WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 7, 2009

"กรณ์" เพิ่งเห็นท่องเที่ยวสำคัญ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_24746

กรณ์ จาติกวณิช

กระทรวงการคลัง เตรียมออกมาตรการช่วยอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งการปล่อยกู้ผู้ประกอบการ ลดหย่อนภาษี เร่งเบิกจ่ายสินเชื่อ 5,000 ล้านบาท ...

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้เป็นห่วงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมากที่สุด เพราะยังไม่สามารถฟื้นตัวได้เหมือนกับอุตสาหกรรมอื่น เนื่องจากได้รับผลกระทบมากที่สุดมานานเกือบ 1 ปี และช่วงนี้กำลังเริ่มเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยวหากมีจำนวนนักท่องเที่ยวลดลงจะยิ่งทำให้ผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อนมากขึ้นกระทรวงการคลังจึงเตรียมออกมาตรการเพื่อช่วยเหลืออุตสาหกรรมท่องเที่ยวเร่งด่วน ทั้งการเร่งรัดการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการเพื่อให้มีสภาพคล่อง โดยให้ธนาคารกรุงไทยและธนาคารออมสิน เข้ามาช่วยธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ธพว.) หรือเอสเอ็มอีแบงก์ที่อาจเดินหน้าได้ไม่เต็มที่ การอนุญาตให้ผู้ประกอบการนำค่าใช้จ่ายจากการปรับปรุงห้องพักมาลดหย่อนภาษีได้ หรือการเร่งดำเนินการให้ ผู้ประกอบการเข้าหาแหล่งเงินทุน โดยจะเสนอให้ ครม. เห็นชอบและประกาศมาตรการที่ชัดเจนต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้เอสเอ็มอีแบงก์เร่งติดตามความคืบหน้าเรื่องการเบิกจ่ายเงินสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยว จำนวน 5,000 ล้านบาท เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น หลังจากที่ผ่านมาผู้ประกอบการได้เรียกร้องในเรื่องนี้กันมาก รวมทั้งในวันที่ 17 ส.ค.นี้ ธนาคารเฉพาะกิจของรัฐทั้ง 6 แห่งที่ได้รับนโยบายให้ขยายสินเชื่อเพิ่มอีก 300,000 ล้านบาท เป็น 900,000 ล้านบาท จะเสนอแผนการปล่อยสินเชื่ออย่างละเอียดทั้งหมดให้พิจารณาอีกครั้งก่อนเดินหน้าอย่างจริงจังเพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการ

"แม้หลายหน่วยงานจะเห็นว่าเศรษฐกิจไทยเริ่มผงกหัวขึ้นในลักษณะตัว V แต่รัฐบาลเห็นว่าเป็นเพียงสัญญาณบ่งชี้เท่านั้น ซึ่งต้องเดินหน้าแก้ไขปัญหาและต่อสู้กับปัญหาเศรษฐกิจต่อไป โดยเฉพาะในอีก 6 เดือนข้างหน้า เพื่อป้องกันเศรษฐกิจตกต่ำลงกลายเป็นรูปตัว W จึงต้องเร่งเดินเครื่องเรื่องการลงทุนในโครงการไทยเข้มแข็ง 2555 ให้ต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการ

กลั่นกรองโครงการได้พิจารณาโครงการไปแล้วกว่า 1 ล้าน ล้านบาท และอยู่ระหว่างการตรวจสอบของสำนักงบประมาณและต้องอนุมัติให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 18 ส.ค. เพื่อให้เปิดประมูลและเบิกเงินได้เดือน ต.ค.นี้เลย".