WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 16, 2011

‘เหลิม’ยันรบ.ไม่ละเมิดสิทธิปชช. ยกเลิกหมู่บ้านแดง

ที่มา ข่าวสด

‘เหลิม’ยันรบ.ไม่ละเมิดสิทธิปชช. ยกเลิกหมู่บ้านแดง
เมื่อ เวลา 09.00น. ที่ทำทเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดการเยียวยาให้กับกลุมคนเสื้อแดง โดยเฉพาะผู้ที่เสียชีวิตรายละ 10 ล้านบาทว่า ขอไม่แสดงความเห็นใดๆ เพราะการเข้ามาทำหน้าที่ครั้งนี้ตั้งใจเข้ามาทำงานไม่ตั้งใจมาตอบโต้หรือขัด แย้งกับใคร ส่วนกรณีกระแสข่าวว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ต้องการให้ยกเลิกหมู่บ้านสีแดง เพื่อสร้างความความปรองดองให้เกิดขึ้นในชาตินั้น ส่วนตัวไม่อยากจะแสดงความเห็น เพราะไม่ใช่หน้าที่
“แต่จะทำอะไรต้อง ดูกรอบของกฎหมาย จะเอาอำนาจอะไรไปทำหรือบอกว่าคุณติดสีแดง สีดำ สีเหลืองไม่ได้ มันไม่มีอำนาจ ผมคิดว่า ท่านยงยุทธคงไม่ทำ เพราะถือว่าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน อะไรก็ตามที่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานแล้วไม่ขัดกับบทบัญญัติของกฎหมายรัฐบาลเรา จะไปทำอะไรเขาได้ และไม่คิดว่าท่านนายกฯ จะลงไปลึกในรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ และอย่าไปคิดเลยเพราะไม่มีใครทำแน่นอน”ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว
เมื่อถามว่าจะ กลายเป็นปัญหาหรือไม่ เพราะแค่โยนหินถามทางกลุ่มแดงในบางจังหวัดก็เริ่มออกมาต่อต้านแล้ว รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน เพราะรัฐบาลจะไม่ไปทำอะไรที่ไปละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน ไม่ได้ ส่วนเรื่องการสร้างความปรองดองนั้นมันอยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่สัญลักษณ์ การกระทำนั้นต้องมีการปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม การที่ชาวบ้านติดธงสีแดงไว้หน้าบ้านหรือหมู่บ้านนั้นก็เป็นเรื่องของ สัญลักษณ์ จะไปห้ามไม่ได้และตนเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา