WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 10, 2011

ข่าวสด รายงาน“จตุพร”แฉโกหก“กองทัพ”จัด“โซนแดง-ส้ม”บล็อก“เพื่อไทย”

ที่มา thaifreenews

โดย lovethai

“ตู่”ซัดกลับทหาร จัด“โซนแดง-ส้ม” บล็อก“เพื่อไทย”


@ 'ตู่'ซัดกองทัพหวังสร้างรบ.

เวลา 11.30 น. ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงข้อมูลเกี่ยวกับทหารแทรกแซงการเลือกตั้งว่า ยืนยันว่าขณะนี้ทหารเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งเพื่อหวังผล โดยตนจะเปิดเผยชื่อ ชั้นยศของนายทหารที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่ จะมีภาพว่าตอนแต่งเครื่องแบบเป็นอย่างไร ตอนลงไปปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างไร มีการปลอมตัว ตนมีเอกสารคำสั่งทั้งหมด มีจังหวัดที่เป็นเป้าหมาย ทั่วทุกภาคของประเทศ ซึ่งตนได้รับข้อมูลจากนายทหารในกองทัพที่อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. นำทหารกลับกรมกองได้แล้ว หลังนำกำลังออกมาสลายการชุมนุม

เมื่อถามว่าการที่กองทัพเข้าไปแทรกแซงการเลือกตั้ง เพราะมีพรรคการเมืองหนุนหลังหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า กองทัพต่างหากที่พยายามเข้ามาแทรกแซง พรรคการเมืองเป็นเพียงเบี้ยเท่านั้น พยายามคู่กันเหมือนผีเน่ากับโลงผุ ทหารพยายามสร้างรัฐบาลของเขาด้วยการแทรกแซงการเลือกตั้ง หากไม่สำเร็จก็ต้องทำลายรัฐบาลที่ไม่ใช่ของเขา อย่างที่ทำกับรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รวมทั้งรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย

@ อัดปชป.ใช้อำนาจรัฐ

เมื่อถามว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ระบุอยากให้นำหลักฐานที่แทรกแซงการเลือกตั้งโดยนายอ้วน อดีตรัฐมนตรีสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯแล้วโกงการเลือกตั้งออกมาเปิดเผยด้วย นายจตุพร กล่าวว่า คำพูดของนายสุเทพ คือคำรับสารภาพว่ากำลังมีการแทรกแซงการเลือกตั้งจริง และสมัยพ.ต.ท. ทักษิณ ไม่จำเป็นอะไรต้องแทรกแซงการเลือกตั้ง เพราะพรรคไทยรักไทยได้เสียง 377 เสียง พรรคประชาธิปัตย์ได้เพียง 96 เสียง ต่างกันเกือบ 4 เท่า ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่คู่แข่งของไทยรักไทย และที่พรรคไทยรักไทยได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลาย เพราะความไว้เนื้อเชื่อใจและความศรัทธาของประชาชน

"จากอดีตเห็นได้ชัดเจนว่าสมัยพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลรักษาการ 2 ครั้ง คือสมัยชวน 1 และชวน 2 พรรคประชาธิปัตย์พ่ายแพ้การเลือกตั้งทุกครั้ง เพราะใช้อำนาจรัฐเข้าไปแทรก แซงตลอด ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 3 ที่จะพ่ายแพ้พรรคเพื่อไทยอีกครั้ง เพราะประชาชนไม่พอใจการใช้อำนาจเข้าไปแทรกแซงอย่างนี้" นายจตุพร กล่าว

@ แฉตั้ง'ดาว์พงษ์'คุมแผน

ต่อมาเวลา 16.00 น. ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว นายจตุพร กล่าวบรรยายในการอบรมโรงเรียน ผู้ปฏิบัติงานระดับกรรมการจังหวัดทั่วประเทศ ของนปช. แดงทั้งแผ่นดินว่า ตามที่ตนแถลงข่าวว่าจะเปิดเผยแผนของทหารที่จะเข้าแทรกแซงการเลือกตั้ง และขอท้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ว่าหากอยากทราบ อย่าตัดสัญญาณถ่ายทอดสดของสถานีเอเชียอัพเดท แต่บัดนี้สัญญาณถ่ายทอดถูกตัดแล้ว ซึ่งทราบว่าเป็นฝีมือของนายทหารยศพ.อ.คนหนึ่ง ที่มีนามสกุลเหมือนจังหวัดหนึ่งของประเทศไทย สังกัดกอ.รมน.

