WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 13, 2011

เลือกข้างชัดเจนแล้ว...กองทัพบก แจ้งความแกนนำเสื้อแดง 3 คนข้อหาหมิ่นสถาบัน!!!

ที่มา thaifreenews

โดย ขวดเปล่า



“ประยุทธ์” เอาจริง!! ฟ้อง “จตุพร-วิเชียร-สุพร” พล่ามเวที 10 เมษาหมิ่นสถาบัน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 เมษายน 2554 16:51 น.

โฆษกกองทัพบก ยัน “ไอ้ตู่-วิเชียร-แรมบ้า” พล่ามเวทีแดงหมิ่นสถาบัน เผย “บิ๊กตู่” สั่งทีมกฎหมายแจ้งความแล้ว พร้อมซีดีเอกสารถอดเทปคำพูดทุกเม็ดส่งตำรวจ ลั่นไม่ยอมพวกบั่นทอนสถาบัน วอนประชาชนร่วมเป็นหูเป็นตา

วันนี้ (12 เม.ย.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกขอเรียนชี้แจงสื่อมวลชนและประชาชนให้ได้รับทราบถึงความคืบหน้าในการดำเนินการกรณีหมิ่นเหม่ต่อการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงตามที่กองทัพบกตรวจสอบพบว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 10 เมษายนต่อเนื่องถึงวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมามีแกนนำกลุ่มเสื้อแดงนำโดยนายจตุพร พหรมพันธุ์ นายวิเชียร ขาวขำ และนายสุพร อัตถาวงศ์ จัดการชุมนุมครบรอบ 1 ปีที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีการพูดจาเนื้อหาหมิ่นเหม่ต่อการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ กองทัพบกได้ร้องทุกข์กล่าวโทษบุคคลทั้ง 3 คน โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของสำนักงานพระธรรมนูญ กองทัพบก ให้เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจสำราญราษฎร์ เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันนี้ (12 เม.ย.)

พ.อ.สรรเสริญกล่าวว่า กองทัพบกได้นำซีดีในการปราศรัยของทั้ง 3 คน รวมถึงเอกสารที่ได้มีการถอดเทปจากคำพูดให้พนักงานสอบสวน ทั้งนี้ กองทัพบกยืนยันจะไม่ยอมให้ใครมาบั่นทอนความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ ขอประณามการกระทำของบุคคลทั้งสาม รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่องไม่ให้มีคนใดจาบจ้วงสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทยทั้งแผ่นดิน
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9540000045923&#Comment

Re:

ผบ.ทบ. เผยคนจน-คนต่างจังหวัดน่าสงสาร ขอให้ทบทวนมาชุมนุมแล้วได้ประชาธิปไตยหรือไม่Tue, 2011-04-12 16:18

ชี้ประชาธิปไตยมีอยู่แล้ว ลั่นรัฐบาลไม่เคยสั่งฆ่าคน หรือให้ทหารไปฆ่าใคร แต่นั่นเป็นจลาจล ขอให้ไปดูในภาพว่าใครเป็นเริ่ม พร้อมโต้กลุ่มต้าน ม.112 ลั่นมาตรานี้ไปทำความเสียหายให้ใคร ถ้าไม่ไปยุ่งหรือแตะต้องสถาบันจะถูกดำเนินคดีหรือไม่ นอกจากนี้เตรียมส่งกำลังพลตั้งจุดตรวจช่วงสงกรานต์ ห่วงผู้ขับขี่รถอย่าดื่มสุรา มิฉะนั้นจะเกิดสูญเสียชีวิต

ผบ.ทบ. ชี้ถ้าไม่เกิดเหตุสูญเสีย ก็ไม่ต้องใช้เจ้าหน้าที่ไปฏิบัติการ

เช้าวันนี้ (12 เม.ย.) ที่กองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ว่าขอพรให้คนไทยด้วยกัน ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เดินตามแนวทางประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เรื่องเดิมขอให้ยุติกันไป ว่ากันด้วยกฎหมาย และต้องกลับมารักกันเหมือนเดิม ขอให้ทุกภาคส่วนดูแลสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ผ่านมาถือว่ามีบางกลุ่มพยายามนำสถาบันมาเกี่ยวข้อง ขอไว้ตั้งแต่สงกรานต์ปีนี้เป็นต้นไป เพราะพระองค์ท่านไม่มีโอกาสมารับสั่งกับพวกเรา

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อว่า “การที่ทุกคนกล่าวอ้าง นำเรื่องนั้นไปผูกโยงกับเรื่องนี้ ทำให้สถาบันเสื่อมเสีย ผมขอรับประกันด้วยชีวิตของผมว่า สถาบันไม่เกี่ยวข้องกับทุกเรื่อง ไม่ว่าใครจะทำอะไรก็ตาม เพราะฉะนั้นขอให้ผู้มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ก็จงไม่ประสบความสำเร็จ ผมคิดว่าในปีนี้เป็นปีมหามงคล สิ่งแรกที่ต้องทำ คือ ทำให้บ้านเมืองปลอดภัย สงบสุข อย่าเป็นเหมือนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ใครที่เป็นคนทำให้เกิดเรื่อง ในการใช้ความรุนแรง นำคนเข้ามาทำให้เกิดความเดือดร้อน บาดเจ็บ สูญเสีย น่าจะต้องรับผิดชอบ ผมว่าไม่น่าจะใช่เจ้าหน้าที่ เพราะถ้าไม่เกิดเหตุก็คงไม่ต้องใช้เจ้าหน้าที่ออกไปปฏิบัติตามกฎหมาย” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว



อัดจตุพรพูดจาไม่ชัดเจน ลั่นระวังตัวไว้ให้ดี

มีผู้ถามกรณีการปราศรัยของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ออกมาระบุถึงที่มากระสุนของทหารที่ฆ่าประชาชนในเหตุการณ์ เม.ย.- พ.ค. 53 นั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า คนทั้งประเทศต้องช่วยดูแล และขัดขวางไม่ให้คนกลุ่มน้อยพวกนี้ออกมาพูดจาให้ร้ายอีก ซึ่งพูดถึงทุกกลุ่มไม่ว่าใครก็แล้วแต่ สิ่งที่ทำไปนั้นจะสนองกลับโดยเร็ววัน พระองค์ท่านเหมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พวกเราเคารพนับถือ การที่ท่านพูดจาไม่ชัดเจน แต่รู้ว่าท่านมุ่งหวังอะไร ถือว่าได้ทำลายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนเคารพนับถือ คิดว่าคนพวกนี้ไม่มีวันเจริญอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็ให้ระวังตัวไว้ให้ดี ทั้งความผิดตามกฎหมาย และประชาชนจะต่อต้าน คนพวกนี้จะไม่ได้เป็นอย่างที่เขาอยากจะเป็น ไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคิด ตราบใดที่ยังมีความคิดแบบนี้อยู่ การต่อสู้ทางการเมืองอยากจะว่าใครก็ว่าไป แต่อย่าเอาสถาบันมาเกี่ยวข้อง พวกผมเป็นทหาร รับไม่ได้



ซัดกลุ่มเดินขบวนให้ยกเลิก “มาตราโน่นมาตรานี้” เวลาทำไม่กลัว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมา ยังไม่มีใครที่ปราศรัยถูกตั้งข้อหาชัดเจนในประเด็นดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า กำลังตรวจสอบอยู่ ที่ผ่านมา มีกลุ่มหนึ่งถูกจับกุม มีการเดินขบวน ฟ้องร้องกันอยู่ เวลาทำไม่กลัว แต่พอโดนดำเนินคดีก็มีการเดินขบวนให้ยกเลิก มาตราโน่นมาตรานี้ หาคนหมู่มากมา ทำให้เกิดปัญหา ถามว่าประชาชนกี่หมื่นกี่แสนคนที่เข้ามาตั้งแต่ปีที่แล้ว ถึงปีนี้ มีแกนนำคนไหนที่บาดเจ็บ สูญเสีย แต่คนที่บาดเจ็บ สูญเสีย คือคนที่มาชุมนุม ทั้งนี้ ไม่อยากทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่ แต่จำเป็นต้องพูดเตือนใจคนไทยที่เหลืออยู่ว่าทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบ ถ้าท่านจะเรียกร้องเจ้าหน้าที่อย่างเดียวก็คงไม่ได้ทั้งหมด



เผยสงสารคนต่างจังหวัด คนจน ถามว่ามีอะไรดีขึ้นกว่าเดิม

“คนที่น่าสงสารคือคนต่างจังหวัด เป็นคนจน ที่เขามาเพราะเชื่อว่าอะไรจะดีขึ้น แต่ถามว่ามีอะไรดีขึ้นกว่าเดิม ผมว่าแย่กว่าเดิม เพราะชาวบ้านไม่ได้ทำไร่ทำนา ลูกเต้าไม่รู้ไปไหน ลองไปทบทวนว่าได้ประชาธิปไตยอย่างที่เรียกร้องหรือไม่ จริงๆ ประชาธิปไตยมีอยู่แล้ว มีการเลือกตั้ง จะถูกหรือไม่ถูก ใช่หรือไม่ใช่ ท่านก็พยายามเลือกกันไป เพราะมีตั้งแต่ พ.ศ. 2475 ต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนผ่านไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์เหมือนต่างประเทศ ที่เขามีความเจริญเติบโตเป็นประชาธิปไตยเป็นร้อยๆ ปี จนถึงวันนี้คนของเขาไม่มีทะเลาะกัน เดินประท้วงอยู่ในจุดที่ประท้วง ไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น คนเราต้องมีทั้งสิทธิ และ หน้าที่ ท่านมีสิทธิเดินขบวนได้ แต่กลับไม่ทำหน้าที่ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมคิดว่าไม่น่าจะมองด้านเดียว” ผบ.ทบ.กล่าว



ยันรัฐบาลไม่เคยสั่งฆ่าคน หรือให้ทหารไปฆ่าใคร

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อว่า อยากให้ทุกคนกลับไปดูเหตุการณ์เมื่อปี 2552-2553 จะเห็นว่ากลุ่มใดเป็นคนเริ่มก่อน ทำให้บ้านเมืองเป็นทะเลเพลิง ตนไม่กลัวคนที่บอกว่าจะมาสู้รบ เพราะไม่ว่าใครก็ตาม จะมาสู้รบไม่ได้ ตนถือกฎหมายอยู่ อย่าผิดกฎหมายก็แล้วกัน ตนเป็นผู้บัญชาการทหารบก มีหน้าที่ดูแลกำลังพลในกองทัพบก ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่ท่านก็พยายามลากทหารไปเกี่ยวกับการเมืองมาโดยตลอด ทหารจำเป็นต้องทำงานกับรัฐบาล กระทรวง ทบวง กรมต่างๆ ถ้ารัฐบาลสั่งการชอบโดยกฎหมาย และมีกฎหมายคุ้มครองก็ต้องทำ รัฐบาลไม่เคยสั่งให้ไปฆ่าคน หรือให้ทหารไปฆ่าใคร แต่เป็นการจลาจล ขอให้ท่านไปทบทวน ตนไม่โทษใคร ไปดูในภาพว่าใครเป็นคนเริ่ม เพราะฉะนั้นต้องมีกระบวนการยุติธรรมเข้าไปดูแลแก้ไขปัญหา



เผยทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ แนะคนไทยอย่ากลัวคนไม่ดี

เมื่อถามว่า ไม่รู้สึกเปลืองตัวหรือที่ออกแบบนี้และกลายเป็นเป้าโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถือว่าทำเพื่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพราะเป็นหน้าที่ เป็นทหารกลัวไม่ได้ ตนเองก็ไม่กลัว แต่ก็ไม่ได้ละเมิดสิทธิประชาชน ไม่เคยดูถูกความคิดของประชาชน หรือ ดูถูกราษฎร ดังนั้นประชาชนทุกคนต้องเป็นผู้มีเกียรติ มีสติ เพราะฉะนั้น ใครที่มาพูดอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ก็ต้องพิเคราะห์ว่าน่าเชื่อถือหรือไม่ อย่าให้ใครดูถูกภูมิปัญญาของท่าน ทั้งนี้ ทุกคนมุ่งเน้นแต่สิทธิ อยากได้อะไรก็บีบบังคับกัน โดยปิดถนน ปิดเส้นทาง แล้วบ้านเมืองจะไปอย่างไร ทุกอย่างต้องแก้ด้วยกฎหมาย คนไทยอย่ากลัวในสิ่งที่ไม่ควรกลัว อย่าไปกลัวคนไม่ดี



ลั่นคนไทยต้องออกมาเลือกตั้งให้หมดจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงประเทศ

“คนอีก 60 กว่าล้านคนอยู่ที่ไหน อย่างน้อยท่านต้องออกมาเลือกตั้ง คนมิสิทธิเลือกตั้งอย่างน้อยก็น่าจะ 30-40 ล้านคน ต้องออกมาเลือกตั้งให้หมด จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงประเทศ เห็นระบอบประชาธิปไตยที่ท่านต้องการ ถ้าไม่แก้ที่ประชาชน ไม่มีวันแก้ได้สำเร็จ ไม่ใช่แค่ 12 ล้าน หรือ 14 ล้านคน ต้องออกมาซัก 30 ล้านคน คิดว่าคนมีสิทธิเลือกตั้งน่าจะถึง ถ้าเป็นอย่างนี้น่าจะเปลี่ยนแปลงแน่นอน ทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพมากขึ้น ทำให้อะไรดีขึ้น ผมไม่ได้ชี้นำพรรคไหน เอนเอียงให้ใคร ท่านต้องดูแลประเทศชาติด้วยตัวเอง ต้องตัดสินใจเอง ผมขอร้องว่าอย่าปล่อยให้ ทหาร ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ ต้องเป็นจำเลยสังคมอีก เพราะท่านดูแลกันไม่ได้ ใช้กลไกประชาธิปไตยกันไม่ได้ จนต้องมาใช้กลไกกฎหมาย เจ้าหน้าที่ก็ต้องออกมา เดือดร้อนกันไปหมด พันกันอยู่อย่างนี้ ประเทศก้าวไปไหนไม่ได้ สถาบันที่เคารพนับถือทั้งหมด พระมหากษัตริย์กี่พระองค์ ก็มีคนกลุ่มหนึ่งที่ทำอยู่” ผบ.ทบ.กล่าว



