WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 3, 2009

ภาพกิจกรรมดำทั้งแผ่นดินคึกครื้น

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา บอร์ดประชาไท และ
3 สิงหาคม 2552

กลุ่มคนเสื้อแดงผู้รักชาติรักประชาธิปไตยรักความเป็นธรรม พากันจัดงาน"ดำทั้งแผ่นดิน"ขึ้นในวันนี้(3ส.ค.)ในโอกาสครบรอบวันเกิด 45 ปีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

กิจกรรมสืบเนื่องมาจากตอนที่คนเสื้อแดงจัดงานแซยิดให้อดีตนายกฯทักษิณนั้น นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แถลงว่าควรจัดบังสุกุลและแต่งดำทั้งแผ่นดินให้ทักษิณและสิ่งที่ทักษิณจะสร้างเซอร์ไพรส์ก็คือควรกระทำอัตวินิบาตกรรมในวันเกิด60ปี ส่วนนายอภิสิทธิ์กล่าวซ้ำเติมว่าหวังว่าทักษิณจะดวงตาเห็นธรรมในวันเกิด

เมื่อวันครบรอบวันเกิดปีที่45ของนายอภิสิทธิ์มาถึงในวันนี้ คนเสื้อแดงจึงร่วมกันจัดกิจกรรม"ดำทั้งแผ่นดิน-ดวงตาเห็นดำ"ขึ้นเพื่อสนองศรัทธานายอภิสิทธิ์และโฆษกประจำตัว และเป็นการประกาศอารยะขัดขืนไม่ยอมรับรัฐบาลหุ่นเชิดของระบอบอำมาตย์ไปในตัว

ภาคเหนือ


เชียงใหม่51ดำทั้งแผ่นดินบังสุกุลคนเป็น

ภาพกิจกรรมกลุ่มเชียงใหม่ไม่เอาอภิสิทธิ์ ทำพิธีสวดบังสุกุล และเผาโลงศพจำลองนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อช่วงสายวันที่ 3 สิงหาคม 2552 ที่สุสานประตูหายยา จังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ประท้วงกล่าวว่า เพราะนายอภิสิทธิ์ขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีขาดความชอบธรรม และตลอดการบริหารประเทศ 6 เดือนสร้างแต่ความทุกข์ยากให้แก่ประชาชน









กรุงเทพฯ


หน้าทำเนียบรัฐบาล-เผาหุ่นมาร์ค
กลุ่มสภาประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งแต่งกายด้วยเสื้อสีดำ และผูกพ้าผันคอสีแดง เดินทางไปชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล จากนั้น ได้นำหุ่นจำลองรูปของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาจุดเผาทำลาย เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ45ปี พร้อมยื่นคำแถลงการณ์ของทางกลุ่มผ่านเจ้าหน้าที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งระบุว่า การเข้าชื่อของประชาชนเพื่อยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นสิทธิ์ที่กระทำได้

ดังนั้น สภาประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอประณามกลุ่มบุคคลต่างๆที่ต่อต้านกลุ่มเสื้อแดงในการนำรายชื่อยื่นทูลเกล้าฯถวายฎีกา และขออย่าให้ใช้อำนาจในการก้าวล่วงต่อพระราชอำนาจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อทางกลุ่มสภาประชาชนเพื่อระชาธิปไตยเสร็จสิ้นการทำกิจกรรมที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลแล้วได้เคลื่อนขบวนต่อไปยังจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อขับไล่อธิการบดีต่อไป

วิทยุแท็กซี่จัดบังสุกุลใต้ทางด่วนคึกครื้น

ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า กลุ่มแท็กซี่เสื้อแดง จัดงานฌาปนกิจศพ เนื่องในโอกาส 45 ปี นายกฯอภิสิทธิ์ เช้าวันนี้ (3 ส.ค.) ที่บริเวณใต้ทางด่วนพระราม 9 ถนนรัชดาภิเษก(อโศก) บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกครื้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ ที่บริเวณใต้ทางด่วนพระราม 9 ถนนรัชดาภิเษก(อโศก) ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 45 ปี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สมาชิกวิทยุชุมชนคนแท็กซี่พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงย่านพระราม 9 - ห้วยขวาง กว่า 300 คน แต่งชุดดำมาชุมนุมจัดงานฌาปนกิจศพหุ่นจำลองนายอภิสิทธิ์ โดยมีการตั้งโลงศพไร้ญาติที่บริเวณริมฟุตบาต ประดับตกแต่งด้วยพวงรีด ภาพวาดคล้ายนายอภิสิทธิ์ มีการระบุว่า เป็นชายไร้ชื่อ ที่มักใหญ่ใฝ่สูง หนีทหาร ชอบคบหัวหน้านักเลงหัวไม้ย่านสี่เสาเทเวศร์ อีกทั้งนำขยะนานาชนิด พร้อมกับคำสาปแช่ง มาตกแต่งประดับโลงศพ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกครื้น มีการเปิดเพลงมอญร้องไห้สลับกับการรำหน้าโลงศพจำลอง

สำหรับบรรยากาศ ภายในงาน แกนนำคนเสื้อแดงระดับรากหญ้าต่างผลัดเปลี่ยนปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐที่ ผ่านมา เนื้อหาส่วนใหญ่ เป็นเรื่องเกี่ยวกับความล้มเหลวในการบริหารประเทศ ทั้งเรื่องการแก้ไขไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ การทุจริตคอรัปชั่น การแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม และการแทรกแซงการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

กระทั่งเวลา 14.00 น.นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนางดารุณี กฤตบุญญาลัย นักธุรกิจ พร้อมสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงทำพิธีสะกดวิญญาณลงหม้อปิดผ้ายันต์ จากนั้นได้ทำการแห่โรงศพ และหุ่นจำลองนายอภิสิทธิ์ ไปบริเวณแยกพระราม 9 – อสมท. เพื่อทำพิธีเผาพริกเผาเกลือสาปแช่ง และฌาปนกิจ หุ่นและโรงศพจำลอง ท่ามกลางเจ้าหน้าตำรวจจาก สน.มักกะสัน กว่า 30 นายคอยรักษาความสงบ

3เกลอแต่งดำคาด17ส.ค.ยื่นถวายฎีกา

วันนี้ (3 ส.ค.) นายวีระ มุสิกพงศ์​ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมแกนนำคนอื่น ได้แต่งชุดดำ แถลงข่าว โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รวบรวม และตรวจสอบรายชื่อผู้ยื่นถวายฎีกา เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 15-16 ส.ค.​ และจะสามารถนำรายชื่อใส่พาน เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อม​ ในวันที่ 17 ส.ค. โดยจะใช้คนประมาณ 1,000 คน เพื่อลำเลียงรายชื่อ

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หนึ่งในแกนนำ นปช. กล่าวตั้งข้อสังเกตว่า ความเคลื่อนไหวรวบรวมรายชื่อถอดถอนการยื่นถวายฎีกา ของกระทรวงมหาดไทย เพื่อต้องการให้นายเนวิน ชิดชอบ หลุดพ้นคดีกล้ายาง และอยากให้ทำประชามติในเรื่องนี้ว่าประชาชนเห็นด้วยหรือไม่

ภาคอีสาน


ชัยภูมิ-ชมภาพกิจกรรมดำทั้งแผ่นดินทั้งหมดของชาวชัยภูมิ คลิ้กที่นี่



อดรธานี-ขวัญชัยพาชาวอุดรเลิกแดง1วันร่วมดำทั้งแผ่นดิน


นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร นำสมาชิกชมรมสวมใส่เสื้อสีดำกว่า 500 คน เดินเท้าจากสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร 97.5 หนองเหล็ก ซ.9 เขตเทศบาลนครอุดรธานี มายังอนุสาวรีย์กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม เทศบาลนครอุดรธานี ระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร เพื่อไว้อาลัยให้แก่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

โดยมีการถือป้ายไว้อาลัยแก่นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ยืนบนทางเท้าบนอนุสาวรีย์ พร้อมมีการกล่าวโจมตีการทำงานของนายกรัฐมนตรี โดยมีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยคุมคุมดูแลการชุมนุม

เนื่องจากวันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดของนายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี ซึ่งตั้งแต่เข้ามาบริหารบ้านเมือง มีแต่ผลักดันภาระต่าง ๆ ให้ประชาชนในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขึ้นภาษีต่าง ๆ โดยเฉพาะน้ำมัน ที่ทำให้คนไทยต้องใช้น้ำมันในราคาที่สูงกว่า ทั้งนี้ เพราะว่ารัฐบาลนำเงินไปใช้ในเรื่องอื่นจนหมด ทำให้ไม่มีเงิน ต้องให้ประชาชนเป็นผู้แบกภาระ จึงขอไว้อาลัยให้แก่นายกรัฐมนตรีฯ ที่ครบรอบวัยเกิดในวันนี้


นครราชสีมา-กลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดนครราชสีมา นำโดยนายเขื่อนเพชร โพนรัมย์ ได้แต่งกายด้วยชุดดำ เดินทางมารวมตัวกันบริเวณหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยกลุ่มคนเสื้อแดงให้เหตุผลว่า การกระทำของคนเสื้อแดงวันนี้ ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่าคนเสื้อแดงในจังหวัดนครราชสีมา ไม่ยอมรับการได้มาของรัฐบาลชุดนี้ รวมทั้งตัวนายอภิสิทธิ์ฯ และยังคงยืนยันที่จะต่อต้านรัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ทุกรูปแบบ

จากนั้นกลุ่มเสื้อแดงจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินเท้าไปยังศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอพบนายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผวจ.นครรารชสีมา เพื่อตรวจสอบรายชื่อของบุคคลที่มาลงชื่อคัดค้านการถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยนายประจักษ์ฯ ได้มอบหมายให้นายวิทยา กามนต์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมา ลงมาพบกับกลุ่มเสื้อแดงแทนพร้อมกับนำรายชื่อบุคคลที่ลงชื่อคัดค้านการถวายฎีกาฯจำนวน 2 แผ่น มาให้กลุ่มเสื้อแดงโคราชตรวจสอบ จากนั้นกลุ่มเสื้อแดงจึงสลายตัวไป

ภาคตะวันออก


พัทยา-แห่ศพอภิสิทธิ์(ชน) ชมภาพกิจกรรมทั้งหมด คลิ้กที่นี่



ภาคตะวันตก


หัวหิน-แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ภาคตะวันตก ประกาศว่า ในวันที่ 3 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเกิดของ นายอภิสิทธิ์ กลุ่มเสื้อแดงภาคตะวันตกจะนัดรวมตัวกันสวมเสื้อดำ เพื่อประกาศต่อต้านการบริหารของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์