WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 20, 2011

คนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทย (ภาคพิสดาร)

ที่มา Thai E-News



โดย หรี่ฟุน
20 สิงหาคม 2554


จะเห็นว่า เซี่ยมก่ก มีเหล่าอำมาตย์เฒ่าเจ้าเล่ห์ และกองกำลังทหารมากมาย แต่หาเป็นประโยชน์กับการชิงชัยของ มวลชนคนเสื้อแดง ไม่!

จึงกล่าวกันว่า ชัยชนะนั้นสร้างขึ้นได้ กองทัพทหารและเหล่าขุนนางอำมาตย์เฒ่ามีกำลังมหาศาลก็จริง แต่เราสามารถทำให้กองทัพและอำมาตย์ต่อกรกับเราไม่ได้

ดังนั้นต้องวิเคราะห์ เพื่อทราบจุดอ่อนจุดแข็งของแผนการ ต้องเคลื่อนไหว เพื่อหยั่งรู้กฎเกณฑ์การเคลื่อนกำลังของอำมาตย์เฒ่าเจ้าเล่ห์ กองกำลังขุนทหาร นักรบรับจ้างนอกถนน และบรรดากลุ่มเกี๋ยวกุ๊ยที่ออกมาปลุกกระดม

ดังนั้น พลังมวลชนคนเสื้อแดง จึงต้องกำหนดตัว “ยิ่งลักษณ์” เพื่อทราบจุดเป็นจุดตาย และต้องสู้รบเพื่อหยั่งรู้จุดอ่อนจุดแข็งของทั้งสองฝ่าย สุดยอดแห่งการกำหนดตัว “ยิ่งลักษณ์” ก็คือทำให้ (ฝ่ายเรา) ไร้ “ยิ่งลักษณ์” เมื่อไร้ ”ยิ่งลักษณ์” ยอดจารชนก็ไม่อาจสืบสภาพที่แท้จริงฝ่ายเราได้

ผู้มีสติปัญญาจึงไม่สามารถวางแผน (รบกับเรา) เพราะว่ากำหนด “ยิ่งลักษณ์” จึงอำนวยชัยแก่นักรบไพร่พล แต่นักรบไพร่พลหาดูออกไม่ คนทั้งหลายล้วนทราบ “ยิ่งลักษณ์” เหตุแห่งชัยของเรา แต่หารู้วิธีใช้ “ยิ่งลักษณ์” แห่งชัยของเราไม่ ก็เพราะเรารบชนะโดยเปลี่ยน “ยิ่งลักษณ์” พลิกแพลงไร้ขอบเขต ไม่ซ้ำ “ยิ่งลักษณ์” เดิม

“ยิ่งลักษณ์” แห่งมวลชนคนเสื้อแดงคล้ายน้ำ น้ำไหลโดยหลีกที่สูงลงสู่ที่ต่ำ มวลชนคนเสื้อแดงชนะโดยเลี่ยงจุดแข็งตีจุดอ่อน น้ำไหลตามสภาพการเปลี่ยนแปลงของมวลชนคนเสื้อแดง คือกองทัพแห่งเทพ ธาตุทั้งห้าไม่มีธาตุใดชนะเสมอ (ธาตุทั้งห้าจะให้กำเนิดและข่มซึ่งกันและกัน) สี่ฤดูหมุนเวียนเคลื่อนคลาด กลางวันมีสั้นมียาว พระจันทร์มีเต็มมีเว้า

ที่โบราณเรียกว่าผู้สันทัดการรบนั้น คือผู้ที่เอาชนะได้ง่าย ฉะนั้น ชัยชนะของผู้สันทัดการรบ จึงมิได้ชื่อว่ามีสติปัญญา มิมีความชอบในเชิงกล้าหาญ ฉะนั้น ชัยชนะของเขาจึงมีพึงกังขา เหตุที่มิพึงกังขา ก็เพราะปฏิบัติการของเขาจักต้องชนะ จึงชนะผู้ต้องพ่ายแพ้ ฉะนั้น ผู้สันทัดการรบจึงตั้งอยู่ในฐานะไม่แพ้ และไม่สูญเสียโอกาสทำให้ข้าศึกต้องแพ้

เหตุนี้ ฝ่ายชนะรู้ว่าชนะก่อนจึงออกรบ ฝ่ายแพ้รบก่อนแล้วจึงหวังว่าจะชนะ ฉะนั้น ผู้สันทัดการบัญชาทัพ จักจรรโลงไว้ซึ่งมรรคและกฎระเบียบ ฉะนั้น จึงสามารถกำหนดชัยชนะและพ่ายแพ้ได้ หลักแห่งการทำศึก มี หนึ่งคือวินิจฉัย สองคือคำนวณ สามคือปริมาณ สี่คือเปรียบเทียบ ห้าคือชัยชนะ

พื้นที่และความสูญเสียก่อให้เกิดการวินิจฉัย การวินิจฉัยก่อให้เกิดการคำนวณ การคำนวณก่อให้เกิดปริมาณ ปริมาณก่อให้เกิดการเปรียบเทียบ การเปรียบเทียบก่อให้เกิดชัยชนะ นี่คือหัวใจการทำศึกของมวลชนคนเสื้อแดง

ฉะนั้น มวลชนคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยที่ชนะ จึงประดุจเอาหนึ่งอี้ไปเปรียบกับหนึ่งจู พรรคประชาธิปัตย์รวมทั้งเหล่าอำมาตย์เฒ่าและขุนทหารที่แพ้ จึงประดุจเอาหนึ่งจูไปเปรียบกับหนึ่งอี้ ไพร่พลของฝ่ายมวลชนคนเสื้อแดง จึงเสมือนปล่อยน้ำที่กักในลำธารสูงแปดพันเซียะ ให้ทะลักกระโจนลงมา นี้คือรูปลักษณ์ของการรบ
สรุปอย่าปล่อยน้ำให้มากไปทางเหนืออีสานขุมข่ายพลังแดงจะเดือดร้อน......


**********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์:คนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทย