WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 7, 2009

รักษาการ ผบ.ตร.

ที่มา ไทยรัฐ

ก่อนอื่นต้องขอประท้วงองค์กรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการ ดูแลความเป็นธรรม กรณีข้าราชการประจำถูกรังแก ไม่ว่าจะเป็น ก.พร. สมาคมข้าราชการพลเรือน คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน หรือสมาคมข้าราชการตำรวจ เป็นต้น ไม่ทราบว่าหมดไฟตั้งแต่เมื่อไหร่

แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการที่ผ่านมา เกิดความไม่ชอบมา พากล ออกอึกทึกครึกโครม ทำเป็นเอาหูไปนาเอาตาไปไร่กันหมด หรือว่ามีอะไรปิดหูปิดตาอยู่

รายของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ถูกรุกหนักเพราะอะไร จากใคร น่าจะรู้กันอยู่เต็มอก งานนี้ต้องเสี่ยงกับอำนาจที่เข้ามาแทรกแซงการเมือง หวังผลคดีความต่างๆที่เกิดจากวิกฤติการเมืองที่ผ่านมา เพราะฉะนั้น การโยกย้ายตำรวจครั้งมโหฬาร จึงจะเป็นตัวชี้วัดว่าใครจะอยู่จะไป

ใครจะถูกล็อกด้วยข้อกฎหมาย

แล้วการเมืองในขณะนี้มีอยู่สองขั้วที่กำลังประลองกำลังชิงความเป็นหนึ่งในการกดดันอำนาจรัฐกันอยู่ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นแค่หมากที่อยู่ตรงกลาง ซึ่งถ้าหมากเกมนี้ใครเพลี่ยงพล้ำก็หมายความว่าจะต้องถูกรุกจนตกกระดาน

นาทีนี้ไม่มีคำว่า ยุติธรรม ชอบธรรม หรือจริยธรรม มีแต่ใครทำได้ทำเอา จับตารักษาการแทน ผบ.ตร.พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ทำหน้าที่แทน พล.ต.อ.พัชรวาท ระหว่างวันที่ 4-14 สิงหาคมนี้

เป็นนักเรียนนายร้อยรุ่นที่ 28 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษา (สบ 10) ทำหน้าที่ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ อาทิ ดูแลการเลือกตั้ง ดูแลความสงบในการชุมนุมทางการเมือง รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยาน

รับราชการตั้งแต่ปี 2518 เป็น รอง สว.ผ.5 กก.สส.น.พระนครเหนือปี 2519 รอง สว.ผ.ศึกษาอบรม กก.นผ.บก.อก.บช.น.ปี 2521 รอง สว.ผ.1 กก.สส.น.พระนครใต้ ปี 2522 มาเป็นผู้ช่วยนายเวร อธิบดีกรมตำรวจ ปี 2514-2538 เป็นนายตำรวจประจำราชสำนัก ปี 2539-2540 เป็นรองหัวหน้านายตำรวจประจำราชสำนัก ปี 2545 เป็นหัวหน้านายตำรวจประจำราชสำนัก ปี 2549 ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่ รอง ผบ.ตร. ซึ่งถ้าจะเอาไปคุมคดียิงสนธิก็ดูทะแม่ง

ได้รับความไว้วางใจให้เป็น ผอ.เฉพาะกิจการรักษาความปลอดภัย และการจราจรจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนและการประชุมที่เกี่ยวข้องในฐานะไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน

แต่ในบัญชีอาวุโสของ ตร.ปัจจุบัน พล.ต.อ.วิเชียร ยังไม่ได้ถูกจัดลำดับอาวุโส เนื่องจากไม่เคยได้ครองตำแหน่งหลัก

ปัจจุบันอายุ 56 ปี ยังมีอายุราชการเหลืออยู่ถึง 4 ปี

นั่นไม่สำคัญเท่ากับว่า การที่นายกฯอภิสิทธิ์ตัดสินใจแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.วิเชียร นั่งรักษาการ ผบ.ตร.มีฝ่ายหนึ่งนั่งยิ้มด้วยความยินดี รุกคืบได้สำเร็จ มีหรืออีกฝ่ายจะยอมเสียท่า จับตาเกมรุกกลับเอาคืน.

หมัดเหล็ก