WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 16, 2011

กวีประชาไท:ใบหน้าบ้านฉัน…คนรับใช้ผู้ต้อยต่ำ

ที่มา ประชาไท

ใบหน้าบ้านฉันเป็นกรรมกรโรงงาน

ใบหน้าบ้านฉันเป็นก่อสร้างราคาถูก
ใบหน้าบ้านฉันเป็นลูกเรือประมง
ใบหน้าบ้านฉันเป็นคนขับแท็กซี่
ใบหน้าบ้านฉันบ๋อยโรงแรม
ใบหน้าบ้านฉันเป็นมอเตอร์ไซด์รับจ้าง
ใบหน้าบ้านฉันเป็นคนขับรถตุ๊กๆ
ใบหน้าบ้านฉันเป็นคนขับรถเมล์
ใบหน้าบ้านเป็นคนเลี้ยงช้างที่คนก่นด่า
ใบหน้าบ้านฉันเมียเช่าฝรั่ง
ใบหน้าบ้านฉันเป็นโสเภณี
ใบหน้าบ้านฉันเป็นนักมวย
ใบหน้าบ้านฉันผู้ชายขายตัว
ใบหน้าบ้านฉันเป็นแม่ค้าขายลาบส้มตำ
ใบหน้าบ้านฉันเป็นตัวตลกคาเฟ่
ใบหน้าบ้านฉันหาบเร่แผงลอย
ใบหน้าบ้านฉันเป็นยาม
ใบหน้าบ้านฉันเป็นตำรวจเป็นทหารชั้นผู้น้อย
ใบหน้าบ้านฉันเป็นคนขายพวงมาลัย
ใบหน้าบ้านฉันเป็นขอทาน
ใบหน้าฉันอยู่ในสลัมแออัด
ใบหน้าบ้านฉันเป็นคนขายล็อคเตอร์รี่
ใบหน้าบ้านฉันเป็นนักร้องหมอลำ
ใบหน้าบ้านฉันเป็นนักสู้ผู้ถูกเหยียดหยามว่าเงินซื้อได้
ใบหน้าบ้านฉันหน้าบานดั่งหัก..เป็นคนต้อยต่ำ
ใบหน้าบ้านฉันเป็นอะไรก็ได้เท่าที่ประเทศนี้อยากให้เป็น
และหากประเทศนี้คิดจะเย้ยหยัยใครสักคนใบหน้าบ้านฉันคือตัวเลือกลำดับแรก
เมื่อฤดูกาลแห่งวันหยุดมาถึง…..
ใบหน้าบ้านฉันขอลากลับบ้านก่อน..
แล้วจะกลับมาเป็นผู้รับใช้ที่แสนซื่อสัตย์และจงรักภักดีเหมือนเดิม