WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 18, 2008

‘วิฑูรย์’ ร้อนตัวคดีใบแดงค้านสอบพยานเพิ่ม


“วิฑูรย์ นามบุตร” พร้อมทีม ส.ส.อุบลราชธานี ปชป. ร้อนตัวก่อนถึงวันชี้ขาดใบแดง กรณีทุจริตเลือกตั้ง ที่อาจนำไปสู่การยุบพรรคประชาธิปัตย์ จากข้อหา ฉายหนัง-หาเสียง บุก กกต.ยื่นหนังสือร้องเรียน คัดค้านการสอบพยานของพรรคพลังประชาชนเพิ่ม อ้างชี้แจงข้อกล่าวหาเสร็จสิ้นไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน กลุ่ม 4 อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายศุภชัย ศรีหล้า และนายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกร้องคัดค้านกรณีแจกบัตรชมภาพยนตร์และฉายภาพยนตร์ ซึ่งส่อแววว่าหากโดนใบแดงก็จะนำไปสู่การยุบพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอความเป็นธรรม หลังจาก กกต. มีมติเมื่อวันที่ 11 กันยายน ให้สอบพยานเพิ่มเติมอีก 7 ปากภายใน 15 วัน ตามที่ นายสมบัติ รัตโน อดีตผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชาชนเป็นผู้ร้องคัดค้าน

โดย นายวิฑูรย์ เปิดเผยว่า ตนมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม เพราะกระบวนการสอบสวนของ กกต.จ.อุบลราชธานี และชั้นอนุกรรมการสอบสวนของ กกต.กลางได้สอบพยานเสร็จสิ้นครบทุกปากแล้ว และพวกตนได้นำพยานวัตถุและบุคคลมาหักล้างแก้ข้อกล่าวหาต่ออนุกรรมการทุกประเด็นแล้ว

ดังนั้น พวกตนจึงตั้งข้อสังเกตว่าหากมีการสอบพยานอีก 7 ปากทำไมไม่สอบสวนให้เสร็จตั้งแต่ 8-9 เดือนที่ผ่านมา และพยานอีก 7 ปากที่ขอให้สอบเพิ่มนั้นเป็นใครบ้าง มีการประวิงเวลาให้เรื่องนี้ล่าช้าหรือไม่ และสิ่งที่กังวลก็คือจะมีการเปิดประเด็นใหม่หรือไม่ โดยพวกตนจะได้มีโอกาสแก้ข้อกล่าวหาอีกครั้งหรือไม่ หากกกต.จะเชิญฝ่ายตนมาสอบเพิ่มก็พร้อมจะมาชี้แจงทุกเมื่อ

“การที่ กกต.เลื่อนการพิจารณาออกไป โดยอ้างว่าผู้ร้องคัดค้านให้สอบพยานเพิ่มอีก 7 ปาก พวกผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะพยานทั้ง 7 ปากนั้นไม่ได้อ้างเป็นพยานไว้แต่ต้น และกระบวนการสอบได้เสร็จสิ้นไปแล้ว การจะเอาหัวคะแนนและพยานใหม่มาเป็นพยานเพื่อให้สอบสวนเพิ่มเติมโดยไม่จบสิ้น ทำให้พวกตนเสียเปรียบในการแก้ข้อกล่าวหา

เพราะดูเหมือนว่าผู้ร้องคัดค้านได้ล่วงรู้ถึงข้อบกพร่องในสำนวนการสอบ จึงไม่เห็นด้วยเพราะไม่เป็นธรรม ทั้งนี้ได้ขอให้ประธาน กกต. ระงับการสอบสวนพยานเพิ่มเติม หรือหากมีการสอบสวนก็ไม่ควรรับฟังเป็นพยานในสำนวน” นายวิฑูรย์กล่าว