WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 6, 2009

ตอดนิด-ตอดหน่อย

ที่มา บางกอกทูเดย์

ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้!!แต่นี่เป็น “อุดมการณ์” ของคนที่รัก ในความเป็น “ประชาธิปไตย” ??เขาเห็น “อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร” ถูกเหยียบย่ำ โดนกระทำด้วยอำนาจมืดท็อป บูตทหาร จึงเข้าชื่อ “ถวายฎีกา” ร้องขอความเป็นธรรม หรือร้องทุกข์ หรือเล่าความเดือดร้อนของประชาชนให้ “พระองค์” ทรงทราบ..เช่นเดียวกันกับ “ปู่เย็น” เย็น แก้วมะณี เฒ่าทรนงแห่งลุ่มแม่น้ำเพชรบุรี ที่ไม่มีอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือในการหากินเลี้ยงชีพ..เด็กไม่มีบ้านอยู่ ถวายฎีกาขอพระราชทานบ้านอยู่นั่นปะไรล่ะขอรับจงมองด้วยจิตอันดีงามและแสนประเสริฐ...และจงอย่าได้ไปปิดกั้นความรักของคนที่เชื่อว่า “อดีตนายกฯ ทักษิณ” เป็นผู้ที่แก้ปัญหาประเทศได้อย่างถูกทาง ...จึงถวายฎีการ้องทุกข์ เพื่อให้ “คนดี” ได้กลับมา และเพื่อสร้างประเทศไทยให้อบอุ่น!!จึงขอกระซิบถึงนิติกรบริการ “วิษณุ เครืองาม”....ไม่ควรมาชี้นำ? การถวายฎีกาทำได้นะคุณ??
✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮
นับวัน ‘พันธมิตรฯ’ เป็น ‘เชื้อร้าย’ทำให้บ้านเมืองล่มจม!!ทำถูกแล้วหรือไฉน? ไปยกป้ายขับไล่ “น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม “น้องปู” ไปทำหน้าที่ “คนดีศรีแผ่นดิน” ด้วยการเดินทาง ไปมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนภาคใต้ ที่ได้ส่งเรียงความเข้าประกวดในหัวข้อ “อนาคตประเทศไทยที่ฉันฝัน” ที่โรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต “คุณยิ่งลักษณ์” เธอเอาทุนการศึกษาไปมอบ ให้กับนักเรียนภาคใต้..แต่ทำไม “พันธมิตรฯ” ต้องมาขับไล่ ด่ากราด กันอย่างเช็ดเม็ดการให้ทุนการศึกษาเล่าเรียน.. แก่เด็กที่ด้อยโอกาส ให้เป็นเด็กฉลาดรู้ทันโลก และเป็น ทรัพยากรแห่งแผ่นดิน เป็นเรื่องดีงาม ที่ “คุณปู” ทำลงไปใครต่างพากันสรรเสริญ...แต่นี่กลับถูก “พันธมิตรฯ” ขัดขวางอย่างไร้สติ!!!ประท้วงกันอย่างขาดเหตุผล...บ้านเมืองถึงได้ปี้ป่น?..จนราพณาสูร เข้าไปทุกที??
✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮
นกรู้คนรู้ ว่าเขาจะมาไม้ไหน!!เรื่องสร้างตนให้กลายเป็น “ฮีโร่แมน” แล้ว..ต้องขอบอก “เนวิน ชิดชอบ” แกนหลักแห่ง พรรคภูมิใจไทย เขาเล่นเหนือใคร??ที่ประกาศไม่หนี พร้อมไปฟังคดี “กล้ายาง” ในวันที่ 17 สิงหาคม ดูแล้วมีนัยยะสำคัญถ้าต้องคำพิพากษาให้ติดคุก ก็จะยอมรับความตัดสินอย่างดุษฎีตามนั้นจะไม่หลีกหนี หลบหน้า เหมือน “บุรุษแซ่เบ๊” วัฒนา อัศวเหม หรือชื่อเก่า“กิมเอี่ยม แซ่เบ๊” ที่ต้องคดีคลองด่าน..และจะไม่เหมือนกับ “กำนันเป๊าะ” สมชาย คุณปลื้ม กับคดีขยะเขาไม้แก้วที่ต้องโกยแน่บไปตั้งหลักอยู่เสียที่เกาะกง...หากตัดสินมีโทษจองจำ “เนวิน” ก็จะเดินเข้าเรือนจำ..จากนั้นจะนำความดีจากการเป็น“ส.ส. และรัฐมนตรี” ขอออกจากคุกเพื่อมารับใช้บ้านเมือง เหมือน “วีระ มุสิกพงศ์” ที่อนาคตใสแจ๋ว!!จะให้ “เนวิน” หนีไปทำไม...เมื่อทางหนีทีไล่?...เขาเตรียมการเอาไว้พร้อมแล้ว??
✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮
เหมือน ‘แฝดสยาม’ ตัวติดกันก็ไม่ปาน!!เห็น “ปู่จิ้น” ชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยที่ไหน เป็นต้องเห็นหน้าแฉล้มแช่มช้อยของ ส.ส.สาว “เจ๊เปิ้ล” พัฒนา สังขทรัพย์ ผู้แทนพรรคภูมิใจไทย ที่นั่น??นับแต่แม่เสือสาว ส.ส.พัฒนา สังขทรัพย์ ตีตัวห่างแยกวงออกจากพรรคเพื่อไทยมาสังกัด “ภูมิใจไทย” แล้ว ดูแล้วช่างเปล่งปลั่งในบารมีบอกอย่างไม่เขินขวยด้วยว่า ถ้า “ปู่จิ้น” ไปตรวจราชการจังหวัดไหน“เจ๊เปิ้ล” เป็นต้องผสมโรงเป็นกองหนุนเสนอหน้าไปทุกที่ส่วน, สามีคนดีของเจ๊เปิ้ลก็สนองตอบ รับใช้พรรคภูมิใจไทยกันอย่างหนัก!!อยู่กับพรรคภูมิใจไทย มีแต่เพลิน....เรื่อง ง. เอ๋ย ง.เงิน?..มีคนเดินจ่ายให้เต็มหน้าตัก??.
✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮
เหมือน ‘หมาป่ากับลูกแกะ’!!ความผิดของตัวเองถมถืดมีบานตะเกียง แต่กลับมองไม่เห็นแฮะ??ให้แปลกใจจริงเลยแหละ ที่ “นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” โดยกลองป้ายสีไปให้กับรัฐบาลอื่นอย่างไม่ยี่หระโครงการ “ชุมนุมพอเพียง” ที่เขาพากันเปลี่ยนชื่อให้ใหม่ว่า “ชุมนุมแพงเพียบ”...ท่านเอาตัวเข้าไถ เอาไหล่เข้าถู ว่าเป็นผลงานการโกงและคอร์รัปชั่นมาจากรัฐบาลก่อน...อย่ามากล่าวท่านนะจ๊ะต้นตอการ “กินรวบ” เคี้ยวกร้วมๆ สวาปามกันเต็มคำนั้น...มิใช่เกิดขึ้นในสมัย“รัฐบาลมาร์ค” ของท่านเลยสักนิด!!โทษคนอื่นเขาตลอดศก....ช่างเป็นเรื่องตลก?...เสียจริงนะ “ท่านนายกฯ อภิสิทธิ์”??

● การบูร ●