WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 19, 2008

“สมยศ” ซัด รัฐธรรมนูญโจร ต้นเหตุการเมืองอ่อนแอ เศรษฐกิจถดถอย


แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา แฉ 2 ปีรัฐประหาร เผด็จการทหารอยู่เหมือนเช่นเดิม ซ้ำร้ายยังคงมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ซัดรัฐธรรมนูญโจร ต้นเหตุการเมืองอ่อนแอ เศรษฐกิจถดถอย

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา กล่าวถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาหลังจากเกิดเหตุการณ์ปฏิวัติว่า เผด็จการทหารยังคงมีอยู่ทั่วไปเหมือนเช่นเดิม ซ้ำร้ายยังคงมีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม โดยมีตัวการหลักอยู่ไม่ว่าจะเป็น องคมนตรี กองทัพ ตุลาการ พรรคการเมืองฝ่ายค้าน หรือแม้กระทั้งพันธมิตรฯ เป็นตัวขับเคลื่อน และมีความพยายามที่จะให้เกิดเหตุการณ์ที่ซ้ำรอยเดิม

นายสมยศ กล่าวว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยของเราล้าหลังลงไปมาก ทางการเมืองทำให้รัฐบาลอ่อนแอไม่สามารถที่จะดำเนินการบริหารประเทศได้เท่าที่ควรจะเป็น ซึ่งเป็นผลมาจากรัฐธรรมนูญปี 2550 ในด้านเศรษฐกิจก็ถดถอยลงไปจากการกลุ่มอันธพาลพันธมิตรฯที่เข้ามายึดทำเนียบรัฐบาล จนทำให้ประชาชนเริ่มรู้สึกถึงความไม่มั่นคง และส่งผลไปถึงนักลงทุนชาวต่างชาติที่เฝ้าดูเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ไม่กล้าเข้ามาลงทุน ในด้านภาคสังคม ต่างเกิดภาวการณ์ใช้ความรุนแรงกระทบกระทั้ง เนื่องประชาชนส่วนใหญ่ไม่พอใจกับการกระทำของพวกม็อบพันธมิตรฯที่ทำตัวมีอำนาจอยู่เหนือกฎหมาย โดยมีเผด็จการคอยให้การสนับสนุน

นายสมยศ กล่าวต่ออีกว่า รัฐบาลควรที่จะเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ50 โดยเอา รธน.40 กลับมาใช้อย่างเร่งรีบที่สุด ประการที่สอง เร่งกำจัดอิทธิพลของพันธมิตรฯให้หมดไป อย่างปล่อยให้ทำตัวอยู่เหนือกฎหมายอยู่เช่นนี้ ควรบังคับใช้ให้เด็ดขาดเสียที ประการสุดท้าย แก้ไขปัญหาปากท้อง และเศรษฐกิจของชาติ เร่งสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับนักลงทุนอีกครั้ง และช่วยเหลือเกษตรกรและแรงงานให้สามารถดูแลตนเองได้ ในส่วนของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปฏิรูประบบตุลาการให้มีความเป็นธรรม อย่าปล่อยให้ใช้อำนาจเกินกว่าที่ควรจะทำ หรือใช้อำนาจขัดขวางการบริหารงานจนรัฐบาลไม่สามารถทำอะไรได้เลย