WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 17, 2011

นายกฯโยนสภาฯพิจารณาแก้ รธน. ชี้เพื่อประชาชนไม่ใช่ช่วย"แม้ว"หลุดคดี

ที่มา มติชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) และนำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้ว่า หลักการจริงอยากฟังเสียงประชาชน หลักการเรื่องรัฐธรรมนูญยึดอยู่เป็นหลักของประชาชน ส่วนรายละเอียดเป็นหน้าที่ของสภา ส่วนจะแก้ไขรัฐธรรมนูญภายใน 3 เดือน ตามที่นายสมศักดิ์ เกียรติสุรานนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุหรือไม่นั้น เป็นรายละเอียดคงจะให้ทางสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้พิจารณา
ถาม ว่า ในช่วงการเลือกตั้งได้หาเสียงว่าเรื่องรัฐธรรมนูญไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน เหตุใดจึงเร่งรัดหลังจัดตั้งรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ไม่หรอกค่ะ คือไม่ได้บอกว่าจะต้องแก้ใน 3 เดือน แต่เป็นงานที่อยากจะเอาเข้ามาพิจารณาร่วมกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าประการสุดท้ายเสร็จแล้ว จะต้องแก้ไขให้เสร็จภายใน 1 ปี เพราะทั้งหมดอยู่บนหลักที่จะให้ประชาชนมีส่วนร่วม ส่วนจะทำประชามติหรือไม่นั้น รายละเอียดให้เป็นหน้าที่ของทางสภาดีกว่า
ถาม ว่า จะถูกมองว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลุดพ้นคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า "ไม่ค่ะ เพราะทุกอย่างเป็นแง่ของเสียงส่วนร่วม และแก้เพื่อประชาชนส่วนร่วม"

ถามว่า จะก้าวพ้นได้อย่างไรว่าจะไม่ทำเพื่อพี่ชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ให้ดูรายละเอียดก่อนดีไหม ขอให้มีการชี้แจงในรายละเอียดและนโยบายก่อน