WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 7, 2009

เฉลิมพลิ้วแจง อ้างชื่อแม้ว แค่มุกหาเสียง

ที่มา บางกอกทูเดย์
Pic_24884
เผยปปช.รู้ดี"ทักษิณ" เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยตัวจริง มีการดำเนินนโยบายจนเป็นที่ยอมรับ เป็นสิ่งที่ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ พร้อมเปิดแถลงวิจารณ์นโยบาย 10 ส.ค.นี้.

วันนี้ (7 ส.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เข้าชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการสอบสวนกรณี นายศุภชัย ใจสุมทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย ร้องขอให้ตรวจสอบการเลือกตั้งส.ส.เขต3 จ.สกลนคร เนื่องจาก ร.ต.อ.เฉลิม เคยให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์ในลักษณะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยตัวจริง

ภายหลังการชี้แจงกว่า 2 ชั่วโมง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า กกต.เรียกมาให้ถ้อยคำ เพราะมีผู้ร้องว่า ตนปราศรัยหลอกลวง จูงใจสร้างความเข้าใจผิดกับประชาชน ซึ่งได้ยืนยันกับอนุกรรมการสอบสวนว่า คำพูดดังกล่าวเป็นการให้สัมภาษณ์ลักษณะเพิ่มเติมสีสันเพราะใครก็รู้ว่า ศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ต่อมาศาลฎีกามีคำพิพากษาให้จำคุกอีก2ปี และตอนนี้ก็อยู่เมืองนอก ประเด็นดังกล่าวจึงถือเป็นข้อเท็จจริงที่ไม่มีอยู่จริงและเป็นไปไม่ได้

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ก่อนพูด ตนพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วว่า พูดไปก็ไม่มีใครเชื่อ เพราะข้อเท็จจริงโดยนิตินัย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ เป็นหัวหน้าพรรค แต่ในทางพฤตินัยทุกคนรู้ดีว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยตัวจริง และมีการดำเนินนโยบายที่ประชาชนนิยมจนเป็นที่ยอมรับ ซึ่งความเชื่อนี้ของประชาชน เป็นสิ่งที่เราไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ เพราะมันเป็น ศรัทธา และจิตวิญญาณที่ประชาชนมีความรู้สึกต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งนี้ กกต.จะตัดสินอออกมาอย่างไรก็พร้อมยอมรับ

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า วันที่ 10 ส.ค.นี้ พรรคเพื่อไทยจะจัดแถลงข่าววิจารณ์นโยบายรัฐบาลขอให้รอฟัง ตนจะพูดถึง “รัฐบาลตองหก”และพร้อมจะตอบคำถามทุกเรื่อง รวมถึงเรื่องที่พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร.ออกมาแสดงความไม่พอใจกรณีไมได้รับแต่งตั้งเป็นรักษาการ ผบ.ตร.ด้วย.