โต้กลุ่มต้าน ม.112 ลั่นมาตรานี้ไปทำความเสียหายให้ใคร

เมื่อถามว่า ทำไม ผบ.ทบ.ไม่ระบุให้ชัดเจนว่าคนใด หรือ กลุ่มใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้ ตนพูดอะไรต้องมีหลักฐาน เมื่อมีหลักฐานก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ ฝ่ายกฎหมายกำลังตรวจสอบกันอยู่ ที่ผ่านมาก็จับไปหลายคนแล้ว เป็นเรื่องของการดำเนินคดี ทุกคนบอกว่ามีสิทธิ์ และก็มาคัดค้าน ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งเป็นคนละเรื่องกัน มาตรา 112 คนไทยยอมรับมาโดยตลอด ถ้าใครไม่ไปยุ่ง หรือแตะต้องท่าน แล้วจะถูกดำเนินคดีหรือไม่ อยากถามว่า มาตรานี้ไปทำความเสียหายให้กับใคร

ไปกล่าวอ้าง พาดพิงสถาบันทำให้เกิดความเสียหาย ทำให้ต่างชาติดูถูก หลายประเทศเขาถวายพระเกียรติ ในประเทศไทยก็มีอยู่ไม่กี่คนที่ทำเรื่องพวกนี้ ขอร้อง 60 กว่าล้านว่าขอให้ดูแล ไม่ให้คนกลุ่มนี้ออกมาทำร้ายประเทศไทย หรือ สถาบันได้อีกขอร้องในนามผู้บัญชาการทหารบกว่า คนไทยต้องออกมาปฏิเสธ และไม่เห็นด้วยเรื่องความรุนแรง อย่าออกมาในสีไหน แต่ออกมาปกป้องบ้านเมือง เคียงคู่กับทหาร ที่พร้อมดูแลประชาชน



เผยอยากให้ทุกคนกลับบ้านปลอดภัย เตรียมส่งกำลังพลตั้งจุดตรวจช่วงสงกรานต์

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้สัมภาษณ์ด้วยว่า เป็นห่วงการสัญจรการเดินทาง และอยากให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านด้วยความปลอดภัย ตนจึงสั่งการไปยังทุกกองทัพภาคและทุกหน่วยทหารที่มีที่ตั้งหน่วยอยู่ริมถนน สายหลักหรือสายรอง ให้ออกมาตั้งจุดตรวจและเตรียมความพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือประชาชนที่สัญจร ไปมาแล้วเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย รวมถึงมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบว่าสามารถแวะพักผ่อนหรือสอบถามเส้นทางได้

ส่วนการเตรียมการอื่นๆคงเป็นเรื่องของการดูแลพื้นที่ต่างๆ ให้เกิดความ ปลอดภัย ให้ประชาชนสามารถออกมาทำกิจกรรมต่างๆหรือท่องเที่ยวได้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งตนได้สั่งการให้กองทัพภาคที่ 4 ดูแลเป็นพิเศษเพราะมีการประกอบพิธีสงฆ์และพิธีมงคลต่างๆด้วย คงต้องทุ่มเทกำลังพลที่เรามีอยู่ลงไปดูแล ส่วนภาคอื่นๆก็ไม่น่าห่วงอะไร แต่เป็นห่วงเพียงเรื่องการสัญจรไปมา นอกจากนี้ ตนขอให้ผู้ที่ขับรถอย่าดื่มสุรา มิฉะนั้นจะเกิดอันตรายและเกิดการสูญเสียชีวิต


ที่มา: เรียบเรียงจาก เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ [1] และ เดลินิวส์ [2]
http://www.prachatai3.info/journal/2011/04/34028?utm_source=feedburner&utm_medium=feed&utm_campaign=Feed%3A+prachatai+%28%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%97+Prachatai.com%29&utm_content=Google+International