WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 17, 2008

ความจริงวันนี้ พันธมิตรฯ อัปยศสิ้นดี


คอลัมน์ : ตะแกรงข่าว

เพราะความลับไม่มีในโลก ในที่สุดสิ่งที่ม็อบพันธมิตรทำลายประชาธิปไตยพยายามปกปิดอำพรางซ่อนเร้น ก็ถูกกระชากหน้ากากออกมา เผยให้เห็นตัวตนที่แท้จริงที่สุดแสนอัปลักษณ์อัปยศอย่างยิ่ง

ยืนยันแล้วว่า มีพรรคการเมืองอย่างน้อย 2 พรรคที่ให้การสนับสนุน คือ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ตั้งขึ้นมาด้วยเจตนาที่จะต่อสู้กับเผด็จการ แต่วันนี้กลับสยบยอมยืนเคียงข้างให้การสนับสนุนผู้ที่นิยมเผด็จการ แม้ในระยะแรกจะอ้อมแอ้ม บ่ายเบี่ยง จากที่มี ส.ส. ขึ้นเวทีเป็นแกนนำการชุมนุมประท้วงก็ตาม จนความมาแตกเมื่อผู้บริหารกับ ส.ส. ไปร่วมและให้กำลังใจม็อบ และ พรรคเพื่อฟ้าดิน ของลัทธิโพธิรักษ์ ที่มีชาวอโศกเป็นผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งสำนักแห่งนี้มีปัญหากับพระพุทธศานา ซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติ

ที่ผ่านมาม็อบพันธมิตรฯ พยายามปลุกระดมว่าเป็นการต่อสู้ด้วยสันติวิธี อหิงสา แต่ที่ผ่านมาปรากฏชัดว่าเป็นที่ซ่องสุมอาวุธ ยาเสพติด และเป็นที่สิงสถิตของกองโจรที่นิยมความรุนแรง ก้าวร้าว

แต่ด้วยประสบการณ์ วาทศิลป์ จิตวิทยา และภาพของการเป็นแกนนำองค์กร สามารถปลุกเร้าให้มีผู้มาร่วมชุมนุมเพื่อกดดัน และพยายามยัดเยียดสิ่งที่เป็นเท็จ และกล่าวหาโจมตีฝ่ายตรงข้ามตลอดมา

ในขณะที่แกนนำที่ตกเป็นผู้ต้องหากบฏ ซึ่งทางการได้จัดชุดเฉพาะกิจไล่ล่าจับกุม 9 กบฏแล้ว จากการที่พยายามขัดขืนไม่ยอมรับอำนาจศาล อำนาจรัฐ ต้องการทำลายอำนาจบริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการ ด้วยการสร้าง “การเมืองใหม่” ให้มีระบอบ ประชาภิวัตน์ มีรัฐบาลประชาภิวัตน์ และสภาประชาภิวัตน์ขึ้นมา

เท่ากับเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตยที่ประเทศเรามีและใช้กันอยู่อย่างชัดแจ้งและจริงจัง
สิ่งที่ควรตระหนักคือ ถ้าคนเหล่านี้ไม่สมหวัง จะเป็นอันตรายต่อประเทศชาติอย่างยิ่ง เพราะเป็นไปได้ว่า คนเหล่านี้จะเล่นไม่เลิก

ไม่เพียงเท่านี้ ม็อบพันธมิตรฯ พยายามดึงนักเรียน นิสิต นักศึกษา เข้ามาร่วมในการชุมนุมประท้วง เป็นการเอาพลังบริสุทธิ์มาใช้เป็นเครื่องมือในการต่อสู้ ต่อรอง

เอาผ้าขาวบริสุทธิ์มาแปดเปื้อนความโสโครกทางการเมือง ที่แกนนำม็อบมุ่งหาผลประโยชน์เท่านั้น โดยไม่ใส่ใจต่อผลพวงที่จะตามมา ในพฤติกรรมพฤติการณ์ของเด็กเหล่านี้ ซึ่งตกเป็นภาระของผู้ปกครองและเป็นปัญหาของสังคมในอนาคต

พฤติกรรมของเด็กๆ ในสังคมวันนี้น่าเป็นห่วง เพราะความอ่อนต่อโลก จึงตกเป็นเครื่องมือของผู้ใหญ่ที่ใจคด โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่ใช้เด็กเป็นเครื่องมือทางการเมือง สร้างความรุนแรง ทั้งโดยความคิดและการกระทำ

ปัญหาของเยาวชนคนหนุ่มสาวที่จะเติบโตไปดูแลรับผิดชอบประเทศชาติบ้านเมืองในอนาคต ต้องได้รับการอบรมบ่มเพาะปลูกฝังในสิ่งที่ดีงาม ซึ่งรัฐบาลและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต้องให้ความสำคัญ ให้ความสนใจอย่างจริงจัง เพราะจะส่งผลไปถึงความอยู่รอดของประเทศชาติในอนาคต

ในยุคที่เงินเป็นใหญ่ พ่อแม่เลี้ยงลูกไม่เป็น ใช้เงินทำงานแทนการให้ความรัก จึงพบว่าในวันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือช่วงปิดเทอม มักเห็นเยาวชนและเด็กๆ ไปรวมกลุ่มกันอยู่ในร้านเกม หรือร้านอินเตอร์เน็ตมากมาย ในบรรดาเกมหรืออินเตอร์เน็ตที่เล่นกันอยู่ในหมู่เยาวชนนั้น ส่วนใหญ่เป็นเกมที่เน้นในเรื่องการต่อสู้การเอาชนะกันเป็นส่วนมาก

ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้สังคมยุคนี้พัฒนาไปสู่สังคมแห่งการแย่งชิง แข่งขัน และเอารัดเอาเปรียบทุกวิถีทาง

นางจรวยพร ธรณินทร์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยงานวิจัยของผู้พิพากษาสมทบ ได้ทำวิจัยในเรื่องปัญหาเยาวชน ระบุว่า สาเหตุที่แท้จริงมาจากครอบครัว และการแก้ไขที่ดีที่สุดคือความร่วมมือจากพ่อแม่และตัวเด็ก

นอกจากนี้ เด็กที่ส่งเข้าไปอยู่ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พบว่า ร้อยละ 44 มีปัญหาซ้ำซาก คือเมื่อออกสู่สังคมแล้วจะกลับเป็นเหมือนเดิม และการส่งเด็กเข้าไปในสถานพินิจฯ จะทำให้เด็กซึมซับภาวะเสี่ยงมากขึ้น

ดังนั้น ครูต้องเอาใจใส่และรู้จักเด็กเป็นรายบุคคล ฝึกทักษะการปฏิเสธจากสิ่งชั่วร้าย ฝึกทักษะวิชาชีพ

น.ส.นราทิพย์ พุ่มทรัพย์ ผอ.ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาแผ่นดินเชิงคุณธรรม (ศูนย์คุณธรรม) บอกว่า ตามที่ศูนย์คุณธรรมได้สนับสนุนงานวิจัยคุณธรรมจริยธรรมเพื่อเผยแพร่เป็นแนวทางแก้ปัญหาคุณธรรมจริยธรรมเสื่อมในสังคมนั้น

ขณะนี้บ้านเมืองกำลังประสบปัญหาแบ่งเป็น 2 ฝ่าย

งานวิจัยของ นายดนุชา ปนคำ อาจารย์โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรื่องการจัดการเรียนรู้บูรณาการเพื่อปลูกฝัง สำนึกรักชาติ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผ่านภาพยนตร์สุริโยไท ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ก้านกล้วย เพลงปลุกใจ เพลงชาติไทย และกิจกรรมสนทนายามเช้า เพราะเห็นว่าเป็นงานวิจัยที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

เมื่อสำรวจกลุ่มตัวอย่างนักเรียน 40 คน เกี่ยวกับสำนึกรักชาติ หากไม่ต้องการให้ประเทศชาติย่อยยับ พินาศ ต้องทำอย่างไร

กลุ่มตัวอย่างระบุว่า ต้องสามัคคี ไม่นึกถึงแต่ประโยชน์ส่วนตน ต้องมีผู้นำที่ดี ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ และรักชาติ นอกจากนี้นักเรียนยังได้เขียนข้อความแสดงความรู้สึกรักชาติไว้อย่างหลากหลาย เช่น

ถ้าทุกคนรักชาติ ทำเพื่อชาติ สามัคคีกัน กรุงศรีอยุธยาก็ไม่ล่มสลาย

ความเสียสละของบรรพบุรุษเป็นตัวอย่างที่ดีที่ทำให้ทุกคนรักชาติมากขึ้น

คนไทยต้องรักชาติ บ้านเมืองจะได้สงบสุข

เลิกก่อความวุ่นวายได้แล้ว ตอนนี้เรากำลังลำบาก เราต้องหันมาช่วยเหลือกัน สามัคคีกัน

ข้อมูลวิจัยดังกล่าวนี้ สะท้อนความคิดของเด็กและเยาวชนต่อสถานการณ์บ้านเมืองได้เป็นอย่างดี จึงอยากให้ผู้ใหญ่ ผู้นำประเทศ ได้รับรู้ และปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีตามที่เด็กและเยาวชนต้องการมากขึ้น

นายดนุชา ผู้วิจัย ได้เสนอแนะว่า การที่เด็กจะมีความรักชาติได้นั้น พ่อแม่ ผู้ปกครอง และครู ต้องช่วยกันปลูกฝัง โดยเฉพาะครูต้องสอนผ่านสถานการณ์ให้เด็กตระหนักถึงความสามัคคี และต้องให้เด็กคิดเองว่าควรจะทำอะไรให้แก่แผ่นดินเกิดด้วย

ครับ ถ้าเป็นอย่างนี้ ถือเป็นพลังที่จะสร้างสรรค์สังคมด้วยความบริสุทธิ์ มองโลกในแง่ดี คิดว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้นเป็นความถูกต้อง

แต่ถ้าหมกมุ่นอยู่กับความเถื่อน ถ่อย สามานย์ เปิดรับความเข้าใจผิด คิดว่าผู้ใหญ่ทุกคนต้องคิดดีทำดี

แต่ถ้าไม่ใช่ล่ะ การที่ต้องไปเจอผู้ใหญ่ประเภทเอาแต่ใจตัวเอง ดื้อด้าน เอาความคิดเห็นของตัวเองเป็นใหญ่ ไร้ความเมตตาปรานี

ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ว่าในอนาคตเด็กพวกนี้จะมีนิสัยก้าวร้าว รุนแรง ไม่ยอมใคร ติดตัวไปด้วย

ดังคำกล่าวที่ว่า ทำดีทำยาก ทำชั่วทำง่าย เพราะฉะนั้นผู้ใหญ่ต้องไม่เป็นตัวอย่างเลวๆ ให้กับเด็กๆ

อย่าสร้างรอยราคีบนผ้าขาวต่อไปอีกเลย มาเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพนับถือ มีคุณธรรม จริยธรรม ดีกว่าไหม

อย่าดึงดันเอา ประชาภิวัตน์ มาแทนที่ ประชาธิปไตย มาอยู่เหนืออำนาจบริหาร อำนาจนิติบัญญัติ และอำนาจตุลาการ เพื่อให้เกิดความอยู่เย็นเป็นสุขของประชาชน ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้าต่อไป

อัฐศิริ