WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 13, 2011

หมัดเหล็กไทยรัฐ: การเมืองไทยไม่พ้นการครอบงำ “ส.ว.ทาสอำมาตย์”ยึด“สภาสูง”

ที่มา thaifreenews

โดย lovethai

หนีไม่พ้นวงจรอุบาทว์(ซะที)


คณะกรรมการการเลือกตั้งมีการพิจารณารับรองรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็น ส.ว. ที่มาจากการลากตั้ง จำนวน 73 คน ภายหลังจากที่คณะกรรมการสรรหา ส.ว.มี ชัช ชลวร เป็นประธานได้ลงมติจากผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อทั้ง 5 ภาค

และวันนี้คงมีรายชื่อ ส.ว.สรรหาออกมาจาก กกต. ส่วนใหญ่ก็จะมาจากอดีต ส.ว.สรรหา ที่กระเหี้ยนกระหือรือลาออกไปเพื่อจะลงสมัครใหม่

มี อดีต คมช. ที่ทำการยึดอำนาจจากรัฐบาลประชาธิปไตย มี สื่อในคราบนักธุรกิจการเมือง ที่หลุดรอดจากการขาดสมาชิกภาพมาอย่างคลุมเครือ

มี บรรดา คตส.ที่ได้รับการแต่งตั้งมาในยุคของการยึดอำนาจ มี นักธุรกิจที่แสดงจุดยืนเลือกข้าง ชัดเจน มีอดีตข้าราชการที่ทำงานรับใช้รัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจ

แล้วบ้านเมืองจะสงบสุขได้อย่างไร

บุคคลที่อยู่บนความขัดแย้ง เข้ามาทำหน้าที่สืบทอดอำนาจหนีไม่พ้นความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต การทำหน้าที่ของ ส.ว.ทั้งที่มาจากการเลือกตั้ง และ ส.ว.ที่มาจากการสรรหา ที่ผ่านมาเห็นชัดเจนว่าไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนเลยแม้แต่น้อย แต่เป็นการรักษาผลประโยชน์กลุ่มอำนาจบางกลุ่มเท่านั้น

พฤติกรรมของ ส.ว.เห็นชัดเจนว่าเข้ามาทำหน้าที่ เป็นตัวแทนของขั้วอำนาจ ทำงานตามใบสั่ง ภาพรวมดูแย่กว่าบรรดา ส.ส.ที่ทำหน้าที่เป็นสภาล่างด้วยซ้ำ จะดีจะเลวอย่างไรก็ยังมีสังกัดที่ชัดเจน

ไม่ทำตัวเป็นอีแอบ

ไม่ทำตัวเป็นร่างทรง  มีคนบางประเภทที่อาศัยอำนาจที่ไม่ชอบธรรมวิ่งเต้นดิ้นรนที่จะเข้ามาแอบอ้างทำหน้าที่แทนประชาชน  แต่ไม่เคยรักษาผลประโยชน์ให้ประชาชน กลับแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว

ไม่กล้าแม้แต่จะผ่านการเลือกตั้ง

บอกแล้วว่า ประชาธิปไตยของประเทศไทยเห็นได้ชัดว่ามีแนวโน้มที่จะเป็นประชาธิปไตยแบบเผด็จการ แก้ไขรัฐธรรมนูญให้ ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนจำนวนลดลงให้ ส.ส.ที่มาจากสัดส่วนของพรรคเพิ่มขึ้น ให้อำนาจ ส.ว.ที่มาจากการลากตั้งมากกว่า ส.ว.ที่มาจากการเลือกตั้ง ถึงเวลาจะแก้ไขให้ ส.ว.มาจากการเลือกตั้งทั้งหมดก็ถูกกดดันขัดขวางทุกวิถีทาง เพื่อที่จะคงอำนาจอันไม่ชอบธรรมไว้ต่อไป

วันนี้การเมืองไทยยังไม่พ้นวงจรอุบาทว์อยู่ดี ที่ช่วยกันข่มขืนประชาธิปไตย อยู่ทุกวันนี้  ก็เพื่อจะรักษาขั้วอำนาจของตัวเองเอาไว้เท่านั้น ข่มขืนใจประชาชนให้ยอมรับ ชำเราประเทศให้ทรุดโทรมตกต่ำ ลืมนึกไปว่าอำนาจวาสนาไม่เที่ยงแท้แน่นอน

ตายแล้วเอาอะไรติดตัวไปได้บ้างไหม.


หมัดเหล็ก


(ที่มา ไทยรัฐ , 12 เมษายน 2554)