WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 10, 2009

มิ่งขวัญ-เฉลิม นำทัพฉะ พรก.กู้4แสนล.

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_11819

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

ที่ประชุม พท. ตั้ง 8 รองโฆษก" วิสาระดี-ฐิติมา" ร่วมทีม เตรียมยื่น "ประธานชัย" ขอถ่ายทอดสดอภิปราย พรก.กู้ 15 มิ.ย.พร้อมตั้ง"มิ่งขวัญ" ชำแหละประเด็นศก. ส่วน "เฉลิม"นำทัพฉะปมการเมือง ปูด ทหารเขมรยึดเขาพระวิหาร...

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการฝ่ายการเมืองของพรรคเพื่อไทยวันนี้ (9 มิ.ย.) ว่า ที่ประชุมเห็นว่าปัจจุบันประเทศไทยมีปัญหาด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม จึงเสนอปรับโครงสร้างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการติดตามข่าวสาร โดยเสนอแต่งตั้งรองโฆษกพรรค 8 คนมาช่วยงานของคณะทำงานโฆษก ประกอบด้วย นายชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา นางฐิติมา ฉายแสง ส.ส.ฉะเชิงเทรา นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ส.ส.ขอนแก่น นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ และนายพิทยา พุกมาน

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า ที่ีประชุม ได้พิจารณากรณีรัฐบาลออก พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังเพื่อการฟื้นฟูและความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พ.ศ. 2552 ที่จะเข้าสู่การอภิปรายในวันที่ 15 มิ.ย. โดยรัฐบาลจะไม่ให้ถ่ายทอดสดในการประชุม พรรคเพื่อไทยเห็นว่าจะเป็นการซ่อนเร้นข้อเท็จจริงที่ประชาชนควรรู้ที่ต้อง แบกรับภาระหนี้ถึง 8 แสนล้านบาท จึงมีมติทำหนังสือถึงนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 10 มิ.ย. เวลา 10.00 น. เพื่อขอให้ถ่ายทอดสดการประชุม

ด้าน นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้จัดส.ส.ที่จะทำหน้าที่อภิปรายจำนวน 20 คน สำหรับประเด็นเศรษฐกิจจะนำโดยนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน ส่วนประเด็นการเมือง นำโดยร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรค ส่วนการยื่นถอดถอนคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่อนุมัติออกพ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาท ที่ส่อขัดต่อเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญมาตรา 169 พรรคจะรอให้เกิดความผิดสำเร็จก่อน จึงจะยื่นถอดถอนครม. รวมถึงส.ส.ที่โหวตผ่านพ.ร.ก.ดังกล่าวด้วย

ขณะที่ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่าเขาพระวิหาร บริเวณภูมะเขือ ถูกทหารกัมพูชายึดพื้นที่ เนิน 600 พร้อมตั้งบังเกอร์ที่มีความแข็งแรงมาก มีรถเกราะกว่า 30 คันประจำการ ทั้งที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ทับซ้อน ขณะที่ประเทศไทยส่งทหารไปลาดตะเวนดูแลได้เพียงแค่เชิงเขา เพราะไม่สามารถขึ้นไปบริเวณภูมะเขือได้ เนื่องจากการดำเนินการของทหารไทยไม่สามารถเทียบเท่าประเทศกัมพูชาได้ ขอทวงถามไปยังนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและรัฐบาลว่าระหว่างนี้ไปอยู่ที่ไหน แม้เรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตอบกระทู้ในสภาผู้แทนราษฎรว่าบริเวณดังกล่าวทหารไทยได้ทำการยึดพื้นที่อยู่ แต่ขณะนี้กลับกลายเป็นทหารของกัมพูชาเข้ายึดแทน ดังนั้นในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ คณะกรรมาธิการการทหารจะลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว