WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 4, 2009

'ตีนกา' เกาะอีกเยอะ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_23984

แฮปปี้เบิร์ธเดย์

ในโอกาสครบรอบวันเกิดปีที่ 45 ต้องสะกิดกันตรงๆว่า แก่ลงไปถนัดตา สังเกตจากใบหน้าอันหล่อเหลาของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จากที่เคยสดใสอยู่ในวัยละอ่อนช่วงก่อนหน้านี้ ผ่าน 6 เดือนบนเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

มีรอยตีนกาเกาะถี่ยิบเลยก็แล้วกัน


ก็อย่างที่เห็นๆ โดยปัญหาที่ต้องผจญกับแรงเสียดทานรายวัน ขนาดฤกษ์วันเกิดแท้ๆ แต่ในอารมณ์ของฝ่ายต่อต้าน กลุ่มคนเสื้อแดงนัดแต่งชุดดำ และทำพิธีทางศาสนา สวดบังสุกุลและเผาศพไร้ญาติ เพื่อสะเดาะเคราะห์ ล้างซวยให้กับประเทศไทย ที่อยู่ภายใต้การบริหารประเทศของนายอภิสิทธิ์ ที่นับวันมีแต่ปัญหาเศรษฐกิจสังคมตกต่ำ บ้านเมืองแตกแยก

ทั้งบลัฟทั้งบี้กันช็อตต่อช็อต แทบไม่ให้หายใจ

และก็เป็นอะไรที่นับวันยิ่งสัมผัสได้ถึงอาการแปร่งๆ


ในขณะที่คนทั่วทุกวงการพากันให้ความสำคัญกับงานครบรอบวันเกิดปีที่ 45 ของนายกฯอภิสิทธิ์ แต่ในอารมณ์ของคนที่เคยสนิทใจอย่าง "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ผู้จัดการใหญ่รัฐบาล ที่เพิ่งกลับจากลาพักร้อนไปต่างประเทศ

บอกกับนักข่าวด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย

"ผมไม่ได้เตรียมของขวัญวันเกิดอะไรที่จะมอบให้ในวันเกิดของนายกรัฐมนตรี เพราะพวกผมไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องงานวันเกิดอะไรกันมากมาย ทำเป็นปกติ ไม่มีของขวัญอะไรเป็นพิเศษ ก็มีความปรารถนาดีต่อกันก็ดีแล้ว"

ยิ่งฟังก็ยิ่งเหมือนคนห่างเหิน


ที่แน่ๆโดยอาการขัดลำที่ฟ้องกันเห็นๆ ทางหนึ่งนายกฯอภิสิทธิ์บอกกับนักข่าวว่า จะหารือกับนายสุเทพเกี่ยวกับการพิจารณาบุคคลที่จะมารักษาราชการแทน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. แต่อีกด้าน "เทพเทือก" กลับบอกปัดนิ่มๆว่า ยังไม่ได้เจอกับนายกรัฐมนตรีเลย ตั้งแต่ช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ยังไม่ได้คุยกันเลย

และเมื่อนักข่าวจี้ถามย้ำ แต่นายกฯอภิสิทธิ์ระบุว่า เรื่องการแต่งตั้งบุคคลมารักษาราชการแทน ผบ.ตร.ได้มอบอำนาจให้นายสุเทพเป็นผู้พิจารณา "เทพเทือก" ตอบด้วยน้ำเสียงที่จับอารมณ์ ได้ว่า ประชดประชัน

"นายกรัฐมนตรีว่าอย่างไรก็อย่างนั้น"

โดยไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธคำถามแหลมๆของนักข่าว กรณีนี้มองได้หรือไม่ว่านายกฯอยากจะแสดงศักยภาพตัวเอง "เทพเทือก" รีบตัดบทเลยว่า "ผมไปทำงานดีกว่า คุณจะหาทางให้ผมตกงานอีกคนแล้ว"

ออกลีลาทีเล่นทีจริง กั๊กๆพอให้จับอาการได้ว่า มีปมกรุ่นๆซ่อนอยู่ในใจ

ในจังหวะที่เดาทางกันได้ "เทพเทือก" ชิ่ง หลบทางให้ "อภิสิทธิ์" วัดใจกับขุมอำนาจสีเขียวบวกน้ำเงินเอง

ปล่อยลำพัง เด็กจะกล้ามั้ย


ภายใต้สถานการณ์ที่เพิ่มระดับลองเชิงวัดใจ ล่าสุด พล.ต.อ.พัชรวาท ย้ำอีกครั้งถึงการเดินทางไปต่างประเทศเพื่อปฏิบัติราชการในวันที่ 5 สิงหาคม ที่ประเทศจีน

โดยยังไม่ได้มีการยื่นใบลาแต่อย่างใด เพราะเป็นการไปปฏิบัติราชการต่างประเทศ

พร้อมประกาศเสียงเข้ม "ผมยืนยันว่า ไม่มีปัญหาอะไร ตำรวจทุกคนเป็นข้าราชการ มีหน้าที่สนองนโยบายรัฐบาล ฉะนั้น ตำรวจทุกท่านต้องทำตามหน้าที่ คือสนองนโยบายรัฐบาลในสิ่งที่ถูกต้อง และ ผมก็จะทำงานต่อไปอย่างเต็มที่ไปจนถึงวันเกษียณอายุราชการ"


ไม่ลาราชการตามโปรแกรมที่ทีมงาน "อภิสิทธิ์" ล็อกให้ จะทำงานต่อไปจนถึงวันเกษียณอายุราชการ โดยอาการก็ว่า "พัชรวาท" กล้าโชว์บทแข็งขืนแล้ว

แต่นั่นก็ยังไม่เท่ากับการประกาศจุดยืน "สนองนโยบายรัฐบาลในสิ่งที่ถูกต้อง"

ตามจังหวะเล่นลูกตามน้ำ


เพราะมันก็สอดรับกับรายการ "ปล่อยของ" ออกมาจากสายตำรวจ ปูดเบื้องหลังการบี้โละเก้าอี้ พล.ต.อ.พัชรวาท เพราะทีมงาน "วอลเปเปอร์" ฉากหลังนายกฯอภิสิทธิ์ ฝากโพยโยกย้ายตำรวจพร้อมแนบนามบัตร แล้วไม่ได้รับการตอบสนองเหมือนโพยจากสายของค่ายภูมิใจไทยที่ได้ตามเป้า

ที่แน่ๆ จะได้คิวพิสูจน์กันชัดๆว่า ไม่ใช่เรื่องที่เล่าลือกันปาก ต่อปาก

ล่าสุด "จอมสอยอาชีพ" นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.ลากตั้ง ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบนายกฯอภิสิทธิ์ มีพฤติการณ์หรือการกระทำโดยใช้ฐานะหรือตำแหน่งนายกฯ เข้าไปกระทำการอันอาจมีลักษณะก้าวก่ายหรือแทรกแซงการปฏิบัติราชการ หรือการดำเนินงานในหน้าที่ประจำของ ผบ.ตร. โดยการกระทำดังกล่าวไม่ได้ทำตามอำนาจหน้าที่ในการบริหารราชการตามนโยบายที่ได้แถลงต่อรัฐสภาหรือตามที่กฎหมายกำหนด

จากเกมล้มโต๊ะ เผลอๆจะล้มทั้งกระดานเลย.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน