WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 19, 2008

คลื่นมหาชนต้านรัฐประหารแน่นสนามหลวง “จตุพร” ค้านนายกฯยกเลิกข้อหากบฏ


นปช.ปลุกมวลชนต้านรัฐประหารทุกรูปแบบ “จตุพร” ค้านนายกฯยกเลิกข้อหากบฏแกนนำพันธมิตรเด็ดขาด ประชดหากเอาพันธมิตรฯออกจากทำเนียบฯไม่ได้ก็ให้อยู่ในทำเนียบฯไปตลอดชีวิต

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ท้องสนามหลวง เวทีปราศรัย “ครบรอบ 2 ปีรัฐประหาร 19 ก.ย.2549 ยุติการเมืองพันธมิตร” เวลา 19.30 น. โฆษกประจำเวทีอ่านแถลงการณ์ นปช. ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ รวมทั้งมีการจุดพลุดอกไม้ไฟจำนวน 20 นัด เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549

จากนั้นนายวีระ มุสิกพงศ์ กรรมการบริหาร นปช. กล่าวว่า รัฐธรรมนูญ 2550 เป็นกับดักทางการเมืองให้กับรัฐบาลประชาธิปไตย จึงต้องแก้ไขหรือฉีกทิ้ง เพื่อนำรัฐธรรมนูญ 2540 กลับมาใช้ ทั้งนี้หากรายการความจริงวันนี้ซึ่งออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีถูกถอด ตนจะมาอยู่กับเวทีนปช. ทันที

ด้านนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พปช. กล่าวว่า การเมืองใหม่ของกลุ่มพันธมิตร เป็นการเมืองเก่า มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ได้อำนาจรัฐ หากเกิดขึ้นจริงจะทำให้เกิดสงครามกลางเมือง

ขณะที่นายวิภูแถลง กล่าวว่า นปช.จัดชุมนุมใหญ่ในครั้งนี้จะไม่มีการเคลื่อนขบวนหรือก่อเหตุรุนแรง ซึ่งเหตุการณ์ปะทะเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นบทเรียนสำคัญที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก ยืนยันว่า แกนนำจะยุติการชุมนุมทันทีเมื่อถึงเวลา 23.00 น.

ส่วนนายจรัล ดิษฐาอภิชัย กล่าวว่า ขอชื่นชมกลุ่ม19 ก.ย.ต้านรัฐประหาร และกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการที่เป็นแกนนำมวลชนต่างๆ ต่อต้าน คมช. จึงกลายเป็น นปช. ในวันนี้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า ตนยอมรับไม่ได้กับแนวคิดการเมืองใหม่ 50:50 คนอายุ 76 ปี ชีวิตที่ย่ำมากว่า 2 แสนไมล์ ความคิดยังย่ำอยู่กับที่ นอกจากนี้หากมีเหตุการณ์รัฐประหาร นปช.จะออกมาชุมนุมในทันที รวมถึงตนจะไม่ยอมให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกฯ ยกเลิกข้อหากบฏกับพันธมิตรฯเด็ดขาด ถ้าเอาพันธมิตรฯออกจากทำเนียบฯไม่ได้ก็ให้อยู่ในทำเนียบฯไปตลอดชีวิต วันนี้ทรัพย์สินของทางราชการในทำเนียบฯเสียหายเป็นจำนวนมาก ทำเนียบฯเต็มไปกลิ่นเหม็นและถุงยางอนามัย ไม่เข้าใจว่าการเมืองใหม่ทำไมจึงต้องผสมพันธุ์กันในทำเนียบฯ วันนี้พันธมิตรฯไม่มีทางหยุด ถ้านายกฯไปคุยด้วย ท้ายที่สุดก็จะเรียกร้องให้รัฐบาลยอมอ่อนให้