WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 17, 2008

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ฉบับวันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ.2551 เอกฉัตร รับหน้าที่ไขข่าวท่ามกลางสถานการณ์การเมืองสับสน จนลืมความทุกข์ของประชาชนที่ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัดของภาคเหนือ และภาคกลาง ได้แต่วิงวอนว่าเสร็จภารกิจจัดสรรผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง ให้ชำเลืองมาที่ประชาชนที่มักจะถูกอ้าง เป็นเจ้าของประเทศ เจ้าของอำนาจตามระบอบประชาธิปไตย

00 ในขณะที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สถานการณ์ทั่วไปยังอยู่ในภาวะปกติ ลอบวางระเบิดถล่มเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ยิงครูฆ่าประชาชน เกิดขึ้นทุกวัน แต่ไม่เป็นข่าว เพราะเป็นเรื่องปกติ ไม่มีเสียงระเบิด ไม่มีเสียงปืน นั่นแหละคือข่าวใหญ่ ของคนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ วังเวง อ่านว่า วังเวง นะครับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กรรมการห้ามมวยในสถานการณ์ฉุกเฉิน

00 ส่วน พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถือว่าเป็นคนรู้งานและรู้จริงปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ในสถานการณ์การเมืองวันนี้ ทำได้เต็มที่ก็แค่รับทราบสถานการณ์ จะสั่งการใดๆ ทำได้ไม่เต็มปาก เพราะอนาคตข้างหน้าไม่รู้ว่าจะนั่งอยู่บนเก้าอี้ตัวนี้หรือไม่ เพราะทั่น ดอกเตอร์เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะคนเดินเกมกดดันขวางทางไม่ให้ นายสมัคร สุนทรเวช คัมแบ็กเก้าอี้นายกรัฐมนตรี จ้องตาเป็นมัน จะกลับมาล้างตาอีกรอบ หลังจากที่ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันให้ประจักษ์ นอกจากให้ลูกชาย ร.ต.ดวง อยู่บำรุง คุมหน่วยเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด จนเป็นที่หวาดผวาในการบี้ถึงตัว

00 นักกฎหมายระดับดอกเตอร์ อ่านกฎหมายรู้ ดูกฎหมายเป็น ออกทะเลเจอฉลาม มาสภาเจอเฉลิม มีหรือจะออกอาการตัวสั่นให้เสียรูปมวยเหมือน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จึงวางหมากหลายชั้น เจรจา พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร ส.ส. สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ให้มานั่งเก้าอี้รัฐมนตรีมหาดไทย ทำหน้าที่ประสานและเจรจาให้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กบฏซ้อนกบฏกับกลุ่มพันธมิตรฯ ถอนตัวออกจากทำเนียบรัฐบาล กันตัวไว้เป็นพยานคดีกบฏในราชอาณาจักร แม้ความเป็นไปได้น้อย แต่ใช่ว่าจะไม่มี ในเมื่อชีวิตนี้ พล.ต.มนูญกฤต ตกเป็นผู้ต้องหาและจำเลยคดีกบฏมาแล้วหลายคดี จะกบฏกับพรรคประชาธิปัตย์สักครั้ง ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดสำหรับ แมวเก้าชีวิต และนั่นหมายความว่า เก้าอี้ มท.1 ของรัฐบาลชุดใหม่ถูกจองแล้ว แม้ พล.ต.มนูญกฤต ไม่ยอมเป็นกบฏกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่ดอกเตอร์เฉลิมก็สามารถนำกลยุทธ์ให้ มหาจำลองเป็นกบฏซ้อนกบฏ หากได้คัมแบ็กทำงานล้างตากรรมการ

00 นี่สิข่าวปล่อยเพื่อหวังผลทางการเมืองในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งปล่อยกันหลายต่อหลายครั้ง ทุกครั้งปราศจากข้อเท็จจริง กรณี นายเนวิน ชิดชอบ หนึ่งในสมาชิกบ้านเลขที่ 111 นั่งเจรจากับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้แปรพักตร์ แค่คิดก็เป็นไปไม่ได้ แต่สามารถปล่อยออกมาให้เป็นข่าวได้ตลอดมา นี่คืองานถนัดของเจ๊และทั่นดอกเตอร์ ที่มีสื่อในเครือคอยรับลูกกันเป็นขบวนการ

00 เอกฉัตร นั่งปั่นต้นฉบับก่อนจะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร หนึ่งคืนกับครึ่งค่อนวัน ส.สมชาย วงศ์สวัสดิ์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ยังมาแรงในตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี คนที่ 26 ซึ่งไม่ต่างจากสัปดาห์ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ทุกฉบับพาดหัวตรงกันมติที่ประชุมพรรคพลังประชาชน ยังคงยืนยันสนับสนุนให้ นายสมัคร สุนทรเวช กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี วันนี้ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยกับสัปดาห์ที่ผ่านหรือไม่ น่าลุ้นระทึก

00 เก้าอี้นายกรัฐมนตรีเมืองไทยมีอาถรรพ์ ใครอยากเป็นส่วนใหญ่จะไม่ได้เป็น เอกฉัตร ไม่ได้บอก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะช้าไปแล้ว อยากเป็นจนตัวสั่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คงอีกนานกว่าจะล้างอาถรรพ์ได้ แต่ให้จับตาดู ส.สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ กับ ส.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ยังไม่ออกอาการอยากเป็น วงจรชีวิตยังไม่เข้าสู่อาถรรพ์ วันนี้จึงต้องดูว่า ส.สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งอยากจะเป็นนายกรัฐมนตรี แม้จะเป็นในระยะสั้นๆ สามารถล้างอาถรรพ์ได้หรือไม่ ต้องติดตาม วันนี้รู้แน่

00 แค่เห็นภาพข่าว กลุ่มกบฏยึดทำเนียบรัฐบาล ทำนาปลูกข้าว จับตัวเหี้ยแขวนคอ เปิดทำเนียบรัฐบาลขายขวดเสพยาไอซ์ ถุงยางอนามัยเกลื่อน ก็เศร้าใจสุดจะพรรณนา แต่เศร้าหลายเท่าตัว เมื่ออ่านข่าว นายสมชิต สตภูมินทร์ รองเลขาธิการ ปฏิบัติราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ทำหนังสือตอบ นายวันชัย จงจรูญหิรัญ ประชาชนเต็มขั้นที่ร้องเรียนให้ ป.ป.ช. สอบ คุณหญิงเป็ดหัวยักษ์ (สำนวนวาทตะวัน) หรือ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. แทนที่ ป.ป.ช. จะทำหน้าที่ตรวจสอบ กลับทำหนังสือขอรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้ร้อง ทั้งเรื่องบ้าน ชื่อคนที่ คุณหญิงเป็ดหัวยักษ์ เคยให้สัมภาษณ์ว่าให้สินบน 100 ล้านบาท ไม่บ้าใบ้กันใน พ.ศ. นี้ กับกระบวนการยุติธรรมบ้านเรา ไม่รู้จะไปบ้ากันใน พ.ศ. ไหน เจ้าข้าเอ๊ย

00 ไม่ว่า ส. ไหนจะเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 26 คนที่นั่งยิ้มกริ่มอย่างมีความสุข คงไม่มีใครเกิน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. หากพรรคพลังประชาชนแตกเป็นเสี่ยง รวมตัวกันไม่ติด นอกจากจะ เป็นของขวัญฉลองครบ 2 ปี การทำรัฐประหาร ในวันที่ 19 กันยายนนี้ ยังถือว่าแผนการลับ ลวง พราง ที่วางไว้ โดยวางกับดักไว้ในรัฐธรรมนูญ 2550 กากเดนเผด็จการ บรรลุเป้าหมาย เมื่อพรรคการเมืองใหญ่แตกสลาย

00 บรรทัดนี้ เอกฉัตร เขียนเล่นๆ ให้อ่านกันจริงๆ หลายวงสนทนานินทากัน เงินสดๆ 5 พันล้านบาท เจ้าของเงินยังไม่รู้จะเล่นแร่แปรธาตุได้อย่างไรให้มันขาวสะอาด เพื่อรองรับกับเงินล่อซื้อจำนวน 1 หมื่น 9 พันล้านบาท 25 เปอร์เซ็นต์ ของเงินล่อซื้อ 7 หมื่นล้านบาท

เอกฉัตร