WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 16, 2008

ปชช.ต้องเคลื่อนไหวเพื่อปกป้องสิทธิ!


คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ

การร่วมตัวเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย โดยไม่เคารพสิทธิของผู้อื่น ทำผิดกฎหมายบ้านเมือง ละเมิดอำนาจศาล ไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

พร้อมกับประกาศว่า ต้องการที่จะสร้างระบอบการเมืองใหม่ขึ้นในราชอาณาจักรไทย โดยเสนอรูปแบบ 70 : 30 คือ ให้มีการเลือกตั้งบุคคลที่จะเข้ามาบริหารประเทศเพียง 30% อีก 70% ให้มาจากการแต่งตั้ง

โดยอ้างว่าการเมืองในปัจจุบันเป็นระบบการเมืองอุบาทว์ ผูกขาด จากนักเลือกตั้งในพื้นที่เขตเลือกตั้งและนายทุน ที่ยังคงเต็มไปด้วยปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง ทุจริตการเลือกตั้ง ใช้อิทธิพลและระบบอุปถัมภ์ เข้ามาแทรกแซงผลการเลือกตั้ง

ข้ออ้างดังกล่าว สะท้อนตัวตนที่แท้จริงว่าคนกลุ่มนี้ ยังคงฝักใฝ่เผด็จการ ไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชนส่วนใหญ่ ที่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งแสดงเจตจำนงให้พรรคพลังประชาชน เข้ามาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

พันธมิตรฯ อย่าลืมว่า ทุกคนในประเทศไทย มีสิทธิ เสรีภาพเท่าเทียมกัน ทุกคนมี 1 สิทธิ 1 เสียง เท่ากัน แกนนำพันธมิตรฯ 5 คน ก็มีแค่ 5 เสียง ไม่ได้ใหญ่คับบ้านคับเมือง จะลุกขึ้นมาเรียกร้อง ให้คนไทยทั้งประเทศต้องทำอย่างนั้น อย่างนี้ไม่ได้ เพราะนั่น...คือนิสัยของพวกเผด็จการ

การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ต้องยอมรับเสียงของคนส่วนใหญ่ เพราะเป็นระบอบการปกครองที่เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างแท้จริงแล้ว

การเมืองใหม่ 70 : 30 ไม่เพียงแต่ทำลายระบอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตย แต่นี่คือ ระบอบการเมืองอุบาทว์ และเลวร้ายที่สุด ไม่ต่างกับพวกเผด็จการที่ต้องการสืบทอดอำนาจ โดยอ้างการปฏิวัติของประชาชนอย่างหน้าด้านๆ

ถึงเวลาแล้วหรือยัง ประชาชนคนรากหญ้า ที่มีสิทธิ เสรีภาพ มี 1 สิทธิ 1 เสียง ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ พร้อมหรือยังที่จะลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิของท่านที่หย่อนบัตรเลือกคนเข้ามาบริหารประเทศ ตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ให้ถูกพวกเผด็จการอันธพาลมารังแก!

ถ้าพร้อมแล้ว! จงลุกขึ้นเถิด ลุกขึ้นแสดงพลังแห่งมวลมหาประชาชน แสดงพลังเพื่อให้สมุนเผด็จการอย่างพันธมารรู้ว่าคนไทยส่วนมากไม่เอาการเมืองใหม่เฮงซวยอะไรนั่น