WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 16, 2011

"สรรเสริญ" หวังคนไทยคิดได้จะเลือกใครมาทำให้บ้านเมืองสงบ รักษา "ชาติ ศาสน์ กษัตริย์"

ที่มา ประชาไท

โฆษก ทบ. โยนให้ตำรวจเดินเรื่องฟ้อง นปช. ต่อ ชี้ขณะนี้สังคมไทยมี "ความคิดประหลาด" มี "ผู้หมิ่นเหม่ต่อการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ" แนะให้คนไทยคิด-วิเคราะห์ เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ว่ากลุ่มการเมืองกับกลุ่มคนที่จาบจ้วงมีความใกล้ชิดกันหรือไม่ ลั่นคนไทยเป็นผู้เจริญแล้ว มีความรู้ว่าจะทดแทนชาติอย่างไร

ตามที่แกนนำ นปช. ปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 10 เม.ย. โจมตีทหารและรัฐบาลที่เข้ามาสลายการชุมนุมเมื่อปีที่แล้ว จนทำให้ต่อมากองทัพบกส่งทหารกรมพระธรรมนูญไปแจ้งความว่าแกนนำ นปช. คือนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวิเชียร ขาวขำ และนายสุพร อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน โดยกล่าวหาว่าหมิ่นพระบรมเดชานุภาพนั้น (ข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ล่าสุดวันนี้ (14 เม.ย.) เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ รายงานคำพูดของ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ที่ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า หลังจากนี้คงเป็นหน้าที่ตามกระบวนการยุติธรรมของตำรวจต่อไป

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า วันนี้กองทัพบกวิงวอนประชาชนว่าในสังคมของเรามีความคิดประหลาดอยู่ อยากให้ลองทบทวนว่าตลอดชีวิตพี่น้องคนไทยโดยเฉพาะคนที่อายุ 40 ขึ้นไปคงเห็นว่าสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทยทุกคน พระองค์ท่านทรงทุ่มเทความเหนื่อยยากเพื่อความสุขประชาชนตลอด แต่วันหนึ่งกลับมีคนกลุ่มหนึ่งพูดจาทำนองจาบจ้วงหมิ่นเหม่ต่อการหมิ่นพระบรม เดชานุภาพ จึงอยากให้พี่น้องประชาชนพิจารณาว่าเชื่อถือได้หรือไม่ เพราะทุกคนเห็นว่าทุกพระองค์ได้ทุ่มเทมาตลอด แล้วทำไมจึงไปเชื่อคำพูดของคนไม่กี่คน

“ความจริงผู้ที่จาบจ้วงสถาบันมีไม่มาก มีเพียงคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น อยากให้พิจารณากัน มองให้ลึกว่ากลุ่มคนเหล่านี้ทำงานเพียงลำพังหรือมีกลุ่มการเมือง พรรคการเมืองหรืออะไรก็แล้ว แต่ที่มีการทำงานที่สอดคล้องกับบุคคลที่พยายามจาบจ้วงหรือไม่ อยากให้คนไทยวิเคราะห์ เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ อยากให้คนไทยคิดและวิเคราะห์ว่ากลุ่มการเมือง กับกลุ่มคนที่จาบจ้วงมีความใกล้ชิดกันหรือไม่ และการทำงานของกลุ่มคนพวกนี้เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองไหน แม้หลายคนที่ทำงานการเมืองที่เกี่ยวข้องกับคนกลุ่มนี้อาจบอกว่า ไม่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นสิทธิส่วนตัวของแต่ละบุคคล แต่หากมองว่า เราเป็นผู้เจริญแล้ว มีความรู้ว่าจะทดแทนชาติอย่างไร หากรู้ว่าใครทำอะไรไม่เหมาะสม ทำลายเหยียบย่ำจิตใจของคนไทย ท่านยังจะไปเสวนาพูดคุยกับเขาอีกหรือ อีกไม่นานจะเข้าสู่การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หวังว่าคนไทยคงคิดได้ว่าจะเลือกใครมาเป็นผู้แทนที่จะทำให้บ้านเมืองสงบ และรักษาสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ได้ ทั้งนี้ การที่จะเลือกใครเป็นดุลพินิจของประชาชนคนไทย” พ.อ.สรรเสริญกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจะแจ้งความกลับทหารนั้น พ.อ.สรรเสริญกล่าวว่า ไม่มีปัญหา ทุกคนมีสิทธิที่จะพึ่งพิงกระบวนการยุติธรรมได้ และจะได้พิสูจน์ว่าอะไรเป็นอย่างไร ท่านลองคิดว่าสิ่งที่กองทัพบกดำเนินการไปเป็นกรณีอะไรต่อการที่มีพี่น้องบาง ส่วนไปสนับสนุนให้กำลังใจมีการฟ้องกลับ ลองนึกว่าท่านให้กำลังใจฟ้องกลับในเรื่องอะไร ในเรื่องที่กองทัพปกป้องสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทยทุกคนหรือ ขณะนี้สังคมกำลังจับตาดูอยู่

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายเทพไท เสนพงศ์ ได้แถลงโจมตีนายจตุพร พรหมพันธุ์ซึ่งกล่าวว่าอยากให้รายการวู้ดดี้เกิดมาคุยเชิญไปออกบ้าง โดยนายเทพไทถือว่าเป็นการกระทบกระแทกสถาบันเบื้องสูง เพราะก่อนหน้านี้ รายการดังกล่าวได้ทูลฯ สัมภาษณ์เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์มาก่อน (ข่าวที่เกี่ยวข้อง)