WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 15, 2008

ให้กำลังใจ“สมัคร”กระหึ่มนายกฯผู้รักประชาธิปไตย


ชมรมคนจริงใจรักประชาธิปไตย พร้อมสถานีวิทยุชุมชนคนจริงใจยกขบวนให้กำลังใจอดีตนายกฯ สมัคร พร้อมออกหนังสือเชิดชูเป็นแม่ทัพนำสมาชิกพลังประชาชนเข้าเส้นชัยเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ขณะที่ชาวเว็บแห่ให้กำลังใจท่วมท้น ลั่นเป็นนายกฯ สู้สมศักดิ์ศรีรักษาประชาธิปไตยถึงที่สุด ไม่ยอมให้กบฏหน้าไหนเข้ามาบริหารแผ่นดิน

จากกรณีประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 12 กันยายน เกิดเหตุการณ์สภาล่มเพราะไม่ครบองค์ประชุม เนื่องจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งจากฝ่ายค้าน พรรคร่วมรัฐบาล และพรรคพลังประชาชนบางส่วนไม่เข้าห้องประชุม จนทำให้ นายสมัคร สุนทรเวช ซึ่งประกาศตัวพร้อมที่จะเป็นนายกฯ อีกสมัย ขอยุติบทบาทการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคพลังประชาชน และภารกิจการรักษาประชาธิปไตย เพราะทำหน้าที่จนมาถึงที่สุดแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 14 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หมู่บ้านโอฬาร ซอยนวมินทร์ 81 ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้มีสมาชิกชมรมคนจริงใจ รักประชาธิปไตย สถานีวิทยุชุมชนคนจริงใจ ประมาณ 250 คน นำโดย นายนัฒ กทม. ได้เดินทางมาให้กำลังใจนายสมัคร โดยได้นำกระเช้าดอกไม้และหนังสือให้กำลังใจไปให้อดีตนายกรัฐมนตรีด้วย

โดยหนังสือมีข้อความว่าทางสมาชิกต้องการให้กำลังใจนายสมัคร ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชนและได้นำพาให้สมาชิกได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็น ส.ส. จนสามารถเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อบริหารประเทศตามที่ได้สัญญากับประชาชน ดังนั้นทางกลุ่มยังคงสนับสนุนให้นายสมัครกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง และจะเป็นกำลังใจให้นายสมัครต่อไป ทั้งนี้นายนัฒได้เป็นตัวแทนเข้ามอบกระเช้าดอกไม้และหนังสือให้กำลังใจมอบให้ตัวแทนของนายสมัครภายในบ้านพัก เนื่องจากได้รับแจ้งว่านายสมัครเดินทางไปต่างจังหวัดตั้งแต่ช่วงเช้า

ขณะเดียวกันบรรยากาศในเว็บไซต์ต่างๆ ได้มีผู้แสดงความคิดเห็นพร้อมให้กำลังใจนายสมัครมากมาย เช่น ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

“ฟ้าสางที่ฝั่งมูล” แสดงความเห็นว่า “ขอปรบมือให้และชื่นชม ท่านสมัคร สุนทรเวช ท่านทำได้ดีที่สุดแล้ว และเป็นไปตามกติกาของบ้านเมือง ที่รักษาระบอบประชาธิปไตยไว้ อย่างน้อยสิ่งที่ได้เห็นคือ กฎหมู่ทำอะไรไม่ได้ดั่งใจ ประวัติศาสตร์ต้องบันทึกไว้ว่า 2551 อันธพาลธมิตรครองเมือง ไม่มีใครกล้าเห็นแย้งจริงๆ กลัวโดนด่า”

“คือฉันเอง” แสดงความเห็นว่า “ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยต้องขอขอบพระคุณในความกรุณาของท่าน ตั้งแต่ที่ท่านยอมเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชาชน (พรรคการเมืองที่รู้อนาคตตัวเองล่วงหน้าว่าจะต้องโดนรุมสกรัมทุกวิถีทางไม่ให้ผุดไม่ให้เกิด) เพื่อรักษาหัวใจของคนที่รักประชาธิปไตย ให้มีที่พึ่งพิง ยอมเหน็ดเหนื่อยตั้งแต่การต่อสู้ในสนามเลือกตั้ง

กระทั่งพาพรรคพลังประชาชนเข้าสู่สภา จัดตั้งรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศตามหลักการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ภายใต้รัฐธรรมนูญ (อัปลักษณ์) และยังเป็นผู้นำที่พาผู้รักประชาธิปไตย ต่อสู้กับศัตรูของระบอบประชาธิปไตยมาจนกระทั่งบัดนี้ ขอขอบพระคุณในความกรุณาและขอเป็นกำลังใจให้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีของผู้รักระบอบประชาธิปไตย”

“Sheervy” แสดงความเห็นว่า “ขอบคุณ นายกฯ สมัคร ที่คงรักษาประชาธิปไตย ถึงที่สุด และไม่ยอมให้กบฏหน้าไหนเข้ามาบริหารแผ่นดิน”

“Heart Attack” แสดงความเห็นว่า “เคารพรักท่านนายกฯ สมัคร ท่านต่อสู้เพื่อประชาชน
เพื่อประชาธิปไตย อย่างกล้าหาญที่สุดแล้ว วันนี้ยังมีคนไม่เข้าใจอยู่มาก แต่วันข้างหน้าเขาเหล่านั้นจะตาสว่าง ขอให้ท่านพักผ่อนรักษาสุขภาพนะคะ”

“Vanipok” แสดงความเห็นว่า “ในพลังประชาชน ใครเล่าที่จะกล้า ยืนซดหมัดต่อหมัด กับ พันธมิตรฯ กลางเวที จนพันธมิตรฯ ยืนโซเซออกอาการป้อแป้ โรคระบาดกำเริบ แต่ กรรมการจับท่านสมัครแพ้ฟาล์ว แบบค้านสายตาคนดู พันธมิตรฯ เลยได้ใจ ขอเลือกคู่ชกเอง ฝ่ายพลังประชาชนก็จะส่ง นักชกคนเดิม ไปอัดกันใหม่ โวยวายกันใหญ่ ทั้งพันธมิตรฯ และ พลังประชาชนบางกลุ่ม ที่ไปถือหางฝ่ายตรงข้าม ผมยังไม่เห็นใครในพลังประชาชนที่จะยืนซดหมัดกับพันธมิตรฯ ได้ ต่อให้ศิษย์ 3 ส. ผมว่าไม่รอด ยุบสภาหนีพันธมิตรฯ แน่นอน หรือไม่ทหารก็มาไล่ลงเวทีทั้งคู่”

“Ocean Man” แสดงความเห็นว่า “ท่านสมัครสามารถช่วยชาติต่อไปได้โดยการหันไปจัดรายการความจริงวันนี้ แทนรายการชิมไปบ่นไป สมัยก่อนก็เฉยๆ นะไม่ค่อยชอบอะไรนักกับคุณสมัคร แต่หลังจากติดตามการทำงานของท่านมาตลอด ตั้งแต่รับตำแหน่งนายกฯ จึงได้เห็นสภาพที่ท่านยืนหยัดต่อสู้กับอำนาจนอกระบบและมือที่มองไม่เห็นมาโดยตลอดจึงรู้สึกประทับใจมาก และวลีโดนใจที่ว่า ความกลัวทำให้เสื่อม เหมาะกับยุคสมัยจริงๆ เพราะทุกวันนี้มีแต่คนหวาดกลัวที่จะพูดความจริง สภาพจึงเป็นเช่นทุกวันนี้”