WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 16, 2008

คารวะนักสู้เพื่อประชาธิปไตย !

คอลัมน์ : ละครชีวิต

การเมืองเป็นเรื่องไม่แน่นอน พลิกไปพลิกมา ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ซึ่งตลอดระยะเวลา 7 เดือนภายใต้การนำของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีคนนี้ได้ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาตลอด

ผมอ่านข่าวนายสมัครเดินทางไปท่องเที่ยวส่วนตัวที่ต่างจังหวัดแล้วโดนป่วนก็น่าสงสารอดีตนายกรัฐมนตรีท่านนี้ชะมัด

ข่าวระบุว่า นายสมัคร สุนทรเวช และผู้ใกล้ชิดประมาณ 5 คน เดินทางโดยรถตู้และรถยนต์เก๋งจำนวน 2 คัน จอดแวะรับประทานอาหารที่วัดโรมัน (โบสถ์คริสต์คาทอลิก) ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี ก่อนมุ่งหน้าสู่ จ.ตราด และข้ามเรือเฟอร์รี่ไปที่บริเวณท่าอ่าวธรรมชาติ เพื่อมุ่งหน้าต่อไปยังเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด และเข้าแวะพักที่โรงแรมอัยยะปุระ รีสอร์ท แอนด์ สปา

นายสมัครและคณะเดินทางโดยรถยนต์ของโรงแรมไปรับประทานอาหารที่ร้านชาวเลซีฟู้ด บ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด ของ นายกำพล เจริญขจรกุล อดีตนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด

แต่ปรากฏว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ตราดในเกาะช้างพบเห็นเข้า จึงรวมกลุ่มประมาณสิบกว่าคน ไปพร้อมอุปกรณ์มือตบและสวมเสื้อพันธมิตรฯ จะเข้าไปในร้านอาหารเพื่อตะโกนขับไล่นายสมัครและคณะ ที่อยู่ระหว่างการรับประทานอาหาร แต่ถูกตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยและพนักงานภายในร้านกันไว้มิให้เข้าไปภายใน ทำให้กลุ่มพันธมิตรฯ ตราดตั้งหลักที่หน้าร้านพร้อมตะโกนขับไล่

นี่คือผลพวงของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ต่อสู้ให้กับประชาชนเพื่อหวังให้ประเทศไทยรอดพ้นจากเหล่าอันธพาลที่ต้องการสร้างการเมืองใหม่ 70 : 30

ไม่รู้ว่าชีวิตต่อจากนี้ไปของนายสมัครจะต้องเผชิญกับอะไรบ้าง ทั้งๆ ที่อายุอานามก็ไม่ใช่น้อยแล้ว

วันนี้สภาพจิตใจของอดีตนายกฯ ผู้นี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ผมขอนำข้อความที่มีผู้คนแสดงความคิดเห็นในเว็บไซต์ต่างๆ มาลงให้หายคิดถึงกันอีกครั้ง

คุณคนเงียบ แสดงความเห็นว่า “อยากให้ลุงหมักทราบว่าคนที่รักท่านมีมากกว่าเดิมเยอะเลย ถ้าว่างมาออกรายการทำกับข้าว ชิมไปบ่นไป กับยกโขยงหกโมงเช้าต่อนะคะ พักบ้างก็ดี จะได้ไม่เครียด เป็นห่วงท่านและครอบครัวมาก ลูกหลานรอดูท่านทางทีวีอยู่นะคะ ด้วยความเคารพรักจากหัวใจ”

คุณ
RaDaM@nTis แสดงความเห็นว่า “ถึงแม้ว่าช่วงแรกๆ ที่ท่านรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะรู้สึกไม่ค่อยชอบท่านเลยก็ตาม แต่ท่านก็ได้พิสูจน์แล้วว่าท่านได้รักษาประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

และท่านได้อดทน อดกลั้น อย่างเยี่ยมยอด ขอให้ท่านอย่าท้อถอย ขอให้ท่านอย่าได้วิตกกังวล อย่างน้อยประชาชนตัวเล็กๆ อย่างพวกเราจะอยู่ข้างท่านเสมอ”

คุณ aruka แสดงความเห็นว่า “รักท่านสมัคร ที่บุคลิก ตรงไปตรงมา รักที่เข้มแข็ง รักที่ไม่ยอมเจรจากับโจร และท่านเป็นนักประชาธิปไตย ที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง 7 เดือนที่ท่านดำรงตำแหน่งนายกฯ ทำให้ดิฉันอบอุ่นใจ และท่านได้ทำเกินที่ดิฉันคาดไว้ตั้งเยอะ”

คุณ Tippi แสดงความเห็นว่า “ผมขอเป็นกำลังใจให้ท่านครับ ลูกผู้ชายคนหนึ่ง ที่ต้องหลั่งน้ำตา ในวันที่ท่านออกมาเปิดใจที่พรรคว่า 7 เดือนที่ผ่านมา ท่าน โดนอะไรบ้าง มันหนักหนาสาหัสมากครับสำหรับ คนคนหนึ่งที่ทำเพื่อประเทศชาติมาตลอดชีวิต ผมเห็นหลายๆ คนน้ำตาคลอ เพียงแต่ว่าเรื่องเหล่านี้เปิดเผยไม่ได้ สุดท้ายนี้ ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขมากๆ ในบั้นปลายชีวิต กับครอบครัว และลูกหลาน ทำเพื่อตัวเองบ้างเถอะครับ บ้านเมืองนี้มันน่าหดหู่นัก”
คุณ indian pirates แสดงความเห็นว่า “ชอบคุณสมัครมาตั้งแต่รุ่นพ่อ เสียดายพ่อเสียไปแล้วคุณสมัครยืนหยัดในความเป็นตัวเองรักสถาบันกษัตริย์ยิ่งชีพ ปากกับใจตรงกัน กล้าสู้กับอำมาตย์ ยืนอยู่ด้านความถูกต้อง สมควรได้รับคำชมครับ”

คุณ sawamura แสดงความเห็นว่า “ถึงท่านสมัคร ให้กำลังใจกับสถานการณ์ที่ผ่านมาของบ้านเมืองทำให้คนเอาใจช่วยชาติเหนื่อย เครียด แต่คนที่ต้องแก้ไขอย่างท่านต้องเครียดมากกว่าคนที่อยู่ข้างนอก แม้ท่านจะถอนตัวจากจุดนี้แต่อย่าถอดใจนะคะ ประชาธิปไตยของบ้านเราต้องมีคนคิดและทำ ไม่อย่างนั้นคงไม่มีวันนี้ ขอให้สุขภาพกายและใจแข็งแรงนะคะ ถึงแม้บทบาทท่านอาจจะไม่เหมือนก่อนนับแต่นี้

แต่ความคิดคำพูดการกระทำของท่านในช่วงที่บ้านเมืองเกิดปัญหา มันทำให้สร้างความหวังความอดทนให้คนอีกมาก อย่างน้อยในชีวิตดิฉันก็ได้เห็นว่ามีนักการเมืองคนนี้อยู่ประเทศไทย สุภาพบุรุษนักการเมืองคำนี้ไม่เกินไปจนนิดเดียว ดิฉันไม่ได้ยกยอท่านเพราะมองไม่เห็นข้อบกพร่องของท่าน ขอเป็นกำลังใจทุกๆ อย่างที่ทำให้ได้”

นี่คือเสียงส่วนหนึ่งของกลุ่มคนรักประชาธิปไตย ซึ่งไม่ได้มีเพียง นายสมัคร สุนทรเวช แค่คนเดียว

ยังมีอีกหลายชีวิตที่ยอมเอา “ชีวิตตัวเอง” และ “ครอบครัว” เดิมพัน

เพื่อแลกกับประชาธิปไตย แม้จะเหน็ดเหนื่อยและเครียดแค่ไหน ก็จะสู้ต่อไป

เพื่อประชาธิปไตย เพื่อคนส่วนใหญ่ของประเทศครับ!

ลวดหนาม