WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 5, 2009

แดงน่านเปิดศูนย์ประสานงานเคลื่อนไหว แดงใต้รวมพลบ้านนายชวน16ส.ค.ปักธงแดงทั้งปักษ์ใต้

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
5 สิงหาคม 2552





"กลุ่มรักน่าน52" หรือกลุ่มแนวร่วมต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ จังหวัดน่าน ได้เปิดศูนย์ประสานงานคนเสื้อแดงน่านไปเมื่อวานนี้(4ส.ค.) เพื่อให้มีศูนย์ประสานงานที่เป็นเอกภาพ โดยศูนย์ประสานงานคนเสื้อแดงจังหวัดน่านตั้งอยู่บริเวณสามแยกพานิชย์จังหวัด หลังวัดศรีพันต้น มี ร.ต.ต.สมศักดิ์ แพทย์สมาน เป็นแกนนำ

ผู้ใช้นามแฝง ~ UDD_jora ~ สมาชิกกลุ่มเปิดเผยว่า ได้รวมตัวกันในชื่อ "รักน่าน 52" ก่อตั้งเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552โดยกลุ่มคนเพียงไม่กี่คนในช่วงแรกเริ่ม ในช่วงที่เราไม่รู้ว่าใครเสื้อแดง/เสื้อเหลือง หลังจากก่อตั้งแล้วไม่นาน จำนวนคนเสื้อแดงก็ได้เข้ามาร่วมกลุ่มกับเราเป็นจำนวนมาก เป็นเครือข่ายถึงกลุ่มย่อยๆ ในต่างอำเภอ (เช่น เวียงสา 52 , ท่าวังผา 52 , เชียงกลาง 52 , ฯลฯ) และ กลุ่มคนที่ไม่กล้าแสดงออกมารวมกัน

จนต่อมาได้มีการจัดปราศัยใหญ่ในจังหวัด 1 ครั้ง ในวันที่ 23 มีนาคม 2552 ต่อจากการปราศัยใหญ่ของทางเชียงราย ก่อนที่จะมีการรวมตัวใหญ่ที่สนามหลวง และ ผ่านเหตุการหน้าทำเนียบ พัทยา สามเหลี่ยมดินแดง ฯลฯ เหมือนกับกลุ่มเสื้อแดงจังหวัดต่างๆที่ได้ประสบกันมา

หลังจากเหตุการณ์ 13 เมษา(สงกรานต์)เลือด ทั้งการประการ พรก.ฉุกเฉิน ทำให้แกนนำหลักๆ และ แกนนำกลุ่มย่อย ที่ได้ไปร่ามในเหตุการณ์ด้วยกันได้แยกย้ายกันไปเก็บตัวตามที่ต่างๆ และ ติดต่อกันยากลำบากขึ้น บ้างก็โดนข่มขู่ บ้างก็มีการส่งทหารไปวนเวียนตามบ้านแกนนำ จนมีการหยุดเคลื่อนไหวไปพักใหญ่ๆ แต่ก็ไม่ได้หยุดเลยทีเดียว แกนนำแต่ละคนที่ต่างก้อแยกย้ายกันไป ได้มีการพยามติดต่อประสานงานกันได้ในที่สุด จนในวันนี้ สามารถติดต่อได้กันเกือบทุกคนแล้ว

สำหรับกิจกรรมของกลุ่มที่ผ่านมา สรุปได้หลักๆคือ

1. ปราศัยใหญ่ในวันที่ 23 มีนาคม 2552 (มีการโฟนอินจากนายกฯทักษัณ)โดยมีแกนนำ นปช. เช่น คุณจตุพร พรหมพันธ์ , คุณ ชินวัฒน์ หาบุญพาด , คุณวิภูแถลง , คุณพิษนุ , คุณมุก เมทินี , น้องเบียร์ (TYDO) และ ทีมงาน newskythailand.com

2. เดินทางเข้าร่วมชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลร่วมกับส่วนกลางช่วงสงกรานต์เลือด

3. ชุมนุมบริเวณข่วงเมืองน่าน(ลานวัฒนธรรม)ในวันที่ 8 เมษายน 2552 คู่ขนานพร้อมกับเวทีใหญ่ส่วนกลาง ต่อเนื่องถึงวันที่ 13 เมษายน 2552

4.เข้าร่วมชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯในวันที่ 24 และ 27 มิถุนายน 2552

5.นอกจากความเคลื่อนไหวภายในจังหวัดแล้ว ยังมีการเคลื่อนไหวในโลกไซเบอร์ ในกลุ่ม UDD , องค์กรเสรีปัญญาชน(TYDO)
และ กลุ่มที่ต่อต้านเผด็จการอื่นๆ อีกด้วย

แดงใต้ปักธงทั่วปักษ์ใต้16ส.ค.นี้

ผู้ประสานงานกลุ่มเสื้อแดงภาคใต้ 14 จังหวัดเปิดเผยว่า ในวันที่ 16 ส.ค.นี้ ขอเชิญพี่น้องเสื้อแดงปักษ์ใต้ 14 จังหวัดร่วมงานเลี้ยงโต๊ะจีนที่ตัวตลาด อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เพื่อร่วมกันปลดแอกและประกาศอิสรภาพ จากการถูกกดหัวจากอำมาตย์และพรรคประชาวิบัติย์ แมงสาบชาติชั่ว

"เราจะปักธงแดงทั่วปักษ์ใต้ เอาให้แดงทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ไปเลย ครับ หรอยแน่ หรอยแน่ "