WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 16, 2011

"ปู"ลั่นไม่เกี่ยว รัฐบาลญี่ปุ่นไฟเขียว"แม้ว"เข้าประเทศเอง ไม่มีใครไปสั่งการต่างประเทศได้

ที่มา มติชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าววันที่ 16 สิงหาคมถึงกรณีที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ออกมาระบุว่ารัฐบาลไทยเป็นผู้ขอให้ทางการญี่ปุ่นอนุญาตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าประเทศญี่ปุ่นเพื่อเยี่ยมเยียนสถานที่เกิดเหตุสึนามิว่า ข้อเท็จจริงเท่าที่ทราบคือบริษัทเอกชนของญี่ปุ่นได้เชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปบรรยายด้านเศรษฐกิจ ตั้งแต่ก่อนจัดตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยแล้ว ซึ่งเรื่องของการประสานงานก็เป็นเรื่องของกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นจะเป็น ผู้พิจารณา โดยทางญี่ปุ่นก็ได้มาสอบถามทาง นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ซึ่งก็ได้แจ้งไปว่าเราไม่มีนโยบายที่จะห้ามใดๆ ก็เป็นเรื่องของญี่ปุ่นจะพิจารณาเอง

“ดิฉัน เองไม่มีนโยบาย และทุกอย่างก็เป็นไปตามขั้นตอน และในทางปฏิบัติก็ไม่มีใครไปสั่งการต่างประเทศได้อยู่แล้ว ซึ่งก็ต้องเป็นเรื่องของรัฐบาลญี่ปุ่นจะพิจารณา” น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว

ถาม ว่า ทำไมรัฐบาลไม่ส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดให้ดำเนินการแจ้งกับทางการญี่ปุ่น เพื่อขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศไทยในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน

น.ส.ยิ่ง ลักษณ์กล่าวว่า “ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการ และดิฉันเองก็ไม่มีนโยบายที่จะมาดูแล หรือให้ทำอะไรพิเศษเกี่ยวกับนายกฯทักษิณ และก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ เป็นไปตามกติกาและเสมอภาพอย่างเท่าเทียมกันทุกคน”