WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 8, 2009

หนูไล่จับแมว

ที่มา ไทยรัฐ

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ฤกษ์ได้ยาม แถลง นโยบายในรอบ 6 เดือน โดยเชิญพรรคร่วมรัฐบาล ทั้ง 6 พรรค มาช่วยกันแถลงผลงาน

ก่อนหน้านั้น คุณปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯ ในฐานะโฆษกรัฐบาล ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในทำนองว่า เป็น ฤกษ์ที่ไม่ค่อยดี เพราะมีเรื่องเล่าของชาวคริสต์โบราณว่า การเรียงกันของเลข 6 สามตัวคือ 666 หมายถึงรหัสลับของซาตาน

"ผมในฐานะที่เรียนต่างประเทศมานาน 12 ปี ก็เข้าใจวัฒนธรรมฝรั่งในการเชื่อรหัส 666 เพราะถือว่าเป็นรหัสของซาตานที่จะมาครองโลกซึ่งจะต้องช่วยกันกำจัด ดังนั้น การแถลง ผลงานตรงกับเลข 666 เพื่อสะท้อนว่าเราพยายามกำจัดและต่อสู้กับความชั่วร้าย และเราหวังว่าจะชนะเพื่อเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า"

ผมอยากจะย้ำว่า คุณปณิธานนั้น เป็นนักเรียนนอก อยู่ต่าง ประเทศถึง 12 ปี เช่นกัน นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็นักเรียนนอก เรียนอยู่อังกฤษตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งนายกฯอภิสิทธิ์ก็เคยแพลมๆว่าไม่กลัว อะไร เพราะมีพระปราบมาร ออกแนวไสยศาสตร์

อันที่จริงไม่อยากจะวิจารณ์อะไรมาก เพราะจะ 666 หรือจะ วันไหนก็ไม่เกี่ยวกับผลงานรัฐบาล และไม่เกี่ยวกับซาตานที่ไหน อยู่ที่รัฐบาลเองว่าจะทำตัวให้เป็นที่น่าเชื่อถือ ชาวบ้านพึ่งพา อาศัยได้แค่ไหนมากกว่า ถ้ารัฐบาลบริหารประเทศแล้วชาวบ้านอดอยาก เศรษฐกิจตกต่ำ การเมืองย่ำแย่ ทุจริตเต็มบ้านเต็มเมือง โรคภัยไข้เจ็บ เบียดเบียนเอาชีวิตประชาชนเป็นรายวัน

รัฐบาลเองนั่นแหละที่จะถูกมองว่าเป็นซาตาน

มีผู้ใหญ่หลายท่านเคยวิจารณ์ให้ได้ยินว่า เรากำลังปล่อยให้เด็กไม่กี่คนมาเล่นขายของ อนาคตคนของประเทศอยู่ในกำมือเด็กไม่กี่คน น้ำเสียงไม่ได้มีความอิจฉาริษยา แต่เต็มไปด้วยความเป็นห่วง
ผมได้แต่พยักหน้าตาม ไม่อยากวิจารณ์อะไร แล้วก็มีคำถาม มาที่ผมอีกว่า รัฐบาลจะเล่นเกมหนูไล่จับแมวไปทำไม เอะอะก็ไปวกเข้าหาอดีตผู้นำ บริหารงานไม่เป็นโล้เป็นพายก็หาทางโยง ไปถึงอดีตผู้นำ วันดีคืนดีก็กระเหี้ยนกระหือรือจะเอาตัวกลับมาให้ได้

คนก็เลยไม่ลืมอดีตผู้นำซะที

ไม่ต้องไปโทษใครที่ไหน รัฐบาลต้องหัดโทษตัวเองบ้าง ยิ่งออกอาการก็ยิ่งเห็นถึงวุฒิภาวะ ราเกซ สักเสนา ก็ยังไม่เห็นมีวี่แววอะไร คุณสมชาย คุณปลื้ม หรือ คุณวัฒนา อัศวเหม ไม่เห็นนายกฯหรือคนในรัฐบาลพูดถึงซักคำ

ย้ำถึงความไม่มีมาตรฐาน

ไหนๆรัฐบาลก็ทุลักทุเลอยู่กันมาได้ถึง 6 เดือนแล้ว ประเทศไทยก็เสียโอกาสไปถึง 6 เดือนแล้วเช่นกัน และไม่รู้ว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน ซึ่งก็ขึ้นอยู่ที่ผลงานจริงๆไม่ใช่แค่สร้างภาพสะเปะสะปะ.

หมัดเหล็ก