WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 17, 2008

สื่อบอยคอตม็อบพร้อมใจเลิกถามผวาถูกคุกคามอีก

สื่อทำเนียบรัฐบาล พร้อมใจบอยคอตม็อบพันธมิตรฯ หลังการคุมคามซ้ำซากและไม่มีหลักำประกันความปลอดภัย โดยเฉพาะกรณีล่าสุดที่ “จำลอง-สมศักดิ์” ย้ายที่แถลงข่าวขึ้นไปเวทีม็อบ แล้วให้นักข่าวไปตั้งคำถามท่ามกลางผู้ชุมนุม หวั่นม็อบคลั่งลุกขึ้นมาทำร้ายอย่างที่เคยเกิดมาแล้ว แถมม็อบถ่อยยังทำอุบาทว์ ขี้-ช่วยตัวเอง เรี่ยราดข้างห้องนักข่าว

จากกรณีกลุ่มการ์ดพันธมิตรฯ และผู้ชุมนุมในทำเนียบรัฐบาล ได้แสดงอาการข่มขู่ คุกคามสื่อมวลชนมาอย่างต่อเนื่องหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีการแก้ปัญหาดังกล่าวให้หมดไป แต่กลับเกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกันขึ้นเป็นประจำ โดยล่าสุดก็มีกรณีของช่างภาพ นสพ.ข่าวสด ที่ถูกหิ้วปีกไปสอบสวนนั้น

ล่าสุดยังมีท่าทีของแกนนำเอง อย่าง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ที่เดินทางไปยังห้องผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาล ระบุว่าจะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแถลงข่าวประจำวัน ในเวลา 10.00 น. ที่เคยแถลงข่าวในรังนกกระจอก หรือห้องผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาล ไปเป็นการแถลงข่าวบนเวทีพันธมิตร แทน โดยให้เหตุผลว่า เพราะต้องการให้ผู้ชุมนุมได้รับทราบสิ่งที่แกนนำพันธมิตรฯ แถลงต่อผู้สื่อข่าวโดยเร็วที่สุด เพราะไม่เช่นนั้น ผู้ชุมนุมคงต้องรอการอ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งล่าช้าเกินไปทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนรูปแบบดังกล่าว จะเริ่มวันนี้เป็นวันแรก (16 ก.ย.)

อย่างไรก็ตามได้มีการหารือกันในเรื่องดังกล่าว และตกลงกันว่าจะไม่มีการตั้งคำถามเพราะไม่มั่นใจว่าจะเกิดปฏิกิริยาใดๆ จากผู้ชุมนุมอีก เหมือนอย่างที่เคยเกิดมาแล้วหลายครั้งอย่างไม่มีเหตุผล หากเกิดความไม่พอใจขึ้นมาหรือไม่ และไม่มีใครมารับประกันความปลอดภัยด้วย

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ พล.ต.จำลอง พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ขึ้นแถลงข่าวบนเวทีปราศรัย ผู้สื่อข่าวทุกแขนงต่างเพิกเฉยต่อการแถลงข่าวในวันนี้ โดยเพียงแต่สังเกตการณ์อยู่บริเวณด้านล่างเวทีปราศรัยเท่านั้น

อย่างไรก็ดี พล.ต.จำลอง ก็ยังพูดจาอวดเก่งอยู่เหมือนเดิม โดยประกาศว่า ตนเองและแกนนำพันธมิตรฯ ทั้ง 9 คน ที่ถูกออกหมายจับ พร้อมให้ตำรวจเข้ามาจับกุมในทำเนียบรัฐบาล โดยไม่หนีไปไหน แต่ก็ขู่ว่าการเข้ามาจับกุมและการสลายการชุมนุม เมื่อเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น หรือเกิดการลุกฮือของพี่น้องประชาชนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดตำรวจต้องรับผิดชอบ

"ผมอยากเตือนว่าตอนเข้าจับกุมแกนนำและสลายการชุมนุมมันไม่ยาก เพราะเรายอมให้จับกุม แต่หลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้นตำรวจต้องรับผิดชอบ เพราะเคยเกิดขึ้นเมื่อครั้งเหตุการณ์เดือนพฤษภาคมปี 2535 ที่มีการจับกุมตัวผมและแกนนำไปอยู่ในที่ควบคุมแล้ว แต่หลังจากนั้นเกิดความวุ่นวายจนควบคุมไม่ได้" พล.ต.จำลอง ระบุ

พล.ต.จำลอง ยังได้เตือน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและตำรวจทุกคนว่าจะต้องรับผิดชอบ และว่าถ้ามีการยกเลิกพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินแล้วแลกให้พวกเราไปมอบตัว ทำไมต้องแลกกันอย่างนี้ เพราะพวกเรากำลังอยู่ในขั้นตอนโต้แย้งทางกฎหมาย

"ผมอยากเตือน พล.ต.อ.พัชรวาท ว่าอย่าเอาตำแหน่งมารังแกประชาชน อย่ามาขู่เสียให้ยาก เพราะพวกเราไม่กลัว ยิ่งขู่เหมือนยิ่งยุ และให้เกิดการชุมนุมกันมากขึ้น" พล.ต.จำลอง กล่าว

ขณะเดียวกันบรรดาเด็กถูกหลอกทั้งหลายในนามกลุ่ม เครือข่ายเยาวชนกู้ชาติ หรือ Young PAD จำนวนกว่า 10 คน นำโดย นายเหมวัฒน์ ชาญชัญวานิช ได้เดินทางไปยังพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องจิตสำนึกและจริยธรรทางการเมืองต่อนักการเมือง โดยเชื่อว่าหากนักการเมืองมีจิตสำนึกและจริยธรรมในการบริหารประเทศ จะทำให้ปัญหาที่เกิดขึ้นมีทางออก

ขณะที่เรียกร้องให้พรรคพลังประชาชน และพรรคร่วมรัฐบาล แสดงความรับผิดชอบในการบริหารประเทศอย่างขาดจิตสำนึก จนทำให้บ้านเมืองเกิดวิกฤติ ด้วยการลาออกและวางมือทางการเมือง พร้อมขอให้มีการพิจารณาถึงแนวความคิดเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ ในการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารบ้านเมือง และแก้ไขวิกฤติปัญหาของประเทศที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ กลุ่ม Young PAD จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และพรรคเพื่อแผ่นดิน ต่อไป หลังจากได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อพรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย มาแล้วก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่านอกจากความไม่พอใจในวิธีการแถลงข่าวดังกล่าวแล้ว กลุ่มผู้สื่อข่าวยังรู้สึกไม่สบายใจเพราะมีกลุ่มผู้ชุมนุมไปอุจจาระในซอกข้างห้องผู้สื่อข่าว และยังมีบางคนไปแอบสำเร็จความใคร่ในบริเวณดังกล่าวด้วย ซึ่งผู้สื่อข่าวได้แจ้งกับนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ แล้ว ได้คำตอบเพียงสั้นๆ ว่า “มีหรือ”