WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 14, 2011

ที่นี่มีคนตาย , ที่นี่ประชาชนถูกฆ่า กลางงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ราชประสงค์

ที่มา Thai E-News

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
14 เมษายน 2554

ขณะที่นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวเมืองหลวงกลุ่มหนึ่งเข้าร่วมโครงการของกรุงเทพมหานครกับเซ็นทรัลเวิร์ดเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ล้างคราบเลือด โดยไม่แยแสต่อความตายเมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อ "สร้างสรรค์ สร้างสถิติโลก แห่งความสามัคคีปีใหม่ไทย" คนเสื้อแดงกลุ่มหนึ่งร่วมโดย อ. ตุ้ม อ. หวาน แห่งทีมสามอาจารย์สาว และกลุ่มแดงสยาม ไปได้ร่วมรำลึกความตายสีแดงที่แยกราชประสงค์เช่นกัน

เรื่อง Jeadtanadee Naka
ภาพ Bulunraya Khan



ออกจากบ้านบ่ายสองค่ะ ไปสมทบกับเพื่อนที่มุมราชประสงค์จุดที่กำลังก่อสร้างค่ะ บ่ายสามกว่า ๆ เดินไปตามอีกกลุ่มที่มารอกันที่ร้านแม๊ค เจ้าประจำของพวกเรา อยู่กันตรึมเลยค่ะ เล่นเอาฟ่อ นึกว่าจะมีกันแค่ 3-4 ชีวิตตรงแยกนั้นซ่ะแล้ว

จำนวนพวกเราเหรอค่ะ ไม่เยอะค่ะ 30 คนได้มั่งค่ะ ใครบ้างล่ะ เท่าที่รู้จักนะคะ น้อง ๆ จากเวทีเล็กเกือบครบทีม อ้น , เอ็ม , ฟุ้ง , น้องตัวโย่ง ๆ ,เก๋ , น้องอาชีวะ

อ.ตุ้ม , อ.หวาน พร้อมทีม อีกหลายชีวิต
แล้วก็พี่น้องเสื้อแดง จากไหนมั่งก็ไม่ทราบ แต่ทุกคนร่วมมือร่วมใจกันดีค่ะ

มารวมตัวกันที่ถึงจุดที่รอที่แรก อ.ตุ้ม มาพอดีพร้อมป้าย ก็ช่วยกันประกอบป้ายสำเร็จรูป เรียบร้อยก็พากันเดินไปหน้าห้างเกษร ตรงป้ายราชประสงค์ ไปตะโกนที่นี่มีคนตาย ที่นี่มีประชาชนถูกฆ่าตาย กันค่ะ แถมพร๊อบประกอบ น้อง ๆ เสียสละนอนตาย กันกลางแดด 5-6 คน ส่วนน้องอาชีว ทรงชุด รด. มีสติกเกอร์ไม่เอา 112 แปะหมวกมาด้วยเท่ห์เลย
เย้ว ๆ ตรงหน้าเกษรพอใจแล้ว พากันเดินข้ามสะพานลอย เห็นไม๊ค่ะพวกเรามีวัฒนะธรรมน่ะ ไม่อาศัยพวกมากลากกันข้ามถนนดื้อ

แล้วก็ไปหยุดหน้าเซ็นทรัลเวิลดิ์ รวมกันตะโกนอีก รอบ พร้อมผู้เสียสละ นอนตายกันอีกรอบ กลางพื้นถนนเปียก ๆ นั้นแหละค่ะ อยู่กันนานพอควร ตำรวจแห่กันมาสังเกตุการณ์ใหญ่เลยค่ะ แต่ไม่ได้มาว่าอะไร เห็นพวกเราน้อย เลยยืนดูเฉย ๆ
ช๊อตสำคัญคือ ตะโกนไปตะโกนมาชักของขึ้น พากันเดินเข้าไปกลางงานที่เขาเล่นสาดน้ำ หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์เฉยเลยค่ะ เดินถือป้ายตะโกนกันไปเรื่อย ๆ พอใจแล้วก็เลยเดิน กลับลงมา เพราะใกล้เวลานัดหมายที่จะไปรวมตัวกับกลุ่มที่จะรำลึกวันเสธแดงโดนยิง ที่สถานีรถไฟใต้ดิน สวนลุมกันตอน 6 โมง

นั่งพัก กิน เม้าท์ เอาแรงกันหายเหนื่อย สักพัก ก็มีคนเสื้อแดงทะยอยกันเข้ามาเยอะเชียวกัน ที่นี้เป็นร้อยแล้ว รอกันจน น้องเดียร์ ลูกสาวเสธแดง มาถึง ให้เวลาคนเสื้อแดงคุยถ่ายรูปกับน้องเดียร์ สักพัก ก็ไปร่วมรำลึก กันที่จุดโดยยิงค่ะ




น้องเดียร์ ฝากประชาสัมพันธ์ว่า วันที่ 13 พฤษภาคม ครบรอบปีที่โดนยิงจะมาทำบุญเลี้ยงพระเพล น้อง ๆ แดงสยาม ก็จะมีเวทีปราศัยเล็ก ๆ ด้วยค่ะ

และวันที่ 17 พฤษภาคม ครบรอบปีที่เสียชีวิต จริง ๆ ครอบครัวสวัสดิผล จะไปทำบุญที่ราชบุรีค่ะ รายละเอียด ที่เฟซบุ๊ค น้องเดียร์ นะคะ