WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 5, 2009

ไม่พ้นล้วงลูก

ที่มา ไทยรัฐ

ไปทำมา รัฐบาลนิติรัฐ ของนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชักจะมีเรื่องทะแม่งเกี่ยวกับข้อกฎหมาย ที่ไปเกี่ยวโยงกับผลประโยชน์โดยมิชอบมากมายก่ายกอง ชุมชนพอเพียง ที่แปลงมาจาก โครงการเอสเอ็มแอล ทั้งฉาวทั้งโฉ่ ถึงนายกฯไปตรวจเยี่ยมโครงการนี้ก็คงจะการันตีอะไรไม่ได้

ที่กำลังฉาวคือกรณีชอบล้วงลูก

ว่ากันว่ากรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำเอาเหล่าสีกากีกลืนไม่เข้าคายไม่ออก กลายเป็นว่า เรื่องคดีลอบสังหารสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ เป็นแค่น้ำจิ้มไปซะแล้ว

ของจริงอยู่ที่การโยกย้ายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เป็นที่มาของตำแหน่ง ผบ.ตร.ที่ยังคาราคาซัง เป็นสองแง่สองง่าม ระหว่าง นายกฯอภิสิทธิ์กับรองนายกฯสุเทพ เทือกสุบรรณ และคณะ และเป็นหนามยอกอกรัฐบาลชุดนี้

กระแสความสนใจเบนจากคดีสนธิ เป็นเรื่องการแต่งตั้ง โยกย้ายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติครั้งใหญ่ตามโครงสร้างใหม่ ที่จะวิ่งเต้นกันอย่างไรเป็นธรรมดาของแวดวงสีกากี ไม่วิ่งก็ไม่มีตำแหน่ง ไม่มีเส้นก็ไม่มีอนาคต

แต่งานนี้ว่ากันว่าเป็นการ แย่งชิงสร้างฐานอำนาจทางการเมือง ระหว่างพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลด้วยกัน และยังมีคนนอกอยากเข้ามา ร่วมแจมด้วยอีกต่างหาก อย่างน้อยก็หวังผลเรื่องคดี

ก็เลยยุ่งเป็นฝอยขัดหม้อ

ตำแหน่ง ผบ.ตร.ของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ถ้าไม่เดี้ยงก่อนเกษียณก็ต้องตั้งรักษาการแทน โฟกัสไปที่รอง ผบ.ตร.ที่เห็นชัดเจนมีการข้ามลำดับอาวุโสไปอย่างไร้เหตุผล อาวุโสอันดับหนึ่ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ไม่ได้รับการพิจารณาด้วยเหตุใดผมว่ากรรมการ ก.ตร.และนายกฯในฐานะประธาน ก.ตร.โดยตำแหน่งก็ต้องอธิบายให้ได้

ผ่านจุดนี้ไปก็มีปัญหาแคนดิเดตรักษาการแทน ผบ.ตร.ที่รัฐบาลกระเหี้ยนกระหือรืออยากจะตั้งกันมาก มีชื่อ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ พล.ต.อ.ประทีป ตันประเสริฐ และ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย แต่ละคนก็จะมีข้อดีข้อเสีย ซึ่งเป็นข้อดีข้อเสียในการที่จะสนองความ ต้องการของนักการเมือง

มากกว่าผลงาน

จะมีม้ามืดมาจากไหน ใครส่งเข้าประกวดก็ต้องจับตาดูกันต่อไป ไม่เกินปลายเดือนนี้ น่าจะเห็นว่าใครเป็นของจริงของปลอม และค่ายการเมืองซีกไหนจะเป็นฝ่ายมีชัย

แต่ที่เป็นข้อปรากฏอยู่ในสังคมชัดเจนคือ การเมืองเข้าไปล้วงลูก ทำเอาระเบียบการแต่งตั้งโยกย้ายปั่นป่วนไปหมด ผมยังยืนยันความคิดเดิม ให้ข้าราชการรู้จักปลดแอก อะไรที่ไม่ชอบธรรม

ก็ต้องเรียกร้องความเป็นธรรม

ช่องทางที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมมีเยอะแยะ เอาแค่ตำรวจ 2 แสนคน ลงชื่อแล้วเสนอไปยังรัฐบาลห้ามเข้ามาล้วงลูก ผมเชื่อว่ารัฐบาลคงจะหน้าบางพอ ท้ายนี้อยากจะบอกว่าหยุดทำร้ายประเทศไทยเสียทีเถอะ