นายจตุพร กล่าวว่า แผนของทหารที่ใช้ มีจุดมุ่งหมายจะกำกับการเลือกตั้งเพื่อให้ตั้งรัฐบาลที่เป็นพรรคพวกของเขา ทำให้รัฐบาลกลายเป็นทาสทหาร และทหารเป็นทาสอำมาตย์อีกทีหนึ่ง แต่หากแผนแรกไม่สำเร็จ ก็จะทำลายรัฐบาลของประชาชน แล้วตั้งรัฐบาลขึ้นมาใหม่ที่คุมได้ โดยแผนการครั้งนี้มีผู้รับผิดชอบคือพล.อ.ดาว์ พงษ์ รัตนสุวรรณ เสธ.ทบ. เริ่มตั้งแต่การบงการให้ยุบสภาสอดคล้องกับการแต่งตั้งโยกย้ายทหาร เพราะเป็นรู้กันว่าโผทหารจะเสร็จก่อนวันที่ 5 ส.ค.2554 ซึ่งการยุบสภาในสัปดาห์แรกของเดือนพ.ค. ทำให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นในเดือนมิ.ย. หรือก.ค. กว่าจะได้รัฐบาลใหม่ก็ใกล้เคียงกับวันที่ 5 ส.ค. เมื่อยังไม่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณ และแถลงนโยบายต่อสภา เท่ากับว่ารัฐบาลทำงานยังไม่ได้ โผทหารที่รัฐบาลรักษาการทำไว้ต้องประกาศใช้ ดังนั้น ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ก็ยังเป็นผบ.ทบ.อยู่


@ ส่งทหารเน้นพื้นที่แดงเข้ม

นายจตุพร กล่าวว่า การทำงานด้านการแทรกแซงการเลือกตั้ง ได้ส่งชุดทหารลงพื้นที่เกาะติด โดยกำหนดภารกิจให้สืบสภาพพื้นที่ กำหนด "สี" คือ 1.แดง คือพวกของพ.ต.ท. ทักษิณ เป้าหมายคือทำให้เป็นสีส้ม 2.ส้ม คือพวกไม่เอาพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งถือเป็นเป้าหมายแล้ว 3.สีเขียว คือพวกเป็นกลาง เป้าหมายคือทำให้เป็นสีส้มให้ได้ โดยทหารชุดเกาะติดนี้จะแฝงอยู่ในชุดปฏิบัติการต่างๆ อาทิ ชุดสู้วิกฤตภัยเศรษฐกิจ ชุดเสริมสร้างความเข้าใจ(ชสจ.) โดยมีระยะปฏิบัติงานจนกว่าจะชนะพ.ต.ท.ทักษิณ ได้เด็ดขาด ทั้งนี้ ได้รับงบประมาณระดับกองพันและกรมทุกเหล่า ให้งบครั้งละ 6 เดือน เปลี่ยนชื่อชุดไปเรื่อย แต่ในกลุ่มทหารรู้ดีว่าชุดเกาะติด ล่าสุดได้รับงบ 8 หมื่นบาทต่อชุด โดยชสจ.จะลงพื้นที่อ้างอิงเรื่องยาเสพติด แต่ภารกิจจริงๆคือปลูกฝังให้คนรักสถาบัน เกลียดชังพวกล้มเจ้า ใส่ร้ายพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นพวกล้มเจ้า โดยเน้นย้ำพื้นที่เป้าหมายของส.ส.พรรคเพื่อไทย

นายจตุพร กล่าวว่า พื้นที่เป้าหมายชสจ. แบ่งตามกองทัพภาค ทั้ง 4 ภาค ประกอบด้วยภาค 1 จำนวน 9 จังหวัด สิงห์บุรี ลพบุรี นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ฉะเชิงเทรา ประจวบคีรีขันธ์ ชลบุรี และจันทบุรี ภาค 2 ประกอบด้วย 17 จังหวัดภาคอีสาน ยกเว้น บุรีรัมย์ และอำนาจเจริญ ภาค 3 จำนวน 10 จังหวัด เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แม่ฮ่องสอน พิษณุโลก กำแพง เพชร นครสวรรค์ และทัพภาค 4 จำนวน 2 จังหวัด พัทลุง และนครศรีธรรมราช โดยเขตพื้นที่ที่เลือกพรรคเพื่อไทยจะเป็นแดงเข้ม และลดหลั่นมาเป็นเขียว และส้ม

@ ล้ม'ชัยสิทธิ์'หวังกระทบ'แม้ว'

นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนพื้นที่ที่มีกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยลงสมัคร ให้กำหนดระดับ 1-5 ตามความสำคัญของกรรมการบริหารพรรค หากใครมีจุดอ่อนมาก ให้กำหนดเป็นพื้นที่เป้าหมายลำดับ 1 เช่น ราชบุรีที่มีผู้สมัครคือพล.อ. ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็นผู้สมัคร ถูกกำหนดเป็นพื้นที่เป้าหมายลำดับ 1 เพราะเป็นเป้าหมายที่อ่อนไหวสูง หากทำลายได้จะกระทบกับภาพลักษณ์พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเมื่อได้เป้าหมายแล้วจะกำหนดล็อกหัวคะแนน ซื้อหัวคะแนนหรือสร้างหัวคะแนนเทียม เพื่อให้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง นำไปสู่การแจกใบเหลือง ใบแดง และยุบพรรค

นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับพื้นที่สีส้ม หรือพื้นที่ก้ำกึ่ง กอ.รมน.สั่งให้ทำทุกอย่างเพื่อให้พรรคคู่แข่งพรรคเพื่อไทยชนะ โดยสั่งพิมพ์บัตรลงคะแนนเพิ่ม 100 เปอร์เซ็นต์ ใช้การขนคนมาเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่งการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ใช้กองพลรบพิเศษหมวกแดง กาบัตรที่พิมพ์เกิน แล้วเปลี่ยนหีบ โดยคำนวณจากผู้มาใช้สิทธิ์ล่วงหน้าที่เตรียมไว้ จำนวนบัตรเหลืองและสถิติผู้ไม่มาใช้สิทธิ์ โดยประสานกับหน่วยงานทหาร กกต. และพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย รวมทั้งการใช้ชุดไล่ล่า ก่อกวนผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ไม่ให้หาเสียงได้สะดวก ขับรถตาม เฝ้าหน้าบ้าน ไปกินข้าวด้วยแล้วจ่ายเงินแทนเพื่อให้ผู้สมัครผิดกฎหมายเลือกตั้ง

@ วิธีสกัดต้องเร่งดึงคนใช้สิทธิ์

นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับแนวทางแก้ไข จะต้องเกาะติดการพิมพ์บัตรเลือกตั้งของกกต. โดยใช้พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารให้เป็นประโยชน์ และรณรงค์ให้คนมาใช้สิทธิ์เกิน 80 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เป็นวาระแดง วาระแห่งชาติ เพื่อไม่ให้มีผู้ที่ไม่ไปใช้สิทธิ์ กลายเป็นคะแนนเสียงในบัตรผี หรือรณรงค์ให้มาใช้สิทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ เฝ้าหีบเลือกตั้งตลอด 24 ชั่วโมง อย่าให้ใช้รถราชการขนหีบเพราะเปลี่ยนทะเบียนปลอมได้ และรณรงค์ไม่ให้ทหารเป็นกรรมการนับคะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการบรรยาย นายจตุพร ได้นำรูปทหารจำนวน 5 นาย ยศ จ.ส.อ. 2 นายและส.อ. 3 นาย ซึ่งใส่ชุดทหารกับชุดธรรมดา มาแสดงโดยระบุเป็นทหารที่ลงปฏิบัติการในชุด ชสจ. ที่ปลอมตัวลงไปปะปนกับประชาชนที่ดินแดง กทม. แสดงให้เห็นได้ว่าสิ่งนี้คือใบเสร็จว่าทหารได้ตั้งชุดเกาะติดเพื่อหวังผลแทรกแซงการเลือกตั้งที่จะถึงนี้


(ที่มา ข่าวสดรายวัน , 10 เมษายน 2554)