WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 8, 2009

ชทพ.แนะรัฐเร่งแก้ไขปัญหาการเมืองคู่ ศก.-รธน.

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_24960

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

"วัชระ" ให้คะแนน รบ.แค่คาบเส้น เตือนอาจเจอวิกฤติ ขรก.เกียร์ว่างแนะ "มาร์ค" ต้องถอยอย่าคิดล้วงลูกปัญหา ผบ.ตร. ดักคอเสื้อแดงให้รักษาสัจจะไม่ป่วนอีก ...

วานนี้ (7ส.ค.) นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการแถลงผลงานของนายกรัฐมนตรีว่า ฐานะพรรคร่วมรัฐบาลชื่นชมผลงานของรัฐบาลโดยรวม แต่อยากให้มีมิติของการประเมินเป็น 2 ส่วน คือ ในแง่การทำงานของรัฐบาลทำงานมากทั้งเศรษฐกิจ สังคม ที่มีแนวโน้มประสบความสำเร็จ แต่อีกมิติหนึ่งที่พรรคชาติไทยพัฒนายังเป็นห่วง เพราะยังไม่ได้รับฟังจากนายกรัฐมนตรีมากถึง การแก้ปัญหาในเชิงการเมือง เนื่องจากเป็นช่วงที่วิกฤติที่สุดตั้งแต่มีการปกครองระบอบประชาธิปไตยกว่า 50 ปี ที่มีปัญหาเชิงการเมืองเรื่องความปรองดอง ซึ่งพรรคคิดว่าในมิตินี้รัฐบาลได้คะแนน 5 จาก 10 ซึ่งเป็นการให้คะแนนในฐานะพรรคร่วมแล้ว เพราะยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าปัญหาวิกฤติการเมืองของไทยได้รับการแก้ไขอย่าง เป็นรูปธรรม ยังมีความแตกแยกระหว่างผู้ต้องการถวายฎีกา และผู้คัดค้าน

โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวต่อว่า ในช่วง 6 เดือนต่อไปนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาอยากเห็นนายกรัฐมนตรีเร่งแก้ไขปัญหาทางการเมือง ควบคู่ไปกับปัญหาเศรษฐกิจ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขณะนี้ในประเด็นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังเห็นชัดว่าคนไทยจำนวนมากยังรอการกลับมา ประชาชน ข้าราชการประจำบางส่วนรอและไม่ทำอะไร ซึ่งลักษณะเกียร์ว่างอาจจะกลับมาได้ จึงขอเรียกร้องให้ทำอย่างใดอย่างหนึ่งให้ประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลสามารถกุม สภาพทางการเมืองได้อย่างเบ็ดเสร็จ ให้คนไทยเกินไปในทิศทางเดียวกัน

ทั้งนี้ นายวัชระ กล่าวอีกว่า เห็นด้วยกับนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ที่ออกมาแนะประเด็นของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.นั้น นายกรัฐมนตรีควรปล่อยให้คนอื่นทำ เพราะคงไม่อยากเห็นภาพการล้วงลูกการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการประจำ โดยเฉพาะในส่วนของกองทัพ เพราะขนาดในส่วนของตำรวจยังมีปัญหา หากเกิดในจุดอื่น นายกรัฐมนตรีจะไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ และขอให้ใช้เครื่องมือตัวอื่น หรือคนอื่น ไม่ควรเปลืองตัวไปดูแลในทุกเรื่อง

"ท่านต้องระมัดระวัง เพราะถ้าการเมืองนิ่ง รัฐบาลก็นิ่ง ขอให้ใช้หลักธรรมาภิบาล และใช้มาตรฐานการดูแล ดักกรองเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นโดยไม่เลือกปฏิบัติกับพรรคใดพรรคหนึ่ง ท่านกำลังเล่นกับไฟ ถอยมาเถอะ ให้ตัวขุนตัวอื่นไป ไม่ใช่นายกฯ ลงไปลุยกับ ผบ.ตร.เอง ถ้าท่านมาชน ท่านก็เสียรังวัดเอง ซึ่งเราเป็นห่วง และงานนี้เราประเมินไม่ถูกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และพี่ชายของพล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผบ.ตร.จะแฮปปี้หรือไม่" นายวัชระ กล่าว

โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวด้วยว่า การเคลื่อนไหวของคนกลุ่มเสื้อแดงในการถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ขณะนี้ทั้งกลุ่มที่จะถวายฎีกาและคัดค้าน ก็ได้แต่พูดตัวเลขคนกลุ่มของตัวเอง อย่างไรก็ตามกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงออกมาประกาศว่าหากได้ถวายฎีกาในวันที่ 20 ส.ค.ไปแล้ว ก็จะหยุดเคลื่อนไหวดำเนินการทันที ตนก็อยากให้รักษาคำพูดตรงนั้นจริงๆ และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอน