WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 10, 2011

นปช.เปิดโรงเรียนวางยุทธศาสตร์สู้เพื่อประชาธิปไตย "จตุพร" เผยทหารแทรกซึมเสื้อแดง

ที่มา ประชาไท

นปช.เปิดโรงเรียนวางยุทธศาสตร์สู้เพื่อประชาธิปไตย "จตุพร" แฉตั้ง ชสจ. ส่งทหารแทรกซึมคนเสื้อแดง จัดงบฯ 8 หมื่นต่อชุด ตร.ประสานงานแกนนำ นปช.รับมือชุมนุม 10 เม.ย. วางกำลัง 23 กองร้อย

9 เม.ย. 54 - ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว เมื่อเวลา 09.00 น. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้จัดกิจกรรม โรงเรียนผู้ปฏิบัติงานระดับกรรมการจังหวัดทั่วประเทศของนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ตั้งแต่วันที่ 9-10 เม.ย. 54 โดยนาย นิสิต สินธุไพร ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวเปิดงาน ว่า กว่า 1 ปีที่นปช.ได้ปฏิบัติการอย่างห้าวหาญ บางคนต้องหลบหนีไปชายแดน หรือออกนอกประเทศ บางคนก็ถูกจับกุมติดคุก หรือถูกฆ่า ซึ่งสถานการณ์การเมืองทำให้ต้องมีการเปิดโรงเรียนอีกครั้งหนึ่ง เพื่ออบรมแนวทางและยกระดับการต่อสู้ วางยุทธศาสตร์ของ นปช.โดยมีเป้าหมายการปฏิบัติงานตามแนวทางแดงทั้งแผ่นดินเพื่อให้ประชาชนเข้มแข็ง ดังนั้นการวางโครงสร้างองค์กรระดับภาค จังหวัด อำเภอและตำบล ของ นปช.จะทำให้องค์กรเข้มแข็งเพื่อนำไปสู่ระบอบประชาธิปไตย
ด้านนาง ธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานนปช. กล่าวว่า วัตถุของการเปิดโรงเรียนเพื่อการกำหนดยุทธศาสตร์ของนปช. เพื่อปรับโครงสร้างองค์กรให้เกิดความเข้มแข็งและกำหนดทิศทาง การเคลื่อนไหวที่เข้มแข็งของประชาชนไปสู่ประชาธิปไตย ดังนั้นแกนนำระดับภาคระดับจังหวัดต้องแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านยุทธศาสตร์ เพื่อนำไปถ่ายทอดสู่ประชาชนในท้องถิ่น ทั้งนี้โครงสร้างใหม่ของ นปช.แม้ในอนาคตหากแกนนำไม่อยู่ก็สามารถนำคนอื่นๆมาเป็นผู้แทนได้ สำหรับยุทธวิธี นปช.จะดำเนินการตามแนวทางสันติวิธี เพราะเราต้องการชนะใจคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างน้อยผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งประมาณ 40 ล้านคน เราต้องทำให้เสียงมาเป็นฝ่ายเราอย่างน้อย 30 ล้านจะทำให้ระบบอำมาตย์พังทลายไปทันที
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการเปิดโรงเรียน นปช.เป็นไปด้วยความคึกคัก มีคนเสื้อแดงระดับแกนนำระดับภาค ระดับจังหวัดทั่วประเทศ และคนเสื้อแดงที่สนใจเข้าร่วมอบกว่า 2 พันคนจนเต็มห้องประชุมชั้น 6 อิมพีเรียล
"จตุพร" แฉตั้ง ชสจ. ส่งทหารแทรกซึมคนเสื้อแดง จัดงบฯ 8 หมื่นต่อชุด ทำงานจนกว่าชนะ "แม้ว" เด็ดขาด
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ขึ้นเวทีแถลงต่อผู้ปฏิบัติงานระดับกรรมการจังหวัดทั่วประเทศ นปช. เมื่อวันที่ 9 เมษายน โดยระบุมีการแทรกแซงการเลือกตั้งของทหาร ซึ่งมีการบงการของทหารให้ยุบสภาตามวันเวลาที่สอดคล้องกับการแต่งตั้งโยกย้ายทหารกลางปี สำหรับลำดับขั้นตอนการแทรกแซงการเลือกตั้งนั้น มีการส่งทหารลงไปกำกับการเลือกตั้งทหารลงพื้นที่เกาะติดประจำหน่วยเลือกตั้ง กำหนดภารกิจละลายพฤติกรรมและโน้มน้าวให้คนเสื้อแดงที่เอาทักษิณกลายเป็นสีส้มที่ไม่เอาทักษิณ ขณะคนสีเขียวถือเป็นพวกที่เป็นกลางให้สลายพฤติกรรมกลายเป็นพวกสีส้ม หรือกลายเป็นพวกไม่เอาทักษิณด้วยเช่นกัน โดยชุดปฏิบัติการดังกล่าวเรียกกันว่า ชุดสู้วิกฤตภัยเศรษฐกิจและชุดเสริมสร้างความเข้าใจ (ชสจ.) โดยแบ่งชุดละ 6 นาย ประกอบด้วย ระดับนายทหาร 2 นาย ระดับชั้นนายสิบ จำนวน 2 นาย และระดับพลทหารจำนวน 2 นาย มีระยะเวลาการปฏิบัติงานครั้งละ 6 เดือน ได้ใช้งบประมาณจากรัฐบาล 8 หมื่นบาทต่อชุด มีระยะเวลาปฏิบัติจนกว่าจะชนะทักษิณได้เด็ดขาด ซึ่งทหารเรียกกันว่า "ชุดเกาะติด"
"ลำดับขั้นตอนการแทรกแซงการเลือกตั้งโดยชุด ชสจ. มีหน้าที่ควบคุมและรายงานผลการปฏิบัติงานกับ กอ.รมน.จังหวัดและ กอ.รมน.ทัพภาค ตั้งแต่ระดับกองพัน กรม กองพล ไปจนถึง กอ.รมน.ทัพภาค ซึ่งจะรายงานต่อไปยัง พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสธ.ทบ. ทั้งนี้ ชุด ชสจ.ถูกอ้างอิงในการปฏิบัติงานด้านยาเสพติด สนับสนุนให้คนรักสถาบันกษัตริย์ เกลียดชังพวกล้มเจ้าโดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ เน้นย้ำพื้นที่ที่มี ส.ส.พรรคเพื่อไทยเป็นหลัก ถือความสำคัญเร่งด่วนลำดับที่ 1 พื้นที่ทัพภาคที่ 1 ที่ ชสจ.ปฏิบัติหน้าที่ครอบคลุมพื้นที่ 9 จังหวัดคือ จ.สิงห์บุรี ลพบุรี นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ฉะเชิงเทรา ประจวบคีรีขันธ์ ชลบุรี และจันทบุรี ส่วนในพื้นที่ทัพภาคที่ 2 พื้นที่ 17 จังหวัด ได้แก่ หนองคาย อุบลราชธานี อุดรธานี ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ มหาสารคาม สกลนคร ยโสธร เลย สุรินทร์ กาฬสินธุ์ หนองบัวลำภู นครราชสีมา นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ และขอนแก่น ยกเว้นจังหวัดอำนาจเจริญและบุรีรัมย์" นายจตุพร กล่าว และว่า ทุกแผนปฏิบัติการมี พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสธ.ทบ. เป็นผู้ควบคุมและกำหนดแผนด้วยตนเอง
นายจตุพร ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงเรื่องที่ทหารลงพื้นที่เพื่อสังเกตการณ์เลือกตั้งว่า แสดงว่านายสุเทพออกมายอมรับว่าส่งทหารลงพื้นที่ไปจริง แต่ขอบอกว่าการที่รัฐยิ่งใช้อำนาจรัฐมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้แพ้การเลือกตั้งมากขึ้นเท่านั้น เชื่อว่าหลักฐานที่ตนนำมาแสดงในครั้งนี้สามารถเชื่อมโยงให้เห็นว่า กองทัพเข้ามาคุมการเมืองได้อย่างชัดเจน เพราะทหารเป็นผู้เลือกและจัดตั้งรัฐบาล เลือกคนของเขามาเป็นรัฐบาล หากไม่ได้ตามความต้องการก็จะออกมาปฏิวัติและลงไปจัดการตั้งรัฐบาลขึ้นมาใหม่
ตร.ประสานงานแกนนำ นปช.รับมือชุมนุม 10 เม.ย. วางกำลัง 23 กองร้อย
ด้าน พล.ต.ต.สุรพงษ์ ศิริภักดี ปฏิบัติหน้าที่รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เดินทางมาพบนางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. โดย พล.ต.วิชัยกล่าวว่า พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. ได้แสดงความห่วงใยต่อการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อรำลึกเหตุการณ์ 10 เมษายนนี้ โดยขอความร่วมมือให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและฝากให้แกนนำ นปช.กำชับไม่ให้มีการหมิ่นสถาบัน รวมไปถึงการดูแลไม่ให้มีกลุ่มก่อกวน โดยเฉพาะกลุ่มที่พ่นสีข้อความหมิ่นต่างๆ ทำให้เสียภาพลักษณ์ และไม่ให้มีการกีดขวางการจราจร โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้กำลังในการดูแลรักษาความเรียบร้อยในวันดังกล่าวจำนวนรวม 22-23 กองร้อยประกอบด้วย ช่วงค่ำอยู่ในพื้นที่ 1 กองร้อยดูแลบริเวณพื้นที่ชุมนุม และในวันที่ 10 เมษายนนี้ เจ้าหน้าที่จะเข้าเสริมอีก 7 กองร้อย นอกจากนี้ยังมีชุดปะฉะดะอีก 5 บก. ร่วมกับตำรวจจราจร 150 นาย และชุดสายสืบอีก 200 นาย ซึ่งรวมกำลังหนุนอีก 11 กองร้อย อย่างไรก็ตาม ด้านการข่าวไม่มีรายงานว่าจะมีมือที่ 3 เข้าก่อกวนแต่อย่างใด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการเข้าพบระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและแกนนำ นปช.ได้มีการปิดห้องหารือประมาณ 15 นาที จากนั้น นายจตุพรเปิดเผยว่า จากการหารือในการกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยของคนเสื้อแดง แม้ว่าทางการข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการคาดการณ์ตัวเลขของผู้เข้าร่วมการชุมนุมประมาณ 75,000 คน แต่ทาง นปช.เชื่อว่าจะมีคนเข้าร่วมเกิน 1-2 แสนคน และจะชุมนุมเสร็จสิ้นภายในเวลา 02.00 น. ของวันที่ 11 เมษายน ส่วนการขึ้นเวทีปราศรัยของนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการศาลรัฐธรรมนูญ จะกล่าวถึงต้นเหตุของปัญหาทั้งหมด โดยเฉพาะข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการยุบพรรคประชาธิปัตย์ การแทรกแซงของฝ่ายบริหารต่อสถาบันตุลาการ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่คนไทยต้องรู้ความจริง เนื่องจากนายพสิษฐ์อยู่ในเหตุการณ์การหารือทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการยุบพรรคพลังประชาชน กรณีนายสมัคร หรือแม้แต่การยุบพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะทำให้ประชาชนรู้ข้อความจริง