WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 17, 2008

ตลาดหลักทรัพย์เชื่อ “สมชาย” นั่งเก้าอี้นายกฯ จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น


ตลาดหลักทรัพย์-แบงก์ชาติ ขานรับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เชื่อมั่นเมื่อ 6 พรรคร่วมรัฐบาลเห็นพ้องกันสถานการณ์ก็น่าจะเป็นไปในทางที่ดี นโยบายเศรษฐกิจก็น่าจะดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง

นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า เมื่อพรรคร่วมรัฐบาลเห็นว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ มีความเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำในการบริหารราชการแผ่นดิน คิดว่าสถานการณ์น่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ส่วนรัฐมนตรีที่มาร่วมรัฐบาล หน้าตาก็คงจะเหมือนเดิม เมื่อเป็นเช่นนี้ นโยบายด้านเศรษฐกิจการเงิน-การคลัง ก็คงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง นักลงทุนต่างชาติก็คงเห็นว่า เหตุการณ์สงบ และการบริหารราชการแผ่นดินก็คงดำเนินการต่อไปได้

เมื่อถามว่า ตลาดหุ้นปรับตัวลงมามาก นับแต่มีการชุมนุม นายปกรณ์ กล่าวว่า “อยู่ๆ ตั้งแต่ต้นปี ดัชนีปรับตัวลงมาประมาณ 20% กว่า เป็นการปรับตัวตามภูมิภาคอื่นๆ และทั่วโลก ช่วงที่พันธมิตรฯไปชุมนุมในทำเนียบฯ ราคาหุ้นของไทยลดลงไปประมาณ 2% กว่า ขณะที่ราคาหุ้นในภูมิภาค ปรับตัวลดลงมากกว่าของไทย”

ธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า นโยบายทางการเงินการคลัง ก็เป็นหน้าที่แบงก์ชาติต้องดูแลอยู่แล้ว ขณะนี้ที่มีข้อกังวลก็คือ สหรัฐฯมีปัญหาเรื่องสถาบันการเงิน เราก็ติดตามดูแลใกล้ชิด ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับไทยก็มีน้อยมาก เพราะธนาคารพาณิชย์ไทยไปลงทุนในเลห์แมน ประมาณ 6 พันกว่าล้าน เมื่อเทียบกับพอร์ตที่ไปลงทุนนับแสนล้าน

ผู้ว่าฯแบงก์ชาติ กล่าวต่อว่า นโยบายไม่ได้มีอะไรเปลี่ยน แบงก์ชาติจะดูแลเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไป ในเรื่องของดอกเบี้ย ส่วนอัตราแลกเปลี่ยน ก็ขึ้นกับตลาดโลก ช่วง 2 วันที่ผ่านมา ดอลล่าร์ก็อ่อนลง เราก็ไปด้วยกันกับเค้า ก็เกาะกลุ่มกันไป ไม่ได้มีข้อน่ากังวลใดๆ ตัวเลขการส่งออกก็ค่อนข้างดีทีเดียว “เรามีการประสานงานกับกระทรวงการคลังตลอด มีการรายงานให้รมว.คลังด้วยวาจาตลอด ไม่ได้มีปัญหาใดๆ”นางธาริษากล่าว