WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 13, 2011

"ฮอสนี มูบารัค" หัวใจวายกะทันหัน ขณะถูกสอบปากคำ

ที่มา มติชน



นายฮอสนี มูบารัค อดีตผู้นำอียิปต์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังมีปัญหาโรคหัวใจระหว่างถูกสอบปากคำเรื่องสังหารผู้ประท้วงที่ลุกฮือกดดันให้เขาลงจากอำนาจเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์

สถานีโทรทัศน์ของรัฐรายงานว่า นายมูบารัค วัย 82 ปี อดีตประธานาธิบดีอียิปต์ ถูกเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากมีอาการหัวใจวายกระทันหันระหว่างถูกสอบปากคำ และถูกนำตัวส่งหอดูแลผู้ป่วยหนัก ระหว่างการถูกสอบปากคำเหตุการสังหารประชาชน และข้อหาทุจริตคอร์รัปชัน

ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่เมืองชาร์ม เอล-ชี้คห์ กล่าวว่า อาการของนายมูบารัคอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว ด้านสถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลรายงานอ้างแหล่งข่าวภายในโรงพยาบาลที่ระบุว่า นายมูบารัคไม่ยอมรับประทานอาหารและดื่มน้ำ นับตั้งแต่ถูกหมายเรียกตัวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่หนังสือพิมพ์อัลอาห์รามของรัฐรายงานว่า นายมูบารัคถูกเรียกตัวให้ขึ้นศาลไคโร แต่อาจไม่ไปเพราะไม่สบาย

ข่าวปัญหาสุขภาพของนายมูบารัคมีขึ้นในขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงแสดงความไม่พอใจว่า กองทัพไม่เร่งดำเนินคดีกับนายมูบารัคและพรรคพวก เพื่อปกป้องคนในกองทัพ โดยได้ปักหลักประท้วงที่จัตุรัสทาห์รีร์มานาน 5 วัน ก่อนถูกทหารสลายการชุมนุมเมื่อวานนี้ อัยการได้เรียกตัวมูบารัคมาสอบปากคำตั้งแต่วันอาทิตย์เรื่องสังหารผู้ประท้วงมากกว่า 380 คน และการยักยอกเงินของรัฐ และได้เพิ่มชื่อบุตรชาย 2 คนของเขาเข้าไว้ในรายชื่ออดีตรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ที่ต้องถูกสอบปากคำด้วย

อดีตผู้นำอียิปต์เคยมีปัญหาโรคหัวใจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเคยรับการผ่าตัดถุงน้ำดีที่เมืองไฮเดลเบิร์ก ประเทศเยอรมนีเมื่อปีก่อน และมีรายงานว่าสุขภาพร่างกายของเขายังคงอยู่ในสภาพแย่ แม้ว่าบุคคลใกล้ชิดจะออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ก็ตาม ทำให้มีข่าวลือเกี่ยวกับสุขภาพเขาแพร่สะพัดมากยิ่งขึ้น

โดยมีรายงานว่าแพทย์ส่วนตัวของเขาเคยขออนุญาตคณะกรรมการทหารให้นำตัวนายมูบารัคกลับไปรักษาตัวยังเยอรมนีอีกครั้ง แต่ได้รับการปฏิเสธ ทั้งนี้ นายมูบารัค พร้อมทั้งสมาชิกในครอบครัวทุกคน ไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศ ขณะที่ทรัพย์สินทั้งหมดของครอบครัวในต่างประเทศถูกอายัดไว้ทั้งหมดเช่นกัน