WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 9, 2009

"สุเทพ"สั่งผบ.ทบ.ลงใต้หาข้อเท็จจริงเหตุกราดยิงมัสยิดช่วงละหมาดดับ10เจ็บ12 เชื่อไม่เกี่ยวการเมือง

ที่มา มติชนออนไลน์

วางบึ้มริมถ.ยะลา-โต๊ะปาเก๊ะ ทหารชุดรปภ.ครุเจ็บ2นาย "สุเทพ"สั่ง"อนุพงษ์"ลงพื้นที่ด่วน ปัดวิจารณ์ไฟใต้บอกต้องแสดงความเห็นอย่างระวัง กอ.รมน.เผยมีปลอกเอ็ม16เกือบร้อยนัด เชื่อคนร้ายมากกว่า3 วอนอย่าเชื่อข่าวฝีมือจนท.รัฐบุกกราดยิงมัสยิดเจาะไอร้อง ขณะชาวบ้านละหมาดดับ10เจ็บ12

"สุเทพ"ปัดวิจารณ์ไฟใต้ระอุ แต่เชื่อไม่เกี่ยวการเมือง


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีคนร้ายใช้อาวุธสงคราม กราดยิงเข้าไปในมัสยิดบ้านอาปาแย หมู่ 8 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ขณะชาวมุสลิมกำลังทำละหมาด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 11 ราย และได้รับบาดเจ็บ 12 ราย ว่า ยังไม่ได้รายงานรายละเอียด แต่ได้กำชับให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง เพื่อระดมกำลังสืบหาเร่งข้อเท็จจริงและผู้ก่อเหตุ ทั้งนี้ ตนมีกำหนดจะลงพื้นที่ในวันเสาร์ที่ 13 มิ.ย. นี้


นอกจากนายสุเทพ กล่าวปฏิเสธแสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยกล่าวว่า ปัญหาชายแดนใต้ต้องใช้ความระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็น แต่เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการเมือง

เจอปลอกเอ็ม16เกือบร้อยในมัสยิด เชื่อคนร้ายมากกว่า3


เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. พ.อ.ปริญญา ฉายดิลก โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามบุกกราดยิงเข้าใส่กลุ่มชาวบ้าน ขณะกำลังทำพิธีละหมาดภายในมัสยิดอัลกูรกอน ในพื้นที่ บ.ไอปาแย ม.8 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 11 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ว่า เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 3 คน เนื่องจากพบปลอกกระสุนเอ็ม16 ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 91 ปลอก และกระสุนปืนลูกซองอีกบางส่วน นอกจากนี้ เชื่อว่าคนร้ายใช้เส้นทางเดินผ่านสวนยางก่อนเข้ามาที่มัสยิดดังกล่าว เมื่อก่อเหตุแล้วก็หลบหนีกลับเส้นทางเดิม

"สุเทพ-อนุพงษ์"ลงใต้ด่วน หลังเกิดเหตุยิงถล่มมัสยิด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 08.30 น. เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาทหารบก (ผบ.ทบ.) เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากเกิดเหตุรุนแรงในพื้นที่ขึ้นบ่อยครั้ง เพื่อรับฟังรายละเอียดและประชุมร่วมกับฝ่ายต่างๆ เพื่อหาแนวทางรับมือการก่อเหตุ หลังเกิดเหตุคนร้ายยิงถล่มมัสยิดอัลกูรกอน ในพื้นที่ บ.ไอปาแย ม.8 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 11 คน


ขณะเดียวกัน พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 (ผอ.รมน.ภ.4) เดินสายตรวจเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจครูตามโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ จ.ยะลา พร้อมมอบวัตถุมงคลแก่ผู้บริหารสถานศึกษา และข้าราชการครู เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ


ส่วนกรณีคนร้ายใช้ถังแก๊สดัดแปลงทำเป็นวัตถุระเบิดนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้หน่วยกำลังในพื้นที่ได้เข้าไปตรวจสอบดูและสำรวจตามร้านจำหน่ายแก๊สทั่วไปด้วย ซึ่งในเรื่องนี้ก็จะต้องรีบทำโดยด่วน


วางบึ้มบนถนนในอ.รามัน ทหารชุดรปภ.ครูเจ็บ2


วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดยะลา เกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดไว้บนถนนสายยะลา-โต๊ะปาเก๊ะ บริเวณ ม.13 บ.ปรามะ ต.วังพญา อ.รามัน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความปลอดภัยครู ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ขณะนี้หน่วยกู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองด้านความมั่นคง ระบุว่า สถานการณ์รุนแรงในภาคใต้ขณะนี้ เป็นผลมาจากแกนนำคนสำคัญระดับคุมกองกำลังได้ประชุมร่วมกันที่รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย แบ่งสายงานในการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ เช่น ให้นายสะแปอิง ปาซอ ก่อเหตุในพื้นที่ อ.รามัน และ อ.บันนังสตา ส่วนนายอิสมาแอ ระยะหลง หรือ อุซตาสโซ๊ะ ให้คุมกองกำลังและก่อเหตุในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา และอำเภอใกล้เคียง

กอ.รมน.วอนอย่าเชื่อข่าวป่วนใต้ใส่ร้ายจนท.ถล่มมัสยิด

พ.อ.ปริญญา ฉายดิลก โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวเมื่อวันที่ 9 มิ.ยในรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง3 ถึงเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามบุกกราดยิงเข้าใส่กลุ่มชาวบ้าน ขณะกำลังทำพิธีละหมาดภายในมัสยิดอัลกูรกอน ในพื้นที่ บ.ไอปาแย ม.8 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 11 คน ว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนรู้สึกเสียใจกับญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บกับเหตุการณ์ครั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พยายามทุ่มเทติดตามจับกุมผู้กระทำผิดออกมาให้ได้ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ประชาชนให้ความสนใจเจ้าหน้าที่จะเร่งทำงานอย่างเต็ม ซึ่งขณะนี้เริ่มมีประชาชนได้รับข่าวลือ เป็นเจตนารมณ์ค่อนข้างใส่ร้ายว่าการกระทำดังกล่าวเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ของรัฐ เรื่องนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งทำความกระจ่างให้ปรากฎ ตราบใดความจริงไม่เกิดก็ยืนยันไม่ได้


"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอ่อนไหวมาก ตอนนี้ยังชี้ชัดไม่ได้ว่าคนร้ายเป็นกลุ่มใด จากการประมวลภาพรวมแล้วคนร้ายที่ก่อเหตุมุ่งให้เกิดความแตกแยกคือ ใส่ร้ายว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ และก่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่างชาวไทยพุทธ และมุสลิม จึงอยากกราบเรียนพี่น้องประชาชนว่าอย่าไปหลงเชื่อตกเป็นเครื่องมือเผยแพร่ข่าวลือ" พ.อ.ปริญญา กล่าว


ตร.ระดมกำลังตามล่าตัวมือยิงถล่มมัสยิดเจาะไอร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อเช้ามืดวันที่ 9 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 31 สนธิกำลังพร้อมสุนัขสงครามติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้าย ซึ่งก่อเหตุบุกใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเข้าไปในมัสยิดบ้านไอร์ปาแย อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ทำให้ชาวบ้านที่กำลังละหมาดกันอยู่ข้างในเสียชีวิต 11 คน ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี ทั้งในพื้นที่บ้านไอปาเซและเขตรอยต่อ โดยระบุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า กลุ่มคนร้ายประสงค์ที่จะสร้างความแตกแยกระหว่างชาวไทยพุทธและไทยมุสลิมในพื้นที่ให้เกิดความขัดแย้งกันมากขึ้น

ป่วนใต้ใช้อาวุธสงครามกราดยิงมัสยิด ดับ10เจ็บ12


ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 8 มิ.ย. เกิดเหตุสลด เมื่อคนร้ายไม่ทราบกลุ่มบุกใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเข้าไปในมัสยิดบ้านไอร์ปาแย ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เบื้องต้นทำให้ชาวบ้านที่กำลังละหมาดกันอยู่ข้างในเสียชีวิต 10 คน บาดเจ็บ 12 คน ต่อมา พ.ต.อ.พีระพล ณ พัทลุง ผกก.สภ.เจาะไอร้องรับแจ้งเหตุ จึงประสานกำลังทหารเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป