WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 15, 2011

ญี่ปุ่น “จัดเต็ม”ให้ทักษิณเข้าประเทศได้ เอาแล้วไง !

ที่มา thaifreenews

โดย ปลายอ้อกอแขม

เรื่องนี้ ผมลงไว้ในเวปพันทิปและบ้านราษฎร์แล้ว หากใครได้อ่านแล้ว ก็ขออภัยด้วย..เพื่อไทยฟรีนิวส์

เครียด กันเป็นแถบๆ แสบกันเป็นแถวๆ เมื่อนายนพดล ปัทมะที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ออกมาเปิดเผยชนิดยักคิ้วหลิ่วตายิ้มมุมปากเก๊กหล่อว่า เอกชนญี่ปุ่นจะเชิญ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ไปดูสึนามิและไปแสดงวิสัยทัศน์ให้คนญี่ปุ่นฟังอีกด้วย..แหม๊ ญี่ปุ่นนี่ก็ !

ญี่ ปุนทำอย่างนี้ ก็แสดงว่าไม่ได้ให้ความสำคัญกับรัฐบาล คมช.และรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เลยสักนิด เพราะเมื่อเปลี่ยนรัฐบาลยังไม่ทันข้ามวัน ก็มีท่าทีจะยอมให้ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณเข้าประเทศซะแล้ว ..ไม่ไหวจริงๆ

ทำเป็นเยอรมันไปได้ รายนี้แค่เลือกตั้งเสร็จ ยังไม่ทันได้ตั้งรัฐบาลสักหน่อย ก็รีบ “จัดหนัก”ให้ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณเข้าประเทศซะแล้ว ตัดหน้าสหรัฐ อังกฤษชนิดไม่ไว้หน้า ..เสือปืนไว

ทำเอาสหรัฐและอังกฤษค้อนตาคว่ำ ที่เยอรมันดันทะลึ่งตัดหน้า ทำอะไรไม่ปรึกษาหารือกันก่อน ข่าวว่าถึงกับมีการเรียกทูตมาแจกใบเหลือง แล้วคาดโทษว่าทีหลังอย่าทำอย่างนี้อีกนะ..ถ้าทำ มีเคือง !

กรณี ญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นมิตรประเทศในแถบเอเชียด้วยกันกับไทย มีทีท่าจะยอมให้ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณเข้าประเทศได้ โดยไม่ยอมปรึกษาหารือกับอดีตนายกฯสุรยุทธ์แห่งคมช. และอดีตนายกฯอภิสิทธิ์แห่งประชาธิปัตย์แม้แต่น้อย ถือว่า “ตบหน้า”กันอย่างแรง...ในทางการเมือง

จนทำให้คนของพรรคประชาธิปัตย์ ออกแนวดิ้นเร่าๆ เหมือนไส้เดือนถูกน้ำร้อนลวก ตาเหลือกตาปลิ้น หอบแฮ่กๆน้ำหลายไหลยืดๆ หูตูบหางตก ออกมาบอกให้พรรคเพื่อไทย ชี้แจงกับสังคมหน่อยซิว่าทำอย่างนั้นทำไม ..ไม่เข้าใจ !

ถ้าเป็นผม ผมจะตอบว่า ตูจะไปรู้เร๊อะ แล้วเมิงทำไมไม่ไปถามทูตญี่ปุ่นเองละ มาถามตูทำไม ก็แล้วถ้าเขาจะอนุญาตให้เข้า มันก็เรื่องของเขา เอ็งมาเฉือกอะไรด้วยล่ะ..ทำนองนี้ !

คนอย่างนายอภิสิทธิ์ จบเศรษฐศาสตร์จากอ็อกฟอร์ดแท้ๆ เป็นถึงอดีตนายกฯแถมยังมีสัญชาติผู้ดีอังกฤษ ทั้งเป็นนักพูดที่คนไทยให้ฉายาว่า “ดีแต่พูด”อีกด้วย คนญี่ปุ่นกลับไม่สนใจเชิญไปแสดงวิสัยทัศน์ แต่ดันมาเชิญ พ.ด.ท.ดร.ทักษิณ ที่จบทางด้านอาชญาวิทยา ไปแสดงวิสัยทัศน์ด้านเศรษฐกิจให้นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นฟัง..แปลกนะ

แล้วอย่าง นี้ พรรคประชาธิปัตย์จะคิดยังไง หรือจะกล่าวหาญี่ปุ่นว่าไม่มีสมองคิด ประเทศถึงได้ตกต่ำไม่พัฒนาไปถึงไหน คนดีมีวิสัยทัศน์ขั้นเทพอย่างอภิสิทธิ์กลับไม่เชิญ ไปเชิญคนอย่างทักษิณ สมน้ำหน้า ..อย่างนี้หรือเปล่า?

อาจเดือดร้อนถึงอดีตรัฐมนตรีต่าง ประเทศ “นักชกขวัญใจชาวไทย”อย่างท่านกษิต ภิรมย์ ที่คงต้องนัด “ตะบันหน้า”กับทูตญี่ปุ่นตัวต่อตัว..หลังป่าช้าวัดดอน

มันแสดงให้ เห็นว่า ญี่ปุ่นหรือทุกประเทศในโลกนี้ เขาไม่ได้สนใจข้อกล่าวหาที่ทักษิณได้รับ แต่ที่เมื่อก่อนไม่ให้เข้าเพราะเขามองเพียงว่าจะเป็นประโยชน์หรือไม่กับ ประเทศของเขาเท่านั้น เอาประโยชน์เป็นที่ตั้ง..ซึ่งก็ไม่ผิด !

โดย เฉพาะข้อหาติดคุก 2 ปีคดีที่ดินรัชดานั้น ถือว่าเป็นเรื่องปัญญาอ่อน เป็นการถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง เขาไม่สนใจสักนิด ถ้าจะว่าไปแล้ว พวกเขารู้เรื่องในประเทศไทยลึกซึ้งดีกว่าคนไทยบางพวกเสียอีก..แต่ไม่พูด !

คง ไม่เฉพาะญี่ปุ่นและเยอรมันเท่านั้น ที่เลิกห้ามทักษิณเข้าประเทศ ต่อไปคงได้เห็นอีกหลายๆประเทศที่เคยห้ามเข้า จะทยอยกัน “ยกเลิกการห้ามทักษิณเข้าประเทศ” ..จัดเต็มและจัดหนัก !

อีกไม่นาน ก็จะมีนักข่าวไปถามทูตสาวคริสตี้ เคนนี่ย์ของสหรัฐ และอาซีฟ อาหมัด ทูตอังกฤษในไทยว่า “จะยกเลิกการห้ามทักษิณเข้าประเทศอีกหรือไม่ ?” แล้วก็จะได้ยิน 2 ทูตนี้ พูดภาษาอังกฤษเป็นเสียงเดียวกันว่า.."โอ๊ว ! โน พล็อมแพล็ม !"

ผมว่างานนี้ ต้องมีคนช็อคตายกันบ้างละ..ไม่เชื่อคอยดู!!!