WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 17, 2011

"จตุพร"ไล่พวกชอบค้าน"ไปตายซะ!" จะได้รู้ว่าเงิน 10 ล้านเยียวยา"91ศพ" ไม่ได้มากเกินไป

ที่มา มติชน

ที่รัฐสภา วันที่ 17 สิงหาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการประกันตัวแนวร่วมคนเสื้อแดง หลังศาลจังหวัดอุดรธานีอนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราวแนวร่วมคนเสื้อแดง 22 คน ว่า ล่าสุดมี ส.ส.พท. 17 คน เตรียมใช้ตำแหน่งขออนุมัติประกันตัวคนเสื้อ 100 คนที่เหลือ และยังมีภาคธุรกิจมอบหลักทรัพย์ให้เพิ่มเติมอีกประมาณ 100 ล้านบาท ในกรณีที่จำนวน ส.ส.ไม่พอประกันตัวคนเสื้อแดงทั้งประเทศ ทั้งนี้ ได้หารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยนายกฯเห็นชอบในหลักการเรื่องการจัดตั้งคณะกรรมการพิจารณากรอบการช่วย เหลือและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมทางการเมืองใน เดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 โดยเริ่มต้นจากผู้ได้รับผลกระทบหนักไปหาเบา โดยผู้เสียชีวิต 91 ศพ อาจได้รับเงินเยียวยา 10 ล้านบาท ผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 2,000 คน และผู้ได้รับผลกระทบอื่นๆ อาจได้รับเงินลดหลั่นกันลงไป

"หาก ใครบอกว่าเงิน 10 ล้านบาทมากเกินไป ถ้าอยากได้ก็ไปตายสิ จะได้ได้เงิน ยืนยันว่าตัวเลข 10 ล้านบาท ไม่มาก หากเทียบกับงบประมาณ 6 พันล้านบาทที่ใช้สลายการชุมนุม" นายจตุพรกล่าว และว่า ยืนยันว่าเรื่องนี้จะอยู่ในนโยบายของรัฐบาลที่เตรียมแถลงต่อรัฐสภา ในหมวดการสร้างความปรองดองแน่นอน เพราะเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำ

นาย จตุพรกล่าวด้วยว่า ในเร็วๆ นี้จะเรียกประชุมแกนนำเสื้อแดงในพื้นที่ กทม. เพื่อหารือเรื่องทิศทางในการเคลื่อนไหว รวมถึงการปรับขบวนทัศน์ โดยยืนยันว่ายังสนับสนุนนางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. ทำหน้าที่ต่อไป จากนั้นจะประชุมแกนนำคนเสื้อแดงในส่วนภูมิภาคต่อไป