WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 18, 2008

คุณหญิงจารุวรรณ/นายจรัญ : จริยธรรมที่ร้องเรียกหา ความเป็นสองมาตรฐาน

บทความ โดย ลูกชาวนาไทย

หลังจากที่รายการ ความจริงวันนี้ ทางโทรทัศน์ช่อง NBT ได้เปิดเผยความจริงเกี่ยวกับ การเป็นอาจารย์พิเศษ ของนายจรัญ ภักดีธนากุล ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้ขัดกับการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับเรื่อง ลูกจ้าง จนนายสมัคร สุนทรเวช ต้องหลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ตอนนี้ กรรมที่เร็วยิ่งกว่าจรวดได้พุ่งย้อนกลับมาที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเองแล้ว เพราะการตึความของคำว่าลูกจ้าง ที่ความหมายครอบคลุม ไปแทบทั้งหมด ทำให้ หอกที่ใช้เล่นงานคนอื่น กลับมาย้อนปักอกของตัวเองอย่างจัง ถึงขนาดที่พูดไม่ออกเลยทีเดียว ไม่กล้าออกมาตอบโต้ เหมือนอย่างที่เคยทำแต่อย่างใด

ผมเชื่อว่า ตอนที่ศาล รธน. ตัดสินนายสมัคร สุนทรเวช นั้น มุ่งแต่จะทำร้ายเขาอย่างเดียว โดยไม่ได้คิดว่า ตัวเองนั้นก็มีพฤติการณ์เช่นนั้น

ตอนนี้ ก็เหมือนฉลามเห็นเลือด ผู้คนต่างๆ ที่ทนเห็นพฤติกรรมที่ปากพร่ำบ่นจริยธรรม ของทั้งนายจรัญ และคุณหญิงจารุวรรณ ไม่ได้ ก็ตรวจสอบเอาบ้าง ก็เจอหลักฐานที่คุณหญิงจารุวรรณ ผู้ว่า สตง. ไปเป็น อาจารย์พิเศษ ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต ตามหลักฐานข้างล่างนี้

ผมคิดว่า หากตรวจสอบให้ดี จะต้องมีกรรมการในองค์กรอิสระคนอื่นๆ อีกที่มีพฤติกรรม เป็น ลูกจ้าง เช่นเดียวกับนายสมัคร สุนทรเวช ตามการตีความของศาลรัฐธรรมนูญครั้งนี้

ผมไม่หวังว่า คนทั้งสองนี้ คือ นายจรัญ และคุณหญิงจารุวรรณ จะมีความกล้าหาญทางจริยธรรมแต่อย่างใด เพราะคนเหล่านี้คิดแต่เพียงว่า ผู้อื่นควรมีจริยธรรม แต่ต้นเองไม่จำเป็นต้องมีก็ได้

ผมว่ายิ่งคนเหล่านี้ ไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และพยายามช่วยเหลือกันเองมากขึ้นเท่าใด ความเสื่อมก็ยิ่งเข้ามาครอบงำ กลุ่มคณะพวกนี้มากขึ้นเท่านั้น



ผมกลับดีใจเสียอีก ที่พวกเขาแสดงถึงความไร้ทั้งหิริและโอตัปปะ

ยิ่งเขาแสดงเจตจำนง ที่จะทำลายฝ่ายตรงข้ามมากขึ้นเท่าใด โดยที่ตัวเอง ไร้จริยธรรมทียกเอามาอ้างมากขึ้น พวกเขายิ่งพ่ายแพ้ทางการเมืองมากขึ้นเรื่อยๆ

การเมืองไทย ยังต้องใช้ระบบเลือกตั้ง ที่ผู้เลือกตั้งเป็นใหญ่ จุดเป็นตาย แพ้ชนะระหว่าง อำมาตยาธิปไตย กับ ระบอบทักษิณ ยังคงอยู่ที่ ผู้เลือกตั้ง หากผู้เลือกตั้งยังคงไม่เปลี่ยนใจจากทักษิณ ก็อย่าหวังเลยว่า อำมาตยาธิปไตย ทั้งหลายจะได้อำนาจทางการเมืองไป

ยิ่งแสดงความ ไร้มาตรฐาน ตัดสินอะไรตามอำเภอใจ แสดงความทุเรศ ให้คนทั้งประเทศเห็น คนก็ยิ่ง เหนียวแน่นกับระบอบทักษิณมากขึ้นเท่านั้น ความพยายามที่จะทำลายทักษิณของคนเหล่านี้ ที่ดำเนินมากว่า 3 ปี ก็ยิ่งไม่ได้ผลมากขึ้นเท่านั้น

จุดสำคัญของการต่อสู้ทางการเมือง ไม่ได้อยู่ที่ จะใช้ ตุลาการภิวัฒน์ ตัดสินล้มกระดาน เพราะล้มกระดานอย่างไร ระบอบทักษิณ ที่มีประชาชนหนุนหลัง ก็ยกกระดานกลับมาตั้งใหม่ ได้ทุกครั้ง จะตัดสินเอาสมัคร หลุดจากนายกฯ ก็ไม่ได้ทำให้พรรคพลังประชาชน มีปัญหามากนัก เพราะสามารถเสนอชื่อ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ คือนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ขึ้นมาแทนได้ ไม่ได้กระทบกระเทือนแต่อย่างใด

หลักฐานการเป็นอาจารย์สอนพิเศษของ คุณหญิงจารุวรรณ ที่เสนอในที่นี้ ผมไม่คาดว่าจะกระตุกต่อมจริยธรรม ของคนที่ไร้จริยธรรมได้ แต่มันจะเปิดโปงให้ ผู้ที่สิทธิเลือกตั้ง ทั้งหลาย ได้เห็นความไม่ชอบธรรมของ พวกอำมาตย์ทั้งหลาย

ผู้เลือกตั้งยังอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตย ต่อให้รบกันยาวนานกว่านี้ พวกเราก็ชนะ

สมัครไป สมชายมา สมชายไป สุรพงษ์ มา สุรพงษ์ไป สมพงษ์มา สมพงษ์ไป มิ่งขวัญมา มิ่งขวัญไป นพดลมา นพดลไป เฉลิมมา

มันจะมีความหมายอะไรกับการใช้ ตุลาการภิวัฒน์ ทำลาย ผู้แทน ของฝ่ายประชาธิปไตย เพราะเรายังมีอีก 16 ล้านคน ที่จะส่งขึ้นมาแทนได้

ผมเห็นว่า ฝ่ายประชาธิปไตย ที่เคลื่อนไหวทางการเมืองขณะนี้ เช่นกลุ่ม นปช. กลุ่ม 24 มิถุนายน หรือคนวันเสาร์ และกลุ่มอื่น ควรเคลื่อนไหวอย่างจำเพาะเจาะจงในการตรวจสอบ องค์กรอิสระพวกนี้

เพราะองค์กรอิสระพวกนี้ คือ เครื่องมือโดยตรง ที่ คมช. ได้ทิ้งเอาไว้ เพื่อทำลายล้างฝ่ายประชาธิปไตย

อย่ามัวไปสนใจ พันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย ที่ยึดทำเนียบรัฐบาลอยู่เลย เพราะคนพวกนั้น เขาเคลื่อนเข้าไปติดกับดักของตนเอง และสูญเสียความชอบธรรมของตนเองไปเรื่อยๆ สุดท้ายเมื่อเวลาเหมาะสมมาถึง ฝ่ายรักษากฎหมาย คงดำเนินการเอง

แต่การเคลื่อนไหวตรวจสอบกรรมการ องค์กรอิสระอย่างเข็มข้น เป็นสิ่งที่ ฝ่ายประชาธิปไตยละเลย ปล่อยให้คนเหล่านี้ สร้างความเสียหาย โดยที่พวกเราไม่ได้เข้าไปจัดการ กดดันแต่อย่างใด

ควรมีประชาชน ไปเรียกร้องให้นายจรัญ ภักดีธนากุล ถึงบ้าน ให้ตอบคำถามสังคม และควรพาม็อบทั้งหลาย ไปเยี่ยมบ้านที่สร้างใหม่ของคุณหญิงจารุวรรณ

อย่าปล่อยให้คนพวกนี้ลอยนวลอยู่อย่างสบายๆ

มันถึงเวลาที่จะต้องตอบโต้ คนพวกนี้อย่างจริงจังแล้ว

จาก thaifreenews