WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 13, 2011

แดงทั่วโลกลดธงครึ่งเสาคารวะอาลัย1ปี10เมษา

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
12 เมษายน 2554

คนไทยผู้รักประชาธิปไตยหลายประเทศทั่วโลกร่วมกันจัดกิจกรรมครบรอบ 1 ปีเหตุการณ์สังหารผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยกรณี 10 เมษายน

Thai Red Australia- กลุ่มไทยเรดออสเตรเลียจัดกิจกรรมที่ Belmore Park Sydney

เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา กลุ่มไทยเรดออสเตรเลีย ร่วมกับ ดร.จิม เทลเลอร์ (อาจารย์มหาวิทยาลัย อดิเลด ในออสเตรเลีย-อ่านบทความของเขาเรื่อง สำคัญกว่าชีวิตคน:ความตายของ'Central World'และการก่อกำเนิดใหม่ -เสื้อแดงกับการสร้างตำนานทางวัฒนธรรมของกฎุมพีชาวกรุง ) ได้จัดกิจกรรมรำลึกครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์สังหารผู้เรียกร้องประชาธิปไตยในประเทศไทย พร้อมทั้งกิจกรรมรณรงค์ให้ยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 ณ สวนสาธารณะ เบลมอร์ปาร์ค นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากทั้งชาวไทย และชาวออสเตรเลีย โดยทางกลุ่มฯ ได้มีการเผยแพร่ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับแนวทางประชาธิปไตยในประเทศไทย พร้อมทั้งจัดฉายภาพเหตุการณ์เรียกร้องประชาธิปไตยที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว อันเป็นเหตุให้ผู้ที่ออกมาเรียกร้องถูกสังหารกว่า 93 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 2,000 คน

นอกจากนี้ ทางกลุ่มไทยเรดออสเตรเลีย ได้ร่วมรณรงค์เรียกร้องการยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 เนื่องจากข้อกฎหมายดังกล่าวขัดต่อหลักการประชาธิปไตยอันแท้จริง โดยได้มีการนำเสนอข้อมูลด้านกฎหมาย รวมทั้งนำเสนอกรณีตัวอย่างนักโทษทางการเมือง ผู้ซึ่งได้รับผลกระทบจากกฎหมายมาตราดังกล่าว

ตัวแทนกลุ่มไทยเรดออสเตรเลีย เปิดเผยว่า จุดประสงค์หลักของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อร่วมสนับสนุนให้มีการพัฒนาประชาธิปไตยที่แท้จริงในประเทศไทย ร่วมแสดงพลังเรียกร้องความเป็นธรรม และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับประชาชนผู้เรียกร้องประชาธิปไตยที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยด้วย

นอกจากนี้กลุ่มไทยเรดออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ทางกลุ่มมีโครงการที่จะเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมแนวทางประชาธิปไตยในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนจะจัดกิจกรรมด้านวิชาการร่วมกับมหาลัยต่างๆ ในประเทศออสเตรเลีย รวมทั้งขยายเครือข่ายกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยไทยทั้งในประเทศออสเตรเลีย และประเทศต่างๆ ทั่วโลก


กลุ่มแอ็คชั่นเพื่อประชาธิปไตย (ACT4DEM)ในฟินแลนด์
จัดกิจกรรมเสวนา "เบื้องหลังวิกฤติประเทศไทย"​ที่ ห้องสมุด Rikhardinkatu กรุงเฮลซิงกิ เวลา 13.00 - 15.30 น.วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา



ขณะที่คนไทยในสหรัฐอเมริกาจะจัดกิจกรรมขึ้นในนิวยอร์กำ และลอสแองเจลีสในวันที่ 13 และ 24 เมษายนนี้

โดยงานที่นิวยอร์กนั้น ผู้จัดได้เชิญชวนชาวไทยในนิวยอร์กและใกล้เคียงพบปะสังสรรค์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมสนทนาเหตุการณ์ในเมืองไทยเรื่อง “ ทิศทางเมืองไทย หลังเทศกาลสงกรานต์จะเป็นอย่างไร? ” พบกับ ดร.สุนัย จุลพงศธร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย และ ดร.ธเนศวร์ เจริญเมือง นักวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันพุธที่ 13 เมษายน 2554 เวลา 6.00-10.00pm.

พบกันที่ : New Broadway Seafood Restaurant 83-17 Broadway Elmhurst, NY 11373 ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ วิลลี่: 917-364-8067 เต๋อ: 917-683-7156

ส่วนงานที่L.A.ผู้จัดได้เชิญผู้มีหัวใจรักประชาธิปไตยทุกท่านในL.A.พบกับ ดร. สุนัย จุลพงศธร สส.คารมกล้า ขวัญใจรากหญ้า จากนครสวรรค์ พรรคเพื่อไทย และศ.ดร.ธเนศวร์ เจริญเมือง คนเดือนตุลาฯ อดีตรองเลขาธิการฝ่ายการเมือง ศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (ศนท.)หัวหน้าสาขาวิชาการเมืองและการปกครอง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และแขกรับเชิญจากรัฐต่าง ๆ จะสไกป์มาร่วมประชุมแสดงความคิดเห็นเป็นกรณีพิเศษ ใน "การประชุมสมัชชาประชาธิปไตยไทยในสหรัฐอเมริกา

RED SHIRTS FORUM ON DEMOCRACY AND JUSTICE CRISIS IN THAILAND ณ Doubletree Hotel Los Angeles/Commerce 5757 Telegraph Road | Commerce, CA 90040 วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2011
ตั้งแต่เวลาบ่าย 2 โมง ถึง 2 ทุ่ม

ขอน้อมเรียนเชิญทุกท่าน เข้าร่วมงานโดยไม่ต้องซื้อบัตร เพียงแต่ช่วยค่าเช่าสถานที่เพียงท่านละ 10 เหรียญเท่านั้้น ในงานไม่มีการเสิร์ฟอาหาร โปรดเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้างาน

สอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณนิดหน่อย 619 / 549-1857 คุณเบญจะ 310/ 516-7671 คุณสนั่น เมลโรส 323/286-8722 คุณวาสนา 818/ 731-1738