WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 10, 2011

วีรชน10เมษา:คนที่ตายมีใบหน้า คนที่ถูกฆ่ามีชีวิต

ที่มา Thai E-News


หนังสือวีรชน 10 เมษา : คนที่ตายมีใบหน้า คนที่ถูกฆ่ามีชีวิต

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
10 เมษายน 2554

ในการชุมนุมใหญ่รำลึกครบรอบ 1 ปีเหตุการณ์มรณกรรมสังหารหมู่ 10 เมษายน 2553 ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้ จะมีการจัดจำหน่ายหนังสือ วีรชน 10 เมษา : คนที่ตายมีใบหน้า คนที่ถูกฆ่ามีชีวิตในราคาเล่มละ 250 บาท ที่เต๊นท์กลุ่มวันอาทิตย์สีแดง หรือหาซื้อได้ที่กลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว

รายได้ทั้งหมดเพื่อใช้ในการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมในวันที่ 10 เมษายน 2553

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์สันต์ หัตถีรัตน์ ประธานมูลนิธิวีรชนประชาธิปไตย เปิดเผยว่า เมื่อครบรอบ 10 ปี“เหตุการณ์พฤษภาคม 2535” มูลนิธิวีรชนประชาธิปไตย ได้สนับสนุนคุณไศล ภูลี้ นักข่าวคนหนึ่ง ซึ่งรวบรวมข้อเท็จจริงและคำสัมภาษณ์ ของบุคคลต่างๆ ที่มีส่วนร่วมในเหตุการณ์ครั้งนั้น จัดทำเป็นหนังสือ บันทึกพฤษภาคม 2535: ปากคำประวัติศาสตร์จากเลือดเนื้อและน้ำตา โดยสมาพันธ์ประชาธิปไตยเป็นผู้จัดพิมพ์

หลัง “เหตุการณ์10 เมษายน 2553” มูลนิธิวีรชนประชาธิปไตย เห็นว่า นี่เป็นเหตุการณ์อีกเหตุการณ์หนึ่งที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมากจากการเรียกร้องประชาธิปไตย จึงควรมีการจัดทำบันทึกปากคำของผู้บาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อให้ความจริงปรากฏว่า ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเหล่านั้นมีความเป็นมาอย่างไร ได้รับจ้างมาร่วมชุมนุม (ตามที่ถูกกล่าวหา)หรือไม่ เหตุใดจึงมาร่วมชุมนุม ฯลฯ

เพื่อให้สังคมส่วนใหญ่ที่ไขว้เขวจากการกล่าวหาและบิดเบือนความจริง โดยรัฐบาลผู้กุมอำนาจและสื่อจำนวนหนึ่ง ได้เรียนรู้เข้าใจและเข้าถึงชีวิตความเป็นอยู่ และความเดือดร้อนลำเค็ญของครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บโดยตรง ซึ่งยังไม่มีหนังสือใดบันทึกปากคำเหล่านี้ไว้อีกทั้งเป็นการเผยแพร่ ความกล้าหาญและความเสียสละแม้แต่ชีวิตและเลือดเนื้อของวีรชนประชาธิปไตยเหล่านั้น

มูลนิธิวีรชนประชาธิปไตย ขอขอบพระคุณครอบครัวของผู้เสียชีวิตและสำนักข่าวต่างๆ ที่กรุณาให้เผยแพร่ข้อมูล คำสัมภาษณ์และเรื่องส่วนตัวต่างๆของวีรชนประชาธิปไตยเหล่านั้น และขอขอบคุณคณะผู้รวบรวมและจัดทำหนังสือเล่มนี้จนสำเร็จลุล่วง โดยรายได้จากการเผยแพร่หนังสือเล่มนี้จะได้นำไปช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจาก “เหตุการณ์10 เมษายน2553” ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิวีรชนประชาธิปไตยสืบไป

**********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:คลิปไว้อาลัยวีรชนจากแม่,ภรรยา,ญาติ ในโอกาสครบ 1 เดือนการเสียสละ









ที่มา:เวบgo6tv