวบรวมรายชื่อประชาชนอีกครั้งหนึ่ง โดยประชาชนที่ต้องการลงชื่อสนับสนุนการถวายฎีกา ต้องไม่เป็นผู้ที่เคยลงชื่อถวายฎีกามาก่อน การรวบรวมรายชื่อสนับสนุนครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบกันระหว่างผู้ที่สนับสนุนและคัดค้านการถวายฎีกา คาดว่าจะมีประชาชนร่วมลงชื่อสนับสนุนจำนวนมาก หากรวมกับยอดที่ลงชื่อถวายฎีกาไปแล้ว จะมีถึง 10 ล้านคน

นายจตุพร กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องขอความร่วมมือให้ส.ส.พรรค พท.ช่วยรวบรวมรายชื่อให้ เพราะประชาชนที่ต้องการสนับสนุนการถวายฎีกาจะมาหาส.ส.เอง เพราะคนเหล่านั้นถูกบีบบังคับจากจังหวัดและอำเภอให้ลงชื่อคัดค้านการถวายฎีกา


ปูดใช้งบฯ รัฐทำสื่อโจมตีเสื้อแดง


"ขณะนี้มีการใช้งบประมาณรัฐจัดทำหนังสือโจมตีแกนนำเสื้อแดง ด้วยถ้อยคำที่เป็นเท็จ พิมพ์โดยโรงพิมพ์กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ขอเตือนบรรดาข้าราชการทั้งหลายที่เกี่ยวข้อง ตอนนี้ท่านเชิญหาความสำราญกันให้สบาย แต่ถ้าเรากลับไปเมื่อไหร่คุณโดนแน่" นายจตุพรกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า สาเหตุที่กำหนดถวายฎีกาวันที่ 17 สิงหาคม เพราะตั้งใจกดดันศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่จะตัดสินคดีกล้ายางของนายเนวิน ชิดชอบ หรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า ไม่ได้ตั้งใจให้ตรงกัน แต่ที่กำหนดวันที่ 17 สิงหาคม เพราะกระบวนการตรวจสอบเอกสารจะแล้วเสร็จวันที่ 15 สิงหาคมซึ่งเป็นวันเสาร์ วันที่ 16 สิงหาคม เป็นวันอาทิตย์ก็ยื่นไม่ได้ คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมถวายฎีกาไม่น้อยกว่า 3-4 แสนคน หลังถวายฎีกาจะแยกย้ายกันกลับ จะไม่มีการชุมนุมต่อ


"ล่าสุดผมเห็นข่าวพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีต ผบ.สส.ออกมาให้สัมภาษณ์การถวายฎีกาอาจนำไปสู่การปฏิวัติ ซึ่งใครอยากปฏิวัติอีกก็เชิญ แต่คนเสื้อแดงจะต่อสู้ โดยคนเสื้อแดงเป็นแค่เหยื่อ แต่ความจริงคืออดีต คมช.แตกกันเอง" นายจตุพรกล่าว