WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 17, 2008

‘พลเมืองภิวัฒน์’ ออกแถลงการณ์ค้านแนวคิดการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ


คอลัมน์ : สิทธิประชาชน

เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา กลุ่ม ‘พลเมืองภิวัฒน์’ ได้ประกาศแถลงการณ์ฉบับที่ 8 เรื่องคัดค้านแนวคิดการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

แถลงการณ์กลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ฉบับที่ 8
เรื่อง คัดค้านแนวคิดการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

ตามที่สถานการณ์การเมืองภายหลังการเลือกตั้งเมื่อ 23 ธันวาคม 2550 ได้เกิดสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองอย่างมากและจากการเกิดความวุ่นวายนี้ ทำให้เกิดผลกระทบอย่างมากมาย เช่น การละเมิดกฎหมายและอ้างอารยะขัดขืนโดยได้รับการร่วมมือสนับสนุนจากผู้ไร้ จิตสำนึกและอุดมการณ์ในแวดวงนักวิชาการ ข้าราชการ นักการเมืองและสื่อมวลชน

จากการวิเคราะห์ของสมาชิกกลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ มีความเห็นร่วมกันว่ากลุ่มบุคคลที่กระทำก่อให้เกิดความวุ่นวายนี้เกิดจากพวกเขาเหล่านั้นต้องการระบอบการปกครองแบบเผด็จการโดยกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมองข้ามประเด็นเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนและสิทธิในการส่งตัวแทนเข้าไป บริหารประเทศ

การที่มีบุคคลที่ทำตัวน่าเชื่อถือ ประกาศว่าตัวเองเป็นคนดี มีศีลธรรม มีคุณธรรม แต่กลับเสนอแนวทางการปกครองประเทศที่ขัดแย้งรัฐธรรมนูญและประเพณีการปกครอง ระบอบประชาธิปไตยแบบรัฐสภา ลิดรอนสิทธิ์ในการกำหนดทิศทางและแก้ไขปัญหาของภาคประชาชนและแอบแฝงด้วยผลประโยชน์ทางการเมืองของกลุ่มตนเองมากกว่าคำนึงถึงการแก้ไขปัญหาผล ประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้งและไม่ใช่แนวทางที่ถูกต้อง

กลุ่มพลเมืองภิวัฒน์เป็นองค์กรประชาธิปไตยที่ได้แสดงบทบาทต่อต้านเผด็จการ ปกป้องและสนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยมาโดยตลอด ขอเรียกร้องให้ประชาชนชาวไทยผู้ที่เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยอย่างแท้จริง ให้ร่วมกันตรวจสอบการจัดตั้งรัฐบาลและการคัดเลือกนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตย ดังต่อไปนี้

1.ขอคัดค้านแนวความคิดในการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติอย่างสิ้นเชิง

2.ขอประณามบุคคลที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังในการสนับสนุนเสนอแนะแนวความคิด ในการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ซึ่งเป็นแนวความคิดที่ละเมิดรัฐธรรมนูญและทำลายการปกครองระบอบประชาธิปไตย แบบรัฐสภาอย่างสิ้นเชิง

3.ขอสนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยโดยมีรัฐสภาที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน

พร้อมทั้งข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล นักการเมืองและประชาชนคนไทยทุกคนที่รักและหวงแหนในระบอบประชาธิปไตยแบบรัฐสภา ได้โปรดร่วมกันลุกขึ้นประณามรวมถึงขัดขวางในการกระทำของกลุ่มบุคคลต่างๆ ที่เรียกร้องหรือให้การสนับสนุนต่อแนวทางรัฐบาลแห่งชาติ และกลุ่มพลเมืองภิวัฒน์พร้อมที่จะยืนอยู่เคียงข้างกับบุคคลทุกกลุ่มที่พร้อมจะร่วมกันต่อสู้เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตยแบบรัฐสภาอย่างถึงที่สุด

จึงแถลงมาให้ทราบโดยทั่วกัน
แถลง ณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
วันที่ 15 กันยายน 2551