WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 3, 2009

กลิ่นโชยใกล้เข้ามา

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_23778

หาที่อุ่นใจยากจริงๆยามนี้ ล่าสุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีคิวบินลงพื้นที่ปักษ์ใต้ ที่จังหวัดสงขลา

นับเป็นครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมา 6 เดือน


แต่ก็เป็นอะไรที่ไม่วายต้องคอยระแวงหลังตลอดเวลา ขนาดในโซนที่น่าจะปลอดภัยสุดในอาณาจักรภาคใต้ของยี่ห้อประชาธิปัตย์ ยังมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ในพื้นที่จังหวัดสงขลา สนธิกำลังอารักขาวีไอพีกันทุกฝีก้าว

เพราะได้รับรายงานว่า จะมีเครือข่ายคนเสื้อแดงในจังหวัดสงขลา พัทลุง สตูล และตรัง เตรียมเดินทางไปกดดันนายกรัฐมนตรี

ฝ่ายตรงข้ามก็ไล่จิกติด ฝ่ายเดียวกันก็ไว้ใจไม่ได้

ภายใต้เงื่อนไขที่ยังไม่พ้นบรรยากาศของเกม "ลับ ลวง พราง ล่อกันเอง"


แม้จะผ่านห้วงนาทีวัดใจ และก็เป็นนายกฯอภิสิทธิ์ที่เป็นคนพูดเองเออเอง ยืนยัน "บิ๊กป๊อด" พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้เสนอวิธีเคลียร์หน้าเสื่อ ด้วยการขอลาพักยาวเดินทางไปต่างประเทศ และแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการยกยอดบัญชีโยกย้ายนายตำรวจไปให้ ผบ.ตร.คนใหม่ที่จะรับหน้าที่ในเดือนตุลาคมเป็นคนดำเนินการ

เปิดทางให้เคลียร์ "ตอ" คดีลอบสังหาร "เดอะลิ้ม" นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำใหญ่ ม็อบพันธมิตรฯโดยไม่ต้องปลดเก้าอี้ ผบ.ตร.ออกลูกเจ๊ากันไป

ในอารมณ์ที่นายกฯอภิสิทธิ์อมยิ้มกริ่มกับเหลี่ยมเหนือชั้น แก้เกมได้แบบเนียนๆ

ขณะที่ม็อบพันธมิตรฯก็ยังหงุดหงิด "อภิสิทธิ์" เล่นบท "กั๊ก" ไม่กล้าล้มโต๊ะ ผบ.ตร.เพราะแหยง "พี่ใหญ่" อย่าง "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และขุมกำลังสีเขียวบวกน้ำเงิน

แต่ที่ฉุนกึกยิ่งกว่า โดยอาการที่เจ้าตัว พล.ต.อ.พัชรวาท รีบออกมายืนยัน ไม่ได้ลาพักยาวอย่างที่นายกฯอภิสิทธิ์ออกมา "มัดมือชก"

และเบื้องหลังว่ากันว่า "บิ๊กป้อม" ก็ไม่สบอารมณ์สักเท่าไหร่ กับมุกที่นายกฯอภิสิทธิ์และทีมกุนซือใกล้ชิด ล็อกโปรแกรมให้ พล.ต.อ.พัชรวาทลาพักยาว ตั้งให้คนอื่นมารักษาราชการแทน ในอารมณ์ของคนที่อยู่ในขุมข่ายอำนาจรู้ทัน

มุกนี้คือการ "ปลดเงียบ"


เอาเป็นว่า โดยปมลับ ลวง พราง ล่อกันเองก็คาราคาซัง กัดกร่อนรัฐบาลให้อยู่ในภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง แถมยังมาเจอโรคทุจริตแทรกซ้อน นอกจากคิว "ชุมชนพอเพียง" ที่เพี้ยนเป็น "ชุมชนแพงเพียบ" ท้าทายมาตรฐาน "มิสเตอร์คลีน" ของนายกฯอภิสิทธิ์

ล่าสุดยังมีคิว "รื้อวอลเปเปอร์"

กับกระแสข่าววีรกรรมของบุคคลแวดล้อมของนายกฯอภิสิทธิ์ ที่เล่นบท "ไอ้หนุ่มรถไถ" อาละวาดในหมู่นักธุรกิจจนเป็นที่เลื่องลือ แถมยังมีโพยแนบนามบัตรที่ถูกฝ่ายของตำรวจใหญ่ "กั๊ก" ไว้แฉบัญชีหางว่าวฝากโยกย้ายนายตำรวจ


ว่ากันว่า ถ้าโชว์ของออกมาได้เห็นธาตุแท้คนรุ่นใหม่แน่

และมาถึงตรงนี้ ด้วยสภาพที่รัฐบาลภูมิคุ้มกันบกพร่องจากคิวลับ ลวง พราง ล่อกันเอง ยังมาเจอโรคทุจริตแทรกซ้อน ทั้งรายการชักหัวคิวโครงการชุมชนพอเพียง และกำลังจะมีรายการ "รื้อวอลเปเปอร์"

รัฐบาล "อภิสิทธิ์ชน" นับวันจะยิ่งเดินเข้าสู่หนทางตีบตัน


มันก็ไม่น่าจะพูดเพ้อเจ้อลอยๆกับปมที่ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ออกมาตีฆ้องร้องป่าว ทราบว่ามีความเคลื่อนไหวในกองทัพที่จะปฏิวัติเงียบโดยไม่ต้องใช้กำลัง แต่จะเรียกฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายตุลาการ มานั่งแถลงชี้แจงผ่านสถานีโทรทัศน์ว่า วันนี้บ้านเมืองเดินต่อไปไม่ได้แล้ว ต้องตั้งรัฐบาลขึ้นมาใหม่

และได้มีการวางตัวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯและ รมว.คลัง ในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ไว้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยไม่มีปัญหาเรื่องการล้างโทษเว้นวรรคที่จะหมดไปกับการใช้ อำนาจปฏิวัติเงียบ

รับมุกกับนายวีระ สมความคิด แนวร่วมคนสำคัญของม็อบพันธมิตรฯ ก็ฟันธง สาเหตุที่ "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. บอกว่า ไม่มีความเห็นเรื่องกลุ่มคนเสื้อแดงล่ารายชื่อถวายฎีกาช่วยอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ก็คงเพราะต้องการปล่อยให้กลุ่มคนเสื้อแดงลุยเต็มที่

แล้วทหารจะใช้เป็นข้ออ้างในการปฏิวัติ

โดยอ้างว่าปกป้องสถาบัน แต่ความจริงพวกนี้ตั้งใจปราบทั้งเสื้อแดงและเสื้อเหลืองพร้อมไปกับการสถาปนาอำนาจใหม่

ตบท้ายที่ "บิ๊กตุ้ย" พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.ทหารสูงสุด ญาติผู้พี่ของอดีตนายกฯทักษิณ ออกมาคาดการณ์เชิงส่งสัญญาณกันในที เมื่อถึงจุดหนึ่งที่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกันแล้ว ก็อาจมีการใช้กำลังสู้กัน วิเคราะห์แล้วน่าจะเกิดประมาณเดือนตุลาคมนี้

มันมีกลิ่นแรงๆโชยใกล้เข้าเป็นระยะ.


ทีมข่าวการเมือง รายงาน