WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 4, 2009

"เสื้อแดง"ยังไม่ถอยนัด 17ส.ค.ยื่นถวายฏีกา ขู่รบ.ยังขวางจะล่าต่อรอบใหม่ คุยทีวี 100 ช่องประเดิม 1พ.ย.

ที่มา มติชนออนไลน์


"เสื้อแดง"ไม่ถอย เมินกลุ่มออกมาต่อต้าน นัด 17 ส.ค.นี้ ยื่นถวายฏีกาขออภัยโทษให้"แม้ว" ขู่หาก รบ.ไม่ยังยอมยุติขัดขวาง จะล่าชื่อต่อรอบใหม่สนับสนุนรายชื่อเดิม "นพดล"คุยทีวี 100 ช่อง ประเดิมออกอากาศวันแรก 1 พ.ย.นี้


"เสื้อแดง"เล็ง 17 ส.ค.ยื่นถวายฎีกา


นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) -แดงทั้งแผ่นดิน แถลงที่ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้า อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมว่า ขอขอบคุณประชาชนที่มาร่วมลงชื่อกว่า 5 ล้านคน ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถระบุตัวเลขประชาชนได้แน่นอน เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบความถูกต้อง ซึ่งคาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 15-16 สิงหาคม หลังจากนั้น แกนนำคนเสื้อแดง พร้อมด้วยพานทองขนาดใหญ่ที่ประดิษฐ์ขึ้นเพื่อบรรจุใบฎีกานับแสนใบ ไปยื่นที่สำนักพระราชวัง เพื่อถวายให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 17 สิงหาคม ส่วนใบฎีกาที่เหลือจะใช้คนเสื้อแดงประมาณ 1 พันคน ช่วยกันลำเลียงไปพร้อมกัน ซึ่งการไปยื่นถวายฎีกาครั้งนี้ไม่ได้เป็นการนัดชุมนุมใหญ่ ดังนั้น หากคนเสื้อแดงคนใดที่จิตใจอยากไปร่วมก็เป็นเรื่องของแต่ละคน

นายวีระ กล่าวว่า สำหรับคนที่คัดค้านการถวายฎีกาของคนเสื้อแดงนั้น คนเสื้อแดงพร้อมที่จะพูดคุยและโต้แย้งด้วยทุกประการทั้งนายอภิสิทธิ์ และนายชวรัตน์ แต่สำหรับนายอภิสิทธิ์นั้น ที่ผ่านมามีท่าทีทำนองท้าทายใน 2 ประการคือ 1.การใช้ให้หน่วยงานของรัฐไปชี้แจงกับประชาชนว่า ประชาชนไม่สามารถทำได้ ซึ่งเป็นการโต้แย้งทางกฎหมาย และ 2.การประกาศจะตรวจสอบ 5 ล้านรายชื่อ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเป็นการท้าทายว่าประชาชนนั้นไม่สามารถลงชื่อได้จริงและคนเสื้อแดงเป็นผู้จัดทำขึ้น แสดงให้เห็นความต่ำศักดิ์ ต่ำทราม ของผู้ที่เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่คู่ควรที่จะเป็นผู้นำประชาชนกว่า 60 ล้านคน แต่ก็ยินดีที่จะได้รับการตรวจสอบทุกทาง


ขู่ล่าชื่อต่อหนุนรายชื่อฎีกาเดิม


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษก นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวว่า ต้องถามว่าที่เตรียมล่ารายชื่อประชาชนนั้นต้องการล้มฎีกาฯ หรือล้มคดีกล้ายาง โดยประชาชนที่จะไปลงชื่อคัดค้านควรพิจารณาให้ดีว่ารายชื่อที่ถูกระดมไปจะเป็นไปหน้าตักให้คดีกล้ายางหรือไม่ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยต้องตอบคำถามว่าการอ้างสถาบันเบื้องสูงมาล่ารายชื่อประชาชนนั้นมีเจตนาแท้จริงอย่างไร


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า หากรัฐบาลยังคงล่ารายชื่อประชาชนมาคัดค้านการถวายฎีกา คนเสื้อแดงก็จะดำเนินการตั้งโต๊ะ ล่ารายชื่อประชาชนที่สนับสนุนการถวายฎีกา โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม ซึ่งจะเป็นแบบฟอร์มการสนับสนุนการถวายฎีกา ที่จะต้องมีชื่อพร้อมเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน โดยรายชื่อผู้สนับสนุนการถวายฎีกานั้นจะไม่เกี่ยวข้องอะไรกับรายชื่อประชาชน 5 ล้านรายชื่อที่ร่วมถวายฎีกา เราจะแยกออกต่างหากจากกัน แล้วจะได้มาดูกันว่าผู้สนับสนุนกับผู้คัดค้านใครจะมีจำนวนมากกว่ากัน แต่ถ้าจะให้ดีรัฐบาลควรใจถึงทำประชามติระหว่างผู้สนับสนุนกับผู้คัดค้านการถวายฎีกาเลยก็ได้Ž นายณัฐวุฒิกล่าว


คุยทีวี100ช่องแรกประเดิม1พ.ย.


นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร ระบุประชาชนถูกหลอกให้ร่วมลงชื่อว่า ประชาชนไม่ได้ถูกหลอกลวง รวมถึงประชาชนอีก 60 ล้านคน ที่ไม่ได้ร่วมลงชื่อนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่เห็นด้วยกับการถวายฎีกาตามที่นายศุภชัยคิดตื้นๆ ง่ายๆ อย่างนั้น


นายนพดล ยังกล่าวถึงการตั้งสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม 100 ช่อง ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการซึ่งคาดว่าจะสามารถทดลองออกอากาศได้ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นวันแรก สำหรับช่วงทดลองออกอากาศนั้นสถานีจะเปิดทีวีด้วยกัน 4 ช่อง ดังนี้ 1.ช่องเผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2.ช่องขายสินค้าโอท็อป 3.ช่องการศึกษา และ 4.ช่องเรียลิตี้คนจน โดยมีระยะเวลาทดลองออกอากาศ 3 เดือน ก่อนที่จะมีการเพิ่มช่องทีวีให้มากขึ้นต่อไป สำหรับการรับชมนั้นฝ่ายเทคนิคกำลังอยู่ระหว่างการหาช่องทางให้ประชาชนสามารถรับชมทีวี 100 ช่อง ผ่านจานดาวเทียมของพีเพิล ชาแนลให้ได้ เพื่อช่วยประชาชนประหยัดค่าใช้จ่าย


แดงบุกมท.จี้"ชวรัตน์"ยุติขวางฎีกา


นายวรัญชัย โชคชนะ นายสิรวิชญ์ พิมพ์กลาง ประธานสภาประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 100 คน ส่วนใหญ่สวมใส่ชุดสีดำ เดินทางไปชุมนุมที่หน้ากระทรวงมหาดไทย เมื่อเวลา 09.30 น. โดยนายวรัญชัย และนายสิริวิชญ์ ผลัดกันปราศรัยโจมตีนายชวรัตน์ และ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย ที่มีท่าทีต่อต้านการลงชื่อถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ รวมทั้งการสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตั้งโต๊ะรับการถอนชื่อ โดยระบุว่าเป็นการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์กรณีคดีทุจริตกล้ายาง ที่มีนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวินเป็นจำเลย ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทย ได้จัดกำลังกองอาสารักษาดินแดน (อส.) ประมาณ 30 นาย คอยดูแลความเรียบร้อย ร่วมกับตำรวจจาก บก.น.6 และ สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งนายพิรสิญจ์ พันธุ์เพ็ง หัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรี ออกมารับหนังสือของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ขอให้นายชวรัตน์ และ ม.ล.ปนัดดา ยุติการต่อต้านการถวายฎีกา จากนั้น นายวรัญชัยอ่านแถลงการณ์ขอให้ยุติการต่อต้าน และนำพวงหรีดใส่ชื่อนายชวรัตน์มาแขวนไว้ที่หน้าประตูกระทรวง และนำหุ่นฟางติดชื่อนายชวรัตน์มาเผา พร้อมสวดสาปแช่ง