WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 10, 2011

1 ปีสลายการชุมนุม 10 เมษา สมัชชาสังคมก้าวหน้าจี้เยียวยาเหยื่อ-ประกันผู้ตกค้างในคุก

ที่มา ประชาไท

9 เม.ย. 54 - สมัชชาสังคมก้าวหน้าออกแถลงการเรียกร้องให้ช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสีย ชีวิต ผู้ได้รับาดเจ็บ อย่างเร่งด่วนและให้ประกันตัวผู้ถูกจับกุมทั้งหมดที่เกี่ยวเนื่องกับ เหตุการณ์สลายการชุมนุมทันที

แถลงการณ์ ครบรอบ 1 ปี การสลายการชุมนุม 10 เมษายน

เหตุการณ์กวาดล้างการชุมนุมเสื้อแดง 10 เมษายน และ 19 พฤษภาคม 2553 กำลังจะเวียนมาครบ 1 ปี ในครั้งนั้น มีผู้เสียชีวิตเกือบร้อยคน ผู้บาดเจ็บนับพันคนและถูกจับกุมคุมขังหลายร้อยคน นับเป็นเหตุการณ์ครั้งเลวร้ายอีกครั้งหนึ่งที่ฝ่ายรัฐใช้อาวุธสงครามสลายการชุมนุมของฝ่ายตรงข้ามทางเมืองที่ชุมนุมโดยสงบ

ภายหลังเหตุการณ์ รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ได้อ้างว่าพยายามสร้างความปรองดอง แต่กลับเรียกฝ่ายเสื้อแดงผู้ร่วมการชุมนุมว่า "พวกเผาบ้าน เผาเมือง" และไม่พยายามให้ความยุติธรรมกับพวกเขาแม้แต่น้อย ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือเยียวยา ผู้ถูกจับกุมไม่ได้รับการประกันตัว ย่อมแสดงว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่มีความพยายามสร้างความปรองดอง แต่กลับพยายามช่วงชิงมวลชนผ่านคณะกรรมการปฏิรูปของนายแพทย์ประเวศ วะสีและนายอนันต์ ปันยารชุน อันจะนำไปสู่การสร้างความแตกแยกมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สายเกินไปสำหรับนายอภิสิทธิ์ ที่จะสร้างความสมานฉันท์ด้วยการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบและอำนวยความยุติธรรมกับพวกเขา

ขณะเดียวกัน แนวร่วมต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เรียกร้องให้มีการปล่อยนักโทษการเมือง และได้รับความสำเร็จในการประกันตัวแกนนำออกมา แต่ นปช. ไม่ควรเพียงหยุดเท่านั้น หากว่าสมควรอย่างยิ่งที่จะต้องเรียกร้องให้มีการประกันตัวที่ถูกจับกุมทั้งหมดในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยกลไกทางการเมืองที่มีอย่างจริงจัง พร้อมกับการดูแลเอาใจใส่ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต ความเดือดร้อนของมิตรร่วมรบมิอาจทนรอไปจนกว่าหลังการเลือกตั้งหรือพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล

เราขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ดังนี้

1. ให้ดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับาดเจ็บ อย่างเร่งด่วน

2. ให้ประกันตัวผู้ถูกจับกุมทั้งหมดที่เกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมทันที

เราขอเรียกร้องให้ นปช. ผลักดันข้อเรียกร้องที่มีต่อรัฐบาล 2 ข้อนี้อย่างจริงจังเพื่อให้เกิดผลโดยเร็ว

สมัชชาสังคมก้าวหน้า
9 เมษายน 2554