WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 18, 2011

TCIJ: เครือข่ายชสตูลยื่นหนังสือถึงนายกฯ ใหม่ อย่าฟื้นโครงการแลนด์บริดจ์

ที่มา ประชาไท

17 ส.ค.54 เวลาประมาณ 9.00 น. เครือข่ายประชาชนติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูล ประมาณ 30 คน ได้เข้าพบนายวินัย ครุขุนทด ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เพื่อยื่นหนังสือถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงความไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการผลักดันนโยบายแลนด์บริจส์การขนส่ง พาณิชย์ ท่อน้ำมันและการส่งเสริมอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดสตูล

เครือข่ายชสตูลยื่นหนังสือถึงนายกฯ ใหม่ อย่าฟื้นโครงการแลนด์บริดจ์

เครือข่ายชสตูลยื่นหนังสือถึงนายกฯ ใหม่ อย่าฟื้นโครงการแลนด์บริดจ์

นาย นันทพล เบ็ญเด็ญ ผู้แทนเครือข่ายประชาชนติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูลกล่าวว่า “ประชาชนในพื้นที่ไม่มีความไว้วางใจในการประกาศนโยบายของรัฐบาลในอนาคตว่าจะ มีนโยบายการผลักดันโครงการแลนด์บริจส์สงขลา-สตูล เพราะโครงการต่างๆ จะพ่วงมาด้วย การส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมตามมา เครือข่ายประชาชนติดติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูลจึงได้มายืนหนังสือถึงนายก รัฐมนตรีคนใหม่ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลในครั้งนี้ขอให้รัฐบาลทบทวนและ อย่าบรรจุโครงการเหล่านี้เป็นนโยบายรัฐบาล”

“โครงการต่างๆ ที่ถูกผลักดันลงมาในพื้นที่จังหวัดสตูล เช่น ท่าเรืออุตสาหกรรมปากบารา เขื่อนคลองช้าง มอเตอร์เวย์ ทางรถไฟ และการพัฒนาอุตสาหกรรมที่จะเกิดขึ้นจะส่งผลกระทบกับชุมชน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสตูลเป็นอย่างมาก”

“หากหน่วย งานที่รับผิดชอบผลักดันโครงการต่อไปจะทำให้เกิดความไม่สงบขึ้น ในพื้นที่และชุมชนก็จะเกิดความแตกแยกมากขึ้นอย่างแน่นอน” นายนันทพล กล่าว

ขณะ ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลกล่าวว่า นโยบายต่าง ๆ ที่ลงมาจังหวัดสตูลเป็นอำนาจของหน่วยงานส่วนกลางโดยไม่ได้ผ่านจังหวัดสตูล ตามระเบียบการบริหารราชการใหม่ จังหวัดจึงไม่มีอำนาจในการตัดสินใจใดๆ

“จังหวัด ทำได้คือเป็นกลไกกลางในการประสานและแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยว ข้องทราบและจะดำเนินการส่งหนังสือแจ้งไปยังสำนักนายกฯ และกระทรวงที่เกี่ยวข้องตามที่ประชาชนต้องการ” นายวินัย กรุขุนทด กล่าว

พิเศษ /2554

เครือข่ายประชาชนติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูล
ตู้ปณ 13 ปณจ. เมืองสตูล 91000

17 สิงหาคม 2554

เรื่อง ไม่เห็นด้วยกับการดำเนินนโยบายพัฒนาแลนบริดจ์ การขนส่งพาณิชย์-ท่อน้ำมัน การอุตสาหกรรมในจังหวัดสตูลและในพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคใต้

เรียน คุณยิ่งลักษณ์ ชิณวัตร นายกรัฐมนตรี ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล

ตาม ที่ท่านได้รับการลงมติจากสภาผู้แทนราษฎร ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐบาลของท่านจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ในเร็ววันนี้นั้น ก่อนได้รับการเลือกตั้ง พรรคของท่านมีนโยบายที่จะดำเนินการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ต่างๆโดยเฉพาะแผน พัฒนาแลนบริดจ์สงขลา-สตูล, การถมทะเล ดังที่ทราบโดยทั่วกัน เครือข่ายประชาชนติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูล มีความคิดเห็นและข้อเสนอแนะดังนี้

  1. ในฐานะประชาชน เราขอแสดงความยินดีที่ท่านได้รับการไว้วางใจจากสภาฯให้เป็นนายกรัฐมนตรี และได้จัดตั้งรัฐบาลเพื่อบริหารประเทศ เป็นไปตามครรลองระบอบประชาธิปไตย และหวังว่าท่านจะบริหารประเทศแทนประชาชน ด้วยการฟังเสียงประชาชนเป็นด้านหลัก
  2. อย่างไรก็ตาม เราขอเสนอแนะว่า นโยบายถมทะเล นโยบายสนับสนุนการพัฒนาแลนบริดจ์ สงขลา-สตูล ซึ่งชัดเจนว่าเพื่อสนับสนุนการอุตสาหกรรมขนาดหนัก ทั้งก่อมลพิษที่เกิดขึ้นตามมานั้น เป็นนโยบายที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนส่วนใหญ่ ทำลายชีวิตและต้นทุนของประชาชนในพื้นที่ เราจึงไม่เห็นด้วย และไม่ต้องการให้เกิดขึ้น
  3. เราไม่ได้คัดค้านการพัฒนาเพื่อประโยชน์ ต่อชีวิตของประชาชน แต่ประสงค์ให้วางแผนการพัฒนาในพื้นที่ใหม่ โดยเริ่มต้นจากท้องถิ่นและประชาชนมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง โดยเน้นการพัฒนาที่เอื้อประโยชน์ต่อประชาชนโดยตรง ไม่ก่อมลพิษ ไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น และเป็นการพัฒนาที่สอดคล้องกับศักยภาพของพื้นที่จริงๆ
  4. จึงขอให้ท่าน ได้พิจารณาทบทวน “ร่างนโยบายรัฐบาล” ในประเด็นที่เกี่ยวข้องข้างต้น ก่อนแถลงต่อรัฐสภา เพื่อสร้างมิติใหม่ของการบริหารประเทศด้วยการรับฟังเสียงของประชาชนระดับ ล่างเป็นสำคัญ

จึงเรียนมาเพื่อพิจารณา

ขอแสดงความนับถือ

ตัวแทนเครือข่ายประชาชนติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